Chapter Thirty-Eight

1.9K 59 0
                                    

[LANCASTER]

Earlier that day...

Alex cut the live video, nagpakawala naman ako ng malalim na buntong hininga at sumandal sa sofa kung saan ako naka-upo.

"We will find her, don't worry." Alex assured at hindi naman ako sumagot.

"God knows what is happening to her right now." I said at saka tumayo, akmang bubuksan ko sana ang pinto pero nauna na iyong bumukas at pumasok naman si Gemma.

Alex pointed his gun at ganoon din ang ginawa ni Gemma.

"Alex calm down, she is a friend." Pag-awat ko. "What is it?" Tanong ko sa kanya.

"I found her, call your soldiers. Let's go." She said at saka naunang lumakad sa akin.

Madaming tanong sa isipan ko pero pinili kong sumunod sa kanya, inutusan ko naman si Alex na tumawag ng mga tauhan ng Organisasyon sa Russia bago sumakay sa Maserati Gran Turismo na dala ni Gemma.

Gemma sent the location to Alex before stepping on the gas and she drive.

"Paano mo nalaman?" I asked.

"Like you, I have a connections." She said habang nagda-drive. "May baril diyan sa compartment, mamili ka na lang."

Binuksan ko naman ang compartment na tinuro niya, my eyes widened when I saw a different handguns. Kinuha ko naman ang isang handgun na pamilyar sa akin at ang bala para doon.

I loaded the gun and turned the safety, napahawak naman ako ng handle when she suddenly drifted.

"Uhm...are you sure that you can drive safely?" I asked.

"Trust me Supreme Leader, I am a professional driver." She said and winked at me.

Mas humigpit naman ang hawak ko sa handle ng marahas na lumiko na naman ito, nakarinig naman ako ng pagbusina ng mga kotse pero hindi iyon pinansin ni Gemma.

She glanced at the rearview mirror and she smirked kaya tumingin din ako doon, there's a black van trailing behind us.

"Mabilis din naman palang um-aksyon ang mga tauhan mo eh." She commented at lumiko naman ulit ito.

Napakapit naman ako sa handle ng kotse while praying in my mind na sana ay buhay na makarating kami doon.

Present...

Gemma stepped on the break, buti na lang at naka-seatbelt ako dahil kung hindi ay panigurado, tumilapon na ako sa dashboard.

Kumuha naman siya ng dalawang baril sa compartment, she loaded it bago ikinasa at tumingin sa akin.

"See that building? iyan ang papasukin natin." She said.

"Paano mo naman nasisiguro na nandyan si Andrea?" I asked and she smirked.

"I told you I have connections. Now, talk to your Russian peeps so that they can help me to raid the building." She instructed.

"Why are you doing this?" Napatigil naman siya sa tanong ko but later on she smirked.

"Fyodor has a debt on me, ngayon ko na siya sisingilin." She said.

"What are you? a lending company?" I asked in confusion, natawa naman siya sa sinabi ko bago umiling.

Lumabas naman siya at ganoon din ako, hinarap ko naman ang mga tauhan na tinawagan ni Alex and they all bowed down to me.

"Это здание - там, где повстанцы в настоящее время в." (That building is where the insurgents are currently in.) I said at nanatiling tahimik naman sila.

His Series #10: Lancaster PascalTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon