Royce32

5.2K 203 10
                                    


Habol ni Royce ang pag hinga. Nasa ospital na sila ngayon at iniintay niyang lumabas si maxine at emerald sa loob ng Emergency room.

Naroon ang mommy niya na iyak ng iyak habang nag darasal .

Previous:

Hawak hawak na niya ang pera na hinihingi ni Miguel .hindi siya nagulat na naroon si Nathaly.pero ang kinagulat niya ay sabihin nito na karelasyon nito si Miguel.

Matagal nang plano ng dalawa ang pag kamkm ng pera sa madrigal.nabulilyaso lang ang anomalya ng mga ito ng pumasok siya sa ospital .planado ni Miguel ang lahat pero pumalpak ito pag dating kay Dell.

Ganoon din si Nathaly planado ang pag babalik nito. Nalugi ito at tanging si Miguel ang nakapitan nito.

Nalulong ito sa casino ang mga magulang nito ay nakakulong sa states dahil sa pang iistafa ng mga ito sa mga investors nila.

Bago pa maibigay ang pera ay dumating agad si Lucas at mga kasama pa nitong mga pulis. Naroon din si Dave at mga kaibigan nila.

Kasama ng mga ito si Maxine dahil gudto niyangvmakasigurado na safe si dell at sirene oras na mailigtas ang mga ito.

Nakipag sabayan sila miguel sa mga pulis hangang sa mapatay ito si Nathaly naman ay sumuko .

Tinakbo niya ang bodega di kalayuan sa meet up place tinutupok na ito ng apoy pakiramdam niya nakikipag karerahan isya kay kamatayan sapag ligtas sa mag ina niya at sa pinsan.

Rinig niya ang pag sigaw ni Sirene ng tulong dalawa sila ni Justin na pumasok doon . Kaibigan niya ito pero May malakin parte sa buhay ni Sirene .

Nang makita niya si Dell nilukob ng takot ang buon pakatao niya.

"Dell andito na si Royce please gumising ka." Umiiyak na saad ni Sirene.

Para siyang naging tuod sa kinatatayuan niya. Nakita niya sng ichura ni Dell nakatali ito puntalng putla at may dugo sa labi .

"Royce bilisan mo dinudugo siya. Kanina pa siya nang hihina. ." Saad ng pinsan niya.

Nanginginig ang kamay niya habang kinakarga niya si Dell.

"Love wake up please wake up."saad niya habang karga karga niya si Dell palabas ng bodega na nasusunog.

Nang makalabas sila ay naroon si Maxine nag aabang sakanila.

Napatutop sa bibig si Dianne ng makita nito si Dell.

Agad na dinaluhan ni maxine si Dellanie ng mailipat ito sa abulansya na nakaantabay.

"Love gumising ka please nandito na ako .please." Puno ng takot na saad ni Royce habang hawak hawak nito ang kamay ni Dellanie.

Maya maya pa ay naramdaman niya na gumalaw ito.

Nag mulat ng kaunti ng mata.

"Ro-Royce." Nasa mukha nito sng labis na pag hihirap.

"Love andito ako .." pabulong niya na saad dito.

"Damm it bilisan ninyo." Pag mumura na sigaw niya

"Sshhh maririnig ka ng babies ." Nahihirapang saad ni Dell. Napalingon siya dito.

"Love I'm sorry.... " tanging sambit niya habang hinahaplos niya ang mukha ni Dell.

Ngumiti ito sakanya." Don't call me Love if you don't love me. Don't be sorry for not loving me back..Masaya ako kahit kunwari lang yun....masaya ako kahit saglit lang yun..." nahihirapang saad n iDell habang panay ang agos ng luha nito sa mata habang nakapikit.

"No..no.. it's not true i Love you So much alam ko mahirap paniwalaan pero .hayaan mo akong ipaliwanag sayo lahat pero please .. lumaban ka.yung babies natin please kailangan ko kayo..." umiiyak na na saad ni Royce.

"Narito na tayo. Kailangan maidala agad siya sa Emergency room." Anunsyo ni Maxine.

"Please do everything to same Dellanie and our babies. Nakikiusap ako Maxine." Umiiyak na saad ni Royce.

"Love mag uusap tayo ok.. magiging malinaw sayo ang lahat pangako hindi ka na masasaktan ulit . Just promise me that you and our babies will survive." Saad ni Royce saka dinampian ng halik sa labo si Dell.

"Damm it! Bat ang tagal tagal nila sa loob ." Frustrated na saad ni Royce. Habang sapo sapo ang ulo niya.

"Pare relax lang magigi—"

"Fuck pano ako mag rerelax kasalanan ko kung bakit nalagay sa alanganin si Dellanie at mga anak ko." Saad ni Royce.

"Hinding hindi ko mapapatawad ang sarili ko oras na may mang yari sa anak at asawa ko." Saad muki niya sabay hilamos ng kamay sa mukha.

Maya maya p ay bumukas na ang pinto agad siyang lumapit kay Maxine ganoon din ang ginawa ng ina niya at ni Dave.

"She's alright wala na kayong dapat ipag alala." Saad ni maxine.

"How about the twins?" Tanong agad niya dito.

"The twins are safe pero kailngan ni Dell ng Bed rest bawal din siyang mastress mapagod kaya unting pasensya kung emotional .but they are fine ." Paninigurado ni Maxine.

Madami pang binilin si Maxine kay Royce.

Nakaupo lang siya sa tabi ni Dell habang hawak hawak niya ang kamay nito at hinahalikan.

Malaki ang pasasalamat niya at walang masamang nangyari dito pati sa kambal nila. Lalo niyang hinangaan ang dalaga.

"Anong plano mo ngayon?"tanong ni Dave na nakatayo sa may pintuan at pinag mamasdan sila.

"I will do everything para mapawi ang sakit na dinulot ko sakanya. Soon as possible gusto kong mag pakasal na kami." Determinadong saad niya.

Narinig niya ang pag hinga nito ng malalim.

"Paano kung ayaw niya? " malamig na tanong nito.

"Hindi ako titigil hangat hindi niya ako napapatawad." Saad muli niya. Malaki ang kasalanan niya kay Dell ewan ba naman kasi niya sa utak niya bat hindi niya ito naalal .alam niyang sobra niyang nasaktan ang dalaga.

"Ayusin mo yan Rojelio ayukong lumabas ang apo ko na hindi kayo ayos pareho ni Dellanie. Makakasama sa bata at kay Dellanie ang sobrang pag iisip." Sermon ng kanyang ina.

"Ma tama na hindi naman kasalanan ni kuya. Pasalay nalang tayo nasa kulongan na ngayon si Nathaly at Miguel. " saad ni Dianne.

"Pero wag tayon pakampante marami pang kalaban sa paligid gaya nga ng sabi ni Lucas." Sabat ni Maxine.

"Mabuti pa bantayan mong mabuti ang asawa mo Pupunta lang muna ako kay Serine kawawa naman ang batang yun. " saad ng ina niya.

Ligtas na rin ang pinsan niya yun nga lang ayaw nitong makita ang ama ng anak nito.

"Sasama na ako kay mommy kuya.at kailangan ko na rin umuwi pagkatapos babalik nalang ako dito bukas .may sakit si Drake at nag ngingipin na. "Saad ni Dianne.

"Ipapadala ko ang gamit nyo dito mamaya pag may kailangan ka tumawag ka lang. Basta hayaan mo lang muna si Dellanie mag pahinga at kailngan niya yan." Saad ng ina nito.

Tumango lang siya sa mga ito naiwan sila roon ni Dell.

"Mahal na mahal kita.sana bigyan mo ako ng pag kakataon na iparamdam sayo yun love. Sana wag mong iisipin na hindi kita mahal ." Mahinang sambit niya habang hinahaplos ang mukha nito at hinahalik halikan ang kamau ni dell.

Naramdaman niya na gumalaw ito kaya agad niyang tinawag si Maxine.

Madami siyang ipapaliwanag kay Dell marami siyang dapat ihingi dito ng tawad. Alam niyang hindi madali pero gagawin niya lahat para maging ok ulit silang dalawa.

....pasensya na sa late update.may work ako until sunday kaya tag isang update po muna sa isang araw  pag kakayanin po..salamat po sa mga comment and vote appreciate ko po lahat yun .keep safe everyone 😘😘😘

I hate you, I love you (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon