Dell❤️

7.1K 215 10
                                    

Pagkapasok ng pagkapasok nila ng clinic ni dell ay biglang humalakahak si royce.

"What the hell is so funny?" Inis na inis na saadniya. Ngayon lang niya ito nakitang tumawa kung sa ibang pagkakataon siguro ay matutuwa pa siya pag masdan ito .

"No offense may gusto sayo si miguel chavez?" Tatawa tawang tanong ni Royce

Naalala niya ang tagpo kanina lang.

Flash back....

"Dell,Royce ka-kayo ba?" Magkanda utal utal na tanong ni Miguel.

Nakita niya ang pag kunot noo ni Royce at tumingin ito sakanya .

"Ahmmm probably y-Yes we're dating " saad ni Dell

"Yeah we're already dating." Saad ni Royce at hinapit siya lalo nito.

"A-akala ko single pa si doc Alcantara. .."malungkot na saad ni Miguel.

"Diba sabi ko naman sayo may dinidate na ako .gusto lang kasi namin maging private you know." Pag papalusot ni Dell.

"Mauna na kami mr. chavez may pag uusapn pa kasi kami ni Dell." Kunway paalam ni Royce dito at ginaya si Dell paalis doon.

End of flashback....

"Pwede ba umalis ka na ibabalik ko nalang tong coat mo." Inis na saad niya kailangan pa niyang mag bihis at wala siya sa mood makipag bangayan kay Royce ngayon.

"No worries kahit pag nasaan mo muna yan ok lang kahit kelan mo ibalik." Saad ni Royce na nakangisi.

"Ang kapal mo!!" Inis na saad ni dell  sabay irap dito.

"Fine aalis na.but seriously be careful to that man hindi mo pa siya kilala ng lubos kaya masasabi ko lang mag iingat ka ."seryosong saad ni Royce bago tuloy tuloy na lumabas ng clinic niya.

Agad niyang binuklat ang dala dalang bag . Buti nalang may dala dala siya laging extra na damit. Bukod kasi na after duty niya minsan ay naiisipan niya puntahan ang mga pamangkin di kaya naman ay nagcocover siya ng duty lalo na kung may hinahawakan siyang pasynete na delikado ang lagay.

Agad siyang nag bihis para makapag rounds na dahil yun naman talaga ang gagawin niya kanina kung hindi napunit ang damit niya. Inayos niya ang sarili bago lumabas ng banyo .nahagip ng mga mata niya ang coat ni Royce walang babala na dinampot niya iyon at inamoy.

"Infareness ang bango ng cologne na gamit niya.gwapo din naman ang loko " saad ni dell mula sa isip niya pero maya maya pa ay sinaway niya ang utak niya. At pinilig ang ulo.

Ano ba ang nang yayari sakanya.hindi siya pwedeng ma attract sa lalakeng yun .not now not ever. Ayaw niyang kagaya ni Royce na habulin ng babae siguro kung mag kaka boyfriend man siya yung simple lang .

Mag aalas 4 na ng hapon hindi pa siya nakapag lunch kakalabas lang niyang operating room. Agad siyang nag sanitize at nag palit ng uniform dahil may rounds pa siyang tatapusin bago pa talaga siya makapag pahinga ng kaunti.

Nakita niyang papalapit si samantha  sakanya .

"May nabalitaan ako sayon usap usapan ka ngayon sa nurse station sa 3rd floor. "Nakangiting saad ni samantha.

"Kung ano man yang nabalitaan mo kwentong barbero lang yan kaya hayaan mo sila. Mauna na ako   May tatapusin pa akong rounds."pag iiwas niya dito. Alam niya na hindi siya nito titigilan si samantha ang pinakabata sa mga Madrigal mas matanda parin siya dito ng halos 3 taon.

I hate you, I love you (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon