[LANCASTER]
"Are you sure that you want to go back to the Philippines?" Tanong naman ni Mr. Smirnov kay Andrea.
"Of course Papa, ilang taon din ako nag-stay doon." Andrea answered, Mr. Smirnov glanced at me bago ibinalik ang tingin kay Andrea.
"Whatever you want, I'll support you." He said at kita ko naman ang pagngiti ni Andrea.
"Thank you Papa." She said.
"I'll just wait for the wedding invitation." He added and then nod at me.
"Alis na kami pa, naghihintay na ang piloto sa Airport." Andrea said at saka tumayo mula sa kinauupuan niya.
"Alagaan mo ang anak ko, Lancaster." Paalala ni Mr. Smirnov sa akin, I chuckled.
"I will Sir." Sagot ko bago kami tuluyang lumabas ng office ng ama niya.
"Hindi ko akalain na dadating sa ganto ang lahat." Alex muttered ng makababa kami sa hagdan. I smiled at him.
"Thank you for trusting me." I said at saka tinapik naman ang balikat nito, Andrea stepped forward at saka niyakap siya.
"Thank you Kuya Alex." She said at hinalikan niya ito sa pisngi.
Alex just nodded at kinuha ang mga maleta na nasa living room saka lumakad palabas, sakto naman na dumating si Vladimir.
Andrea told me na umamin ito sa kanya na may gusto siya at sinusubukan niyang manligaw but she always turn him down.
"You are actually leaving?" Vladimir asked and Andrea nodded, saglit naman na tinignan niya ako bago ibinalik ang tingin kay Andrea. "Are you sure?" He asked.
"I am sure Vlad." Andrea answered.
"C'mon boy, stop it and let her go." Inis na sabi naman ng isang babae na kakapasok lang din. "Andrea, I will miss you." She said at saka niyakap ito, Andrea smiled softly at niyakap naman niya ito pabalik.
"I'll send you my wedding invitation okay? Don't worry." She said at kita naman ang gulat sa mukha ni Vladimir, that's right boy. Magulat ka because she is mine.
"And I'll wait for it." The woman said and look at me. "Hi I'm Mila, Andrea's friend and if you hurt her. I'll castrate you." She said na para bang normal lang iyon.
I chuckled. "Nice meeting you, I'm Lancaster." I said and she just nodded.
"As much as I want to stay longer, we need to go. The pilot is waiting for us." Andrea said and I wrapped my arms around her waist.
"Call me if this man hurt you okay?" Pagpapa-alala ni Mila at bahagyang natawa naman ako doon.
"I can assure you that I won't hurt her." I said at saka hinalikan siya sa gilid ng ulo.
They bid their goodbyes bago kami tuluyang naka-alis sa mansiyon na iyon, Andrea let out a sigh kaya tumingin naman ako sa kanya.
"May problema ba?" I asked.
"Wala naman...pero mami-miss ko ang Russia and my friends here." She said.
Hinawakan ko naman ang kamay niya like I am saying that 'I am here'.
Ilang oras ang itinagal ng biyahe bago kami makarating sa airport kung saan nandoon ang private plane ko na kadarating lang.
Akmang aakyat sana kami para pumasok ng bumukas iyon, revealing the twins and Shayne.
"Motherfucker, anong ginagawa niyo dito!?" Inis na tanong ko.
"First of all, Hi Andrea. Nice to see you again after a year!" Bati ni Spade kay Andrea at natatawang kumaway naman sa kanya ito. "Second, sinusundo ka na namin." Spade added.
I rolled my eyes at saka pumasok sa loob kasunod si Andrea, akala ko pa naman maso-solo ko ang soon to be wife ko hindi pala.
"Pwede namang hintayin niyo na lang ako sa airport." I grumbled.
"Aster it's okay." Andrea said at saka tumingin sa kanila. "Nice to see you again Kuya Spade and Kuya Scorpio and..."
"I'm Shayne, Lancaster's inactive friend here." Pagpapakilala nito kay Andrea, bago pa niya makuha ang kamay ng mokong ay hinawakan ko na ang kamay niya.
"Don't touch her you motherfucker." I said and glared at him.
Kilala kasi si Shayne as the playboy, hindi ko na mabilang kung ilang babae na ang pinaiyak nito.
"Chill dude, hindi ko type ang mga soon to be married women." He defended.
"Talaga ba? eh ano pala yung may sumugod sayo noon at halos patayin ka na sa bugbog kasi sinubukan mong akitin yung fiancé niya." Pang-aasar ni Scorpio.
"You really did that?" Andrea asked.
"Kinalimutan ko na yun eh, bakit pinaalala mo pa." Nagkakamot ng ulo na sabi ni Shayne.
"Yo Asshats, sit down and buckle up. Magte-take off na tayo. Unless kung gusto niyong mapunta sa likod okay lang naman." Ani ni Darwin.
"Pati ikaw nandito din!?" I asked and he chuckled.
"Of course, sa airport ko lang naman naka-park itong eroplano mo." Pagyayabang nito. "Hi there young miss, I'm Darwin Harrison I have a lovely wife don't worry and I am your pilot today." Pagpapakilala nito.
"Hi." Andrea said ay nakipag-kamau dito, napa-facepalm naman ako sa mga trip nitong mga damuho na ito.
"Okay seriously, bakit mukhang trip niyo na naman ako ha?" I asked in irritation.
"The news traveled fast Lan, ikakasal ka na. Am I right Miss Andrea?" Tanong naman ni Spade at tumango naman si Andrea.
I blew out a breath. "Kaya pala ako ang pine-peste niyo ngayon." I muttered at nagtawanan naman silang tatlo.
I looked at Andrea and I can see that she is comfortable, dati kasi iniiwasan ko talaga siyang isama everytime na magkikita kami ng mga ito cause she told me na hindi siya sanay sa ibang tao.
Nang makapag-take off na ang eroplano, the three idiots started the game named UNO. Sumali naman si Andrea habang ako ay sinasagot ang mga emails na hindi ko nasagot noong nasa Russia pa ako.
"That's not fair!" Sigaw ni Spade, tumingin naman ako sa kanila and I saw Andrea, she is laughing at Spade's face ng puro +4 na card ang nasa kanya.
I smirked at saka itinupi ang macbook ko then tumabi ako kay Andrea, I kissed her cheek at saka tinignan ang cards nito.
"Ang dami mong weapon na pwedeng gamitin baby." I whispered and she giggled.
"I know." She answered and looked at me. "Aster..."
"Hmm?"
"Did I tell you that I love you?" She asked at napangiti naman ako doon.
"Nope." Pagsisinungaling ko, bahagyang natawa naman siya sa sinabi ko.
"Then, I love you." She said.
"And I love you too." I said at mas inilapit ang mukha dito para halikan siya.
"EWW, GET A ROOM!" Saway naman ni Scorpio and I rolled my eyes.
Way to ruin the moment.
XxxxxxxxxxxxxxxxxxxxX
BINABASA MO ANG
His Series #10: Lancaster Pascal
RomanceSecret should remains secret. But not for Lancaster. He can see someones aura, he can see if you are good or bad. But when Andrea came, he started to question his abilities. He can see her aura and it was all black, meaning she has a lot of secret a...