Dell12

5.2K 181 11
                                    

Tiim bagang na lumabas siya ng unit ni Dell . Nag drive siya pountang Bar ng kaibigan niyang si Thor.

"Why are you here?" Tanong nito sakanya.

"Mag bible study." Inis niyang sagot dito at tumunga ng alak.

Hindi siya makapaniwala dawang beses .dalawang beses siyang nireject ni Dellanie napakuyom ang kamay niya .

". Bat ka narito.?" Tanong muli ni Thor at binato siya ng cube ice.

"Obvious ba edi iinom." Sagot niya sa kaibigan.

Tumaas naman ang isang kilay nito.

" last time i check why are you here dahil badtrip ka sa kapatid ng bayad mo let me guess  tinarayan ka nanaman ba?" Nakangising tanong nito.

Lumagok muna siya ng alak bago sagutin ito.

"Not this time. But he reject me ." Sagot niya sa kaibigan.

Biglang tumawa ito ng malakas kaya nabaling ang atensyon ng karamihan sakanila.

"Can you stop seeking attention." Inis niyang sita dito. Pag nag kataon kasi ay may lalapit nanaman sakanya roon na babae .

"Sorry ."natatawa parin na saad nito.

"I can't just believe it . She reject you?  Kelan pa nakatangap ng rejection ang Royce madrigal?"tatawa tawa nanaman nitong tanong sakanya.

Kahit siya hindi siya makapaniwala na dalawang beses siyang nireject ni Dellanie kung ibang babae siguro iyon hinabol habol na siya ngayon.

Buo na ang desisyon niya kanina na hindi na ito kausapin pero ng Kanina lang nang makatangap siya ng tawag mula kay dave at nakausap niya ito kasama si Lucas  ay halos gusto na niyang iwan ang dalawa at sumugod sa condo ni Dellanie .  He found his self worrying so much.

Alam niya na kahit ganun ang pinapakita nitong katapangan ay natatakot ito. Naalala niya ng maaksidente ito halos hindi ito makapag salita ng dalawang araw panay iyak lang nito at nanginginig ang mga kamay. He know dahil lingid sa kaalaman nito halos araw araw niyang pnaw na dinadalaw ito noon sa hospital.

"Alam mo Bro. Kaya ka ganyan kasi hindi mo matangap sa sarili mo na hindi mo kaagad nakuha ang oo ni Dell. Nasanay ka na oo lang lahat sayo ng babae ." Saad ni Thor.

" parang ganito lang yan bago mo makuha pag hirapan mo diba ? Ngayon habang nasa process ka dun mo matutunan kung worth it ba talaga ang ginagawa mo o bored ka lang sa buhau mo."saad ni Thor same as Thor  ganon din ang sinabi ng kuya nito noong ganun  ng mag usap silang dalawa.

"Alam ko hindi  mo maitindihan ganito lang look at me I'm happy right now I have a wife who is understanding and I Cherish her alot." Saad nito.

Tinitigan niya ito.malaki nga ang pinag bago ng loko mula ng makasama na nito sng asawa at naging maayos ang pag sasama ng mga ito. Samantalang dati halos walang papatunguhan ang buhay nito kundi puro trabaho.

"Try harder bro hindi yung susuko ka dahil lang sa dalawang beses kng nareject .hindi ganyan ang kilala kong Royce." Nakangiting saad ng kaibigan niya. Naputol lang ang usapan nila ng dumating p ang ibang mga kaibigan nila. Si Dale Matt.zach,Theo,migo,Jared wala kulang sila ngayon wala si Dave at si Zion .mula mag asawa si Dave at Thor madalang nalang nila nakakasama ang mga ito si Zion naman ay may hinaharap na problema kaya hindi nila ito mahagilap.

"Got to go guys iniintay na ako ng mag ina ko."Saad no Thor .. 

Nagkasayahan pa ang mga ito wala siya sa mood kaya naupo lang siya sa isang sulok may mga babae na nag papansin sakanya pero si Dellanie lang ang laman ng utak niya.

"Bat hindi ka run makipag sayaw sakanila." Saad ni Zach na panay din ang tunga nito ng alak.

"Bat hindi ikaw bat ako ang inuutosan mo?" Sagot niya dito kaya binato siya ng isang  cube ng ice pero sinalo niya iyon at tinapon kung saan.

Alam niya na may problema din ito sa babae kaya ito  naroon din.

"Swerte ka nariyan  lang siya  nakikita mo kasama mo pa. Ako ito kung saan saan na nakapang abot hindi ko siya mahagilap." Saad nito bago tumunga ng alak.

"Alam mo Bro kesa andito ka ipakita mo saknya na worth it para sakanya.bago mahuli ang lahat makakita isya ng higit sayo." Saad muli nito

Sa sinabing iyin ni Zach para siyang nang init. No! Hindi siya papayag na may pumasok ng kung sino sa buhau ni Dellanie . Hindi siya nag bibiro kanina sa sinabi niya sa dalaga makakapatay talaga siya.

Dahil narin nakaramdam siya na may tama na siya nag paalam na siya sa mga ito para bumalik sa  condo ni Dell.

Nahihilo siyang kumatok sa pinto ng makarating doon.

"Dellanie open the Door it's me Royce." Saad niya dito. Hindi naman nag tagal ay pinag buksan siya nito.

Nakaterno na ito ng pantulog nakita niya ang pag kunot noo nito.

"You drunk?" Halata sa boses nito ang pagkainos.

Nilagpasan niya ito dahil nahihilo na siya gusto na niyang mahiga . Kung ano man ang sabihin nito ayaw muna niyang marinig kung puro rejection lang din mapapala niya dito.

Dere deretso siya sa kwarto .

"Hoy madrigal hindi kita pinatira dito para mag lasing lang .pag pinasok tayo dito baka ikaw pa ang unang patayin dahil sa kalasingan mo." Panenermon nito sakanya.

"Naririnig mo ba ako ulitin mo pang uminom inom  ihahagis ko mga gamit mo sa labas!!" Gigil na saad no Dell.

Nilapitan niya ito at walang babala na hinagkan ito ng mabilis. Dala ng kalasingan niya ay malakas ang loob niyang gawin iyon.

"Ssshhhhh .ayuko ng dakdakerang asawa." Saad pa  niya dito. Saka iniwan itong tulala sa sal dere deretso siya sa kwarto nito at nahiga sa kama.

Naiwan si Dell sa sala na namumula ang mukha. Hindi siya makapaniwala nahalikan nanaman siya nito.

Napasapo siya sa dibdib niya na para nanaman may racing doon.

Naipikit niya ang mata dahil sa frustration sinundan niya ito sa loob ng kwarto niya. Ang walang hiya naroon nakahiga sa kama niya samantalang inayos na nga niya ang sofa bed nito sa labas.

"Ano ba Royce gumising ka riyan ayuko dun matulog sa labas ." Inis niyang saad dito habang tinatapik ang likod nito dahil nakadapat ito at sakop ang higaan niya.

Ilang beses pa niya itong tinapik tapik pero hindi nagising. Ayaw pa naman niya ng amoy ng alcohol.

Natagpuan niya ang sarili na inaayos niya ang pag higa nito at pinupunasan niya ito ng bimpo sa mukha .

Napalunok siya ng simulan niya itong hubaran ng damit para punasan ito.

Royce have perfect body. Lalo siyang napalunok ng malayang mapag masdang ang 6 packs abs nito.

Ipinilig niya ang ulo .shit Dellanie anong ginagawa mo tiyak na pag nagising yan bingo ka nanaman .ikaw na nga kanina ang nag sabi na wala na siyang aasahan pero anong ginagawa mo." Sita ng utak ni Dellanie

Tinapik tapik niya ang pisngi niya alam niya namumula siya .napabuga siya ng hangin at  marahang tumayo para kuhaan ito ng damit . Kumuha lang siya ng damit nito at binalikan ang binata.

Malamig sa kwarto niya pero butil butil ang pawis niya habang binibihisan ito.nadako na siya sa pang baba nito nanginginig ang kamay na kinalas niya ang belt nito. Unang beses na gawin niya iyon sa lalake na lasing nakailang lunok laway siya bago natapos. Napaupi siya sa tabi nito ng matapos.

Tahimik niyang pinag masdan itong payapang payapa ang pag tulog. Hindi niya napigilan na haplusin ang pisngi nito.

"Magpabuntis nalang kaya ako sayo total naman parang yun lang din ang habol mo kaya ka ganyan saakin. Siguro naman pag nakuha mo na ang gusto mo hindi mo na ako pag kakaabalahan na hanapin." Piping saad ni Dell habang haplos ang pisngi ng lalake.


.......❤️❤️❤️.....

I hate you, I love you (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon