Chapter Thirty-Five

1.8K 50 4
                                    

[LANCASTER]

"Okay, mind telling me kung sino ang nag-pasimuno ng inuman na yon?" I asked Jared na nasa kabilang linya ng facetime, uminom naman siya mula tasa na hawak niya at saka bahagyang natawa.

"Hanggang ngayon yan pa rin ang issue mo?" Natatawang tanong nito.

"Because I almost lose my control last night Jared." I said in frustration and ran my hand in my hair.

"Muntik mo na siyang ma-rape!?" Gulat na tanong nito and I rolled my eyes.

"I'm not going to rape her silly." I answered. "I promised na gagalawin ko lang siya after we got married then last--"

"Wow sana all, yung isa dito kasi di nakapag-pigil." She commented at itinutok ang camera kay Scorpio na nasa tabi niya at umiinom din ng tingin ko ay kape.

"You go man." He muttered at saka ipinagpatuloy ang pagbabasa sa diyaryo na hawak niya.

"Oh, nasaan na si Andrea ngayon?" Jared asked.

"Still sleeping, I bet hangover ang abot niya mamaya." I said and she chuckled.

"Kaya ka ba tumawag ngayon kasi yun pa rin ang issue mo? c'mon Lan, di na bumabata si Andrea. She needs experience!" Jared said. "At alam mo namang may kasalanan ka pa sa kanya diba?" Dagdag nito.

"Great, thanks for reminding." I deadpanned and she chuckled.

"Sige na, bahala ka na sa buhay mo. Goodluck!" She said bago pinutol ang tawag.

I let out a sigh at saka inilapag sa marble counter ang cellphone na hawak ko, lumapit naman ako sa coffee machine at nagtimpla ng kape.

I heard a soft groan, lumingon naman ako sa likod ko at wala namang tao doon.

"Andrea?" I asked.

Lumabas naman ako sa kusina and I found her sitting on the stairs habang nakapikit ito, nakakapit rin ito sa railings.

Natawa naman ako sa pwesto nito at saka nilapitan siya, I lightly tapped her cheek pero tinabig niya lang ang kamay ko.

"Andrea, you need to eat."

"Let me dieee!" She whined and I chuckled again.

"Ginusto mo ang uminom, magtiis ka sa hangover." I said at binuhat ito papunta sa sofa. "Wait here and don't sleep." utos ko bago bumalik sa kusina at naghain ng soup na itinuro sa akin ni mama for hangover.

Pagkabalik ko naman sa living room ay nakahiga na ito at akmang matutulog ata pero ginising ko naman ito para pakainin.

"Here, last one." I said pero umiling lang ito, I let out a sigh. "Andrea, last na talaga to tapos pwede ka ng matulog." I bargain.

In a short period of time natuto na akong makipag-bargain sa babaeng ito.

"Fine." She said at saka hinigop ang huling kutsara ng soup na iyon. "Here drink this then you are done." I said and thankfully uminom siya ng tubig.

Iniwan ko naman siya doon at inilagay sa dishwasher ang plato at baso na ginamit ko bago bumalik sa living room.

Tinignan ko naman si Andrea na mukhang natutulog na habang nakasandal ang ulo sa sandalan ng sofa.

I gulped ng makita ang roba mula kagabi, inayos ko naman ang pagkakatali nito bago siya binuhat ulit at ipinasok sa kwarto namin.

She moaned and I stroke her hair para makatulog ulit ito.

His Series #10: Lancaster PascalTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon