Palabas na sila ng bahay ng harapin niya si Royce at Hinila ang tenga nito
"Aray ano bang problema mo?" Saad nito sakanya ng makawala .
"Bwesit ka! Anong pinag sasabi mo dun kela kuya at ate na tayo na nasisiraan ka na ba talaga ng bait?" Inis na saad niya .kanina pa niya ito gustong gusto na kausapin pero hindi niya magawa dahil kinausap ito ng kuya niya samantalang siya pinapkwneto siya ng hipag niya kung paano sila naging may kasintahan nito pero wala siyang maipaliwanag dito buti nalang nag iiyak ang pamangkin niya na si Ryianne kung hindi malamang hindi siya nito tinigilan.
Sinuntok muli niya si royce sa braso pero tumawa lang ito at hinawakan siya sa kamay pero pumiglas siya dito..
"Anong nakakatawa ?Uuwi nalang akong mag isa.!" Inis na inis na saad niya.
"Tingin mo hahayaan kitang sumakay ng taxi tapos ano ako ang papagalitan ng kuya mo .no way." Sagot sakanya ni Royce.
Akmang tatalikuran niya ito dahil ayaw na niyang makipagtalo dito alam niyang hahaba lang ang bangayan nilang dalawa kung hindi siya ang unang tatalikod. Ng hapitin isya nito sa braso papalapit sakanya.
Nag pupumiglas siya dito ng higpitan pa lalo nito ang hawak sa kamay niya hangang hapitin siya nito sa bewang at ilapit ang mukha nito sakanya.
"Don't tou dare try to trst my patience lady alam mo paano ako magalit nang hahalik ako ng babae." Seryoso nitong saad habang titig na titig sakanya.
"A-ano bang pinag sasabi mo ?bitawan mo nga ako." Nagkanda utal utal na sagot niya kay Royce hindi niya lam pero parang natutunaw siya sa titig nito.
"Pumasok ka na sa loob ng sasakyan o hahalikan kita at sa bahay ko na ikaw i uuwi mamili ka." Seryoso paring saad ni Royce habang titig na titig sakanya.
Wala siyang magawa kundi itulak ito at nag madaling pumasok sa sasakyan nito.
Unang beses niya sumakay sa sasakyan ni Royce .malinis ito at malinis. Hindi siya umimik dahil sa totoo lang naiilang na siya gawa ng ginawa ni Royce kanina sakanya kaya ipinikit nalang niya ang mata dahil na din sa pagod niya kanina.
Nakaidlip siya pero nagising siya nang mag ring ang cellphone niya .Sinagot niya ito tawag iyon mula sa hospital kailangan niyang bumalik doon dahil nasa delikadong sitwasyon ang isang pasuente niya bigla itong nag collapse.
"Cye kailangan kong bumalik ng hospital ihinto mo nalang kasi hindi naman ito ang daan mo pa—" hindi na naituloy ni Dell ang sasabihin ng ikabig ni Royce sa dereksuon papuntang hospital ang sasakyan.
Samantlang kausap padin niya ang assigned nurse sa kabilang linya at binibigyan niya ito ng instruction sa dapat gagawin para sa pasyente.
Royce pov:
"Wala ka na bang ikakabilis my patient needs me ." Saad ni Dell kaya binilisan niya ang pag papatakbo.
alam niya na takot ito sa matulin na pag papatakbo naaksidente ito noon .ewan ba niya bat nung malaman niya na naaksidente ito dali dali siya noon pumuntang ospital yung kaba sa puso niya noon hindi niya mawari kung bakit grabe ang pag aalala niya sa babae to samantalng wala naman ginawa kundi singhalan siya di kaya makipag kompitisyon sa mata ng mga pamangkin nila .
Flashback:
Nasa nurse station siya para antayin si Dianne dahil may pinapirmahan siyang papel sa kapatid at urgent ito kaya siya na mismo .
"Nahagipng mata niya ang papalapit na si Dell"damm she's so hot and beautiful kahit nakasimangot ito napakaganda padin ."wika niya sa isip.
BINABASA MO ANG
I hate you, I love you (completed)
RomanceRoyce Madrigal- a famous multi millionaire man . He never believes in Love and Marriage. Nasanay siyang ang babae ang unang nag bibigay motibo sakanya .Until he meet Dellanie Alcantara her sister's Sister inlaw. Na walang ginawa kundi irapan siya...