Chapter Twenty-Eight

1.8K 49 2
                                    

[LANCASTER]

"I want you to marry Andrea for her protection, for the five years that you are together. I can see how you protected her from the danger around her." Sir Alex said.

"I-I..." I said trying to find the right words, kita ko naman ang pagtaas ng kilay niya.

Then I met his gaze. "I will marry her not just for her protection, I love your daughter Sir." I said.

"Aster?" I blinked at saka tumingin kay Andrea na nasa tabi ko na pala.

"Hey, nakaalis na ba yung lalaking yon?" I asked and she chuckled.

"May pangalan ang lalaking iyon and that is Vladimir." She said, I smirked at saka hinawakan ang kamay niya at pinagsalikop iyon. She leaned her head on my shoulder. "Ang lalim naman ata ng iniisip mo?" She asked.

"Nakausap mo na ba ang Papa mo?" I asked.

"Hindi pa, I don't want to disturb him. Alam ko na busy pa siya." She answered.

"Andrea, alam mo ba kung bakit ka kinuha ng Papa mo mula sa Pilipinas?" Kumunot naman ang noo niya sa tanong ko, inalis naman niya ang pagkakahiga sa balikat ko.

"Because I was stabbed right?" She asked.

"Yun lang?" I asked and she nodded. So wala talaga siyang alam sa mangyayari sa kanya after this.

But why?

Bakit hindi sinasabi sa kanya?

"Bakit? may iba pa ba?" She asked.

Tinignan ko naman siya at mayamaya ay umiling, I brushed her hair and she leaned her head again.

"Gusto mo mag-date?" I asked and she chuckled at my question.

"Of course." She answered.

"Good, cause I will not take no for an answer." I said. "Go head and wear something comfortable and cozy. Malamig sa labas." Udyok ko, she giggled at nagmamadaling umakyat sa second floor ng mansion.

"Alex." I said at tumingin naman sa akin si Alex na kakadating lang mula sa kung saan. "I have a question, I hope you don't mind."

"What is it?" He asked.

"Bakit hindi alam ni Andrea ang tungkol sa future position niya sa Organisasyon? kailan niyo sasabihin sa kanya?" I asked, mahina lang iyon cause I know in any minute bababa si Andrea.

"Because мастер don't want to force her."

"So kailan niya malalaman? kapag huli na ang lahat?" I asked in irritation, I don't like the way they keeping Andrea in the dark.

"You don't understand Lancaster."

"Then make me Alex." I said. "Alam mong mahal ko si Andrea at ayoko siyang masaktan."

"I know...I know..." He said and he let out a sigh. "I'll ask мастер first kapag pumayag siya. I'll tell you okay?" He asked at wala namang choice na tumango ako.

I blew out a breath ng lagpasan niya ako at iwan ako doon, tumingin naman ako kay Andrea and I smiled when I saw her.

"Tara na?" I asked and she nodded eagerly. I offered my hand and she took it at lumakad na kami palabas ng mansion na iyon.

.



.

His Series #10: Lancaster PascalTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon