[LANCASTER]
After that impromptu confession to Scorpio, hindi na ako tinigilan nito sa pang-aasar.
Hanggang sa whatsapp sa message namin inaasar ako.
He even changed my nickname to child abuse.
What the fuck? hindi naman nagkakalayo ng edad namin ni Andrea ah?
Napahilot naman ako sa sentido ko habang nagda-drive pauwi, nasa shotgun seat si Andrea at nanonood ng cartoons sa cellphone ko.
"Aster? yung Rachel ba na nandito is yung babae noong isang araw?" Kumunot naman ang noo ko sa sinabi nito.
"What?" I asked in confusion.
"May nag-text sayo, sabi niya magkita daw kayo." She said quietly.
"Give me that." I said, ibinigay naman niya sa akin iyon. I turned it off basta-basta lang itinapon sa backseat. "Why did you do that?" She asked.
"I told you she is nothing to me." I said at iniliko sa subdivision ang kotse nang matanaw ko na ang gate nito.
"Aster..." She called and I hummed in response. "Tayo na ba?" She asked.
Inapakan ko naman ang preno at kaagad na iniharang ang braso ko sa harap niya para hindi siya masubsob sa dashboard.
"Bakit tayo huminto?" She asked.
"What did you just asked me?" I asked.
She pursed her lips at nag-iwas ng tingin sa akin.
"W-wala iyon..."
"Andrea.." I warned.
"Tinatanong ko lang naman kung tayo na ba kasi yung mga ginagawa mo sabi ni Kathy eh ginagawa ng mga boyfriend sa girlfriend nila." She explained.
Saglit naman na tinitigan ko siya, magsasalita sana ako ng biglang may kumatok sa salamin ng kotse ko.
Ibinaba ko naman iyon at ang nakangiting si Allen iyon. Kumunot naman ang noo ko.
"Okay? what's with that smile?" I asked.
"Gagawa ka na lang talaga ng milagro sa gitna pa talaga ng daan no?" He sassed at tumingin kay Andrea na bahagyang namumula ang pisngi. "Hey there kiddo! I'm Allen, Lancaster's friend. May ginagawa ba sayo itong kolokoy na to?" He asked and my eyes widened.
"W-wala naman po, n-nagu-usap lang kami..." She answered.
"Allen ano ba? tinatakot mo yung bata." Saway ko and he chuckled at saka tinapik-tapik ang balikat ko.
"Balitaan mo na lang ako kapag hinuli ka na ha? my wife is practicing her course which is law. Magandang practice ang magiging kaso mo." He said at saka umalis.
I rolled my eyes at saka itinaas ang salamin.
"Bakit ka huhulihin Aster? may ginawa ka bang masama?" She asked.
Pinasibad ko naman ang kotse papunta sa bahay, mahirap na at baka kung sino na naman ang kumatok sa kotse ko at asarin na naman ako.
For sure nai-kwento na ni Scorpio sa kanila ang impromptu na pag-amin ko na may feelings ako kay Andrea kaya ganyan mang-asar ang mga iyan.
"Don't worry Andrea, he is just talking gibberish." I answered.
May pinindot naman ako sa cellphone ko at awtomatikong bumukas ang gate noon.
BINABASA MO ANG
His Series #10: Lancaster Pascal
RomanceSecret should remains secret. But not for Lancaster. He can see someones aura, he can see if you are good or bad. But when Andrea came, he started to question his abilities. He can see her aura and it was all black, meaning she has a lot of secret a...