[LANCASTER]
"Aster, tubig." Kaagad naman na ibinigay ko ang hawak ko na tubig at ininom naman niya kaagad iyon.
"Let's go, marami pa tayong pwedeng pasyalan doon." I said at saka hinawakan ang kamay nito bago lumakad.
Napapitlag naman ako when Andrea shrieked beside me, tinakbo naman niya ang pagitan nito at ng mascot ni Mickey Mouse.
Natatawang sumunod ako sa kanya and I took some pictures of her with that mascot.
"Careful, baka madapa ka." I said nang akmang tatakbo na naman siya.
Kenneth booked us a ticket to Disneyland to celebrate her birthday at hindi naman ako nagkamali ng pinili.
She's been running for the whole day lalo na kapag nakaka-kita ito ng mascot ng favorite character niya.
"Aster I'm hungry." She whined, I chuckled at inakbayan naman ito.
"I saw a food stall here, let's go." I said at lumakad papunta sa food stall na iyon.
"Gusto ko pumasok doon oh." Andrea said at itinuro ang haunted house.
"No, hindi maganda diyan sa loob." I said at saka binilhan siya pagkain ng makarating kami sa stall.
"But why?" She asked and I can see her pout. I let out a sigh at saka tumingin sa kanya.
"Cause there is a possibility that you will cry kapag nakalabas na tayo diyan, gusto mo ba yon?" I asked at kaagad naman na umiling ito. "Good." I said at saka hinatak siya sa bakanteng lamesa doon.
"Hindi ka kakain?" she asked ng mapansin na sa kanya lang ang binili ko.
"Busog pa ako." Sagot ko. "Eat up, marami pa tayong pupuntahan." I instructed at kaagad naman na sumunod siya.
Tinignan ko naman ang camera na dala ko at tinignan ang mga pictures niya na pinagkukuha ko kanina.
Napahinto naman ako ng makita ang isang stolen picture ni Andrea, she looks like a woman here not a teenager.
"Eat." Nag-angat naman ako ng tingin kay Andrea, may nakatapat na pasta sa bibig ko ko.
I chuckled at saka isinubo iyon.
"Thank you but I told you, busog pa ako." I said at saka uminom sa iced tea na binili ko.
May ginawa naman ako sa camera na iyon para maipasa ang picture niya na iyon sa cellphone ko. I don't know what came into my mind at ginawa ko iyong wallpaper.
"I'm done!" She said at siya na ang nagtapon ng pinaglagyan ng pagkain niya. "Let's go Aster!" she giggled.
Umiling naman ako at saka tumayo, she hold my hand at hinayaan ko naman siyang hilain ako sa kung saan niya gusto.
"ANDREA!?" I screamed at hinanap siya sa paligid, fuck it bakit ba ang daming tao ngayon? dapat pinasara ko na lang ito para sa amin eh.
Awhile ago, I instructed Andrea to stay outside of the bathroom. Binilisan ko na nga lahat-lahat nakaalis pa rin.
I sighed at saka binuksan ang smartwatch ko, I was about to track her when someone screamed my name.
"Aster!" I let out a sigh of relief when I saw Andrea running towards me.
Kagaad ko naman siyang niyakap at pilit na kinalma ang sarili ko.
"What's the matter?" she asked in confusion.
BINABASA MO ANG
His Series #10: Lancaster Pascal
RomanceSecret should remains secret. But not for Lancaster. He can see someones aura, he can see if you are good or bad. But when Andrea came, he started to question his abilities. He can see her aura and it was all black, meaning she has a lot of secret a...