6 years later....
"Raiden!? Storm!? where the fuck are you two!?" Inis na sigaw ni Lancaster.
Nag-CR lang kasi ito saglit at pagkabalik niya sa living room ay wala ang mga anak niya at naka-kalat ang mga lego na laruan ng mga ito.
"Language Daddy!" Sigaw naman ni Storm at kaagad din naman niyang nalaman kung saan nagtatago ang mga ito.
"Storm! why did you speak!? makikita tayo ni Daddy!" Saway naman ni Raiden.
"Oops!" Storm said and she giggled.
Lancaster chuckled at saka hinanap ang dalawa at pagkabukas niya ng isa sa cupboard sa kusina ay nandoon ang dalawa.
They both shrieked at dahil doon ay napangiwi naman si Lancaster.
"Okay! stop!" Saway nito at natigil naman ang dalawa sa pagsigaw. "Go to the living room and clean your mess, go! chop! chop!" Utos nito at kaagad naman na lumabas ang dalawa sa cupboard, he sighed at saka sinundan ang dalawa.
Raiden Zephyr Pascal is their adoptive son, nakilala ito noon ni Lancaster sa hospital kung saan dinala si Andrea noon at kaagad na napukaw nito ang puso ng binata.
While Storm Roxana Pascal, their child and their princess.
"Ang maunang makatapos may reward kay Daddy." Lancaster said.
"Really? then we can see your wings Daddy?" Raiden asked at napangiti naman doon si Lancaster.
"Of course baby." He answered.
Sa nagdaang taon, inamin na rin ni Lancaster kung ano talaga siya sa asawa nito. Buti na lang at bukas ang isipan ni Andrea at tinanggap siya nito.
Nakapagpasalamat na rin ang asawa niya sa ama nito dahil sa pagpapagaling sa kanya.
"Daddy, sabi ni Tita Persephone kailangan ko na daw matutong gumamit ng make-up so that I can attract boys, is that true daddy?" Storm asked innocently.
Parang nabingi naman siya sa tanong ng anak, boys? there is no way that they will mess my daughter. He thought.
"Storm, those are adult things your still a baby." Raiden answered.
"I'm a big girl na!" Storm answered.
"Meh, tumatabi ka nga sa akin kapag kumukulog. Storm is your name pero takot ka doon." Pang-aasar ni Raiden dito.
"Daddy oh!" Pagsu-sumbong nito at bahagyang natawa naman si Lancaster doon.
Raiden is right, Storm is her name pero takot siya doon.
"Raiden stop it." Saway naman ni Lancaster. "And Storm, hindi mo kailangan ng make-up to attract boys okay? you are beautiful in your own way baby.." He said.
"Si Mommy po ba gumamit ng make-up para ma-attract kayo?" Raiden asked habang naglilipit ng mga laruan nila ni Storm.
"Your Mommy is beautiful Raiden with or without make-up at isa pa when you want to love someone, don't look at his or her appearance. Look at her character." Lancaster said.
"That's deep daddy but I understand." Raiden answered.
Sa murang edad ng bata marami na siyang alam na pag-teenager or adult things kaya hangga't maari ay binabantayan niya talaga ito.
"Ano yang naririnig ko na love-love na yan?" Lahat sila ay lumingon sa kadarating lang na babae and that is his wife, Andrea.
"Mommy!" Sigaw naman ng dalawa at patakbong lumapit dito at yumakap, natawa naman si Andrea at isa-isang hinalikan ang mga anak nila.
BINABASA MO ANG
His Series #10: Lancaster Pascal
RomanceSecret should remains secret. But not for Lancaster. He can see someones aura, he can see if you are good or bad. But when Andrea came, he started to question his abilities. He can see her aura and it was all black, meaning she has a lot of secret a...