Dell,Royce ka-kayo ba?" Magkanda utal utal na tanong ni Miguel.."Ahmmm probably y-Yes we're dating " saad ni Dell
"Yeah we're already dating." Saad niya at hinapit niya lalo ang dalaga nakaramdam siya ng inis dito sa lalake.at isa pa baka masilipan ito kaya lalo niya itong hinapit.
"A-akala ko single pa si doc Alcantara. .."malungkot na saad ni Miguel.
"Diba sabi ko naman sayo may dinidate na ako .gusto lang kasi namin maging private you know." Pag papalusot ni Dell.
Ayaw na niyang pahabain ang pakikipag usap sa lalake kaya nag paalam na siya dito.
"Mauna na kami mr. chavez may pag uusapn pa kasi kami ni Dell." Kunway paalam niya dito at ginaya si Dell paalis doon.
Pagkadating ng pagkadating nila sa clinic ni dell agad siya nitong tinulak.
"Pwede ba umalis ka na ibabalik ko nalang tong coat mo." Inis na saad nito sakanya.nakapakasungit talaga nito ni hindi malng siya nito pasalamatan.
"No worries kahit pag nasaan mo muna yan ok lang kahit kelan mo ibalik." Pag aasar niya na nakangisi.
"Ang kapal mo!!" Inis na saad ni dell sabay irap sakanya.
"Fine aalis na.but seriously be careful to that man hindi mo pa siya kilala ng lubos kaya masasabi ko lang mag iingat ka ."seryosong saad niya kilala niya si Miguel matinik talaga ito sa babae at may mga nababalitaan siya kung gaano kadumi ang reputasyon. Hindi nga niya alam bat hindi pa tangalin doon ng management ng ospital ang matandang iyon.
Lumabas na siya ng clinic ni Dell at dere deretso sa kapatid na si Dianne para kunin ang pirma nito bago pumunta sa kanilang kompanya. Ukupado padin ng utak niya ang babae kahit nasa trabaho na siya he's been managing the madrigal groups of company for almost 4 years stable ang kompanya nila pero parang may kulang padin para kay Royce at yun ang hindi niya alam kung ano.
End of flashback..
Royce ano ba nakikinig ka ba? Sita sakanya ni Dell hindi nito naiitindihan ang sinasabi nito dahil lumilipad ang isip niya kanina.
"Ang sabi ko doon mo na ako ideretso sa emergency ." Saad ni Dell na halata na nag papanic.
"Fine but can you jusy relax malapit na tayo.fix yours self ayukong ganyan ang suot mo na papasok ka sa loob ng emergcy room atleast try to cover it with a jacket." Utos niya dito nakasuot kasi ito ng tshirt na vneck medyo mababa ito kaya medyo nakikita ang dibdib ng babae .ewan niya pero iniisip palang niya na may tumititig dito na iba ay gusto na niyang manuntok o manakit ng tao.
"Pwede ba sinong baliw ang mag kakainteres pa na tumitig at mamuna sa supt ko gayong eme—"
"Aayusin mo ang suot mo o iuuwi nalang kita sa bahay mo." Inis niya na putol sa sasabihin ni Dell dahil kung hindi talaga ito susunod ay mapipilitan talaga siyang iuwi ito kahit mag wala pa ito.
"My God Royce.! You're imposible naiisip mo pa talaga yan sa oras na ito hindi naman kasi lahat ng tao dito kagaya mo mag isip." Inis na saad ni Dell at nag umpisa itong mag bukas ng bag at kunin doon ang jacket na dala dala nito. Napangiti siya kahit Matigas ang ulo nito marunong naman itong sumunod.
BINABASA MO ANG
I hate you, I love you (completed)
Любовные романыRoyce Madrigal- a famous multi millionaire man . He never believes in Love and Marriage. Nasanay siyang ang babae ang unang nag bibigay motibo sakanya .Until he meet Dellanie Alcantara her sister's Sister inlaw. Na walang ginawa kundi irapan siya...