Chapter Forty

2.2K 55 2
                                    

[ANDREA]

From: Lancaster ❤
Baby, call me please?

I rolled my eyes at saka itinapat ang cellphone ko ng matawagan na ang number nito, in an instant sinagot niya rin ang tawag.

"Bakit?" I asked.

"Wala naman, kinakamusta ko lang ang Mrs. Pascal ko." He said on the other line. Naramdaman ko naman ang pag-init ng pisngi ko sa mga sinabi niya.

"Okay naman." I answered. "Bigyan mo nga ako ng dahil kung bakit dapat magpakasal ako sayo?" I asked and Jared chuckled when she heard what I've said.

"Baby naman, pinag-usapan na natin yan diba?" He asked.

"Try ko ulit dahil konting-konti na lang magbabago na ang isip ko." I said and I can imagine his pout.

"Baby, you accepted my proposal back in Russia."

"Binigla mo ako noon Lancaster, sinong matinong tao ang maghahagis ng mansanas sa katabi niya ha?" I retorted.

Tumaas naman ang kilay ni Jared sa sinabi ko, kasalukuyan kasi siyang nasa sofa at nagbabasa ng magazine kung saan ang cover ay si Darwin.

"Baby naman, binu-bully mo na naman ba ako?" He asked like a child at bahagyang natawa naman ako sa tanong niya.

"Yes." I answered. "Sige na at ibababa ko na ito, hindi ako maayusan dahil sayo." I said and he chuckled.

"Sure thing, see you later baby." He said at saka ibinaba ang tawag.

At bumalik naman sa pag-aayos sa akin ang make-up artist ko.

Matapos ang pagkahulog ko sa bangin, ilang araw akong hinintay na magising ni Lancaster. I don't know what he did and I don't know how am I still alive after Fyodor shot me at my chest. Tanging pilat na lang ang nasa dibdib ko, tanda na nabaril ako sa parteng iyon.

Tinatanong ko siya pero iniiwasan naman niya ang topic na iyon.

And by the way, It's our wedding today at ang tawag kanina ay pangalawang tawag na niya sa akin ngayong araw. Mukhang sinisigurado niya talaga na hindi ako tatakas sa kanya.

"Segurista naman pala si mister." Komento naman ng nagme-make up sa akin na ang pangalan ay Mary at ang kasama niya ay si Trisha.

"Sana all no?" Tanong naman ni Trisha at bahagyang natawa naman ako sa sinabi nila.

Amethyst referred them to me dahil sila din ang nag-make up dito noong ikinasal siya kay Spade.

"Ayan! tapos na. Ang ganda niya diba Miss Jared?" Tanong naman ni Trisha.

Tumingin naman ako sa salamin and I saw a different me infront of me. Kumurap-kurap naman ako oara siguraduhin kung tama ba ang nakikita ko.

"Of course." Jared answered and I saw a proud gleam in her eyes. "Ready her up, baka mamatay na sa nerbyos ang papakasalan nito." Utos niya at natawa naman doon si Mary.

Inalalayan naman ako ni Mary makatayo at pumasok kami sa bedroom ng hotel room na iyon at nandoon naman ang wedding gown ko na nakalatagbsa kama.

His Series #10: Lancaster PascalTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon