Wala silang imikan dalawa sa sasaknya ni Royce nalilito siya sa nang yayari masyadong mabilis hindi siya makapaniwala na nagkaboyfriend siya ng ganoong ganon lang.
Lalo siyang hindi makapaniwala na si Royce pa iyon.
Ang lalakeng hindi niya kasundo ay ngayon ay boyfriend na niya.
Nag eecho parin ang sinabi nito sakanya kanina lalong hindi mawala sa isip niya ang ginawa nitong pag halik sakanya.pamilyar sakanya pero alam niya na panaginip lang iyon noong nakaraan. Ngayon totoong hinalikan na siya nito.
Halo halong emosyon ang lumukob kay Dell.
"Dell ano ba wala ka bang sasabihin?" Inis na tanong nito sakanya kaya napabik siya sa ulirat. Nasa parking na pala sila ng condo niya..
Narinig niya ang pag bunting hininga nito.
Wala naman talaga siyang masabi dito dahil sa totoo lang unti unti palang niyang inaabsorb ang nangyayari.
"Salamat sa pag hatid." Maikling saad nalang niya dito at lumabas sa sasakyan .
Lumilipat parin ang isio niya sa nangyari kanina ng biglang magulat siya may marahang pumigil sa braso niya.
"What?" Tanong niya dito. .
"Mag usap tayo hindi yung ganito." Frustrated na saad saad nito.
"Ano pang pag uusapan natin ei nag desisyon ka ng sarili mo." Sagot niya sa binata.
Bumuntong hininga ito bago mag salita. Halatang galit ito .ano naman ang magagawa niya kasi at wala siyang maiisip na isasagot dito dahil rin sa puyat siguro kaya hindi siya makapag isip ng maayos.
"Anong gusto mo hayaan kita na kulitin ng matandang yun? " saad nito saknya.
Yung lang ba ang dahilan nito ?nag aasume lang pala siyang gusto siya nito .biglang nanlumo si Dell sa sinabi ng binata.
"Fine. sige bahala ka basta sa susunod wag kang hihingi ng tulong saakin bahal ka na." Inis na saad nito at tinalikuran siya.
Nag effort siyang sunduin ito nag effort siya para dito kung alam lang nito kung anong ginawa niya.
Na tigilan siya sa sinabi nito parang binuhusan siya ng malamig na tubig sa sinabi ni Royce.
Yun lang yun? Natapos na kaagad. Disappointment come to her mind. Nakaalis na si Royce pero nakatayo parin siya kung saan siya nito iniwan.
Namutawi ang sakit sa puso ni Dell pakiramdam niya ay pinag laruan lang ni Royce ang damdamin niya.
Umakyat siya sa kanyang unit na puno ng panlulumo ang kanyang puso.
Napkunot noo siya ng may makitang box sa may pintuan niya.
Sino naman kaya ang nag padala noon saknya. Wala din naman siyang natatandaan na inorder o ano.
Agad niyang binuksan iyon . Sa sobrang gulat sa nakita ay naitapon niya ito. Isang nighties na puti na may dugo ang naroon.
Para siyang nanlambot nanginginig ang kamay na kinuha ang susi sa bag niya kung sino man ang nag padala nito sakanya ay malamang malaki ang galit nito.
Pagkapasok niya sa loob ay agad niyang tinawagan ang guard house para humingi ng impormasyon dito kung sino ang nag hatid ng box sakanya.
Napasapo siya sa ulo she need to be calm para makapag isip siya ng mabuti.maya maya pa ay nag ring ang cellphone niya unknown number iyon .
"Hello?" Sagot niya sa tawag.
"Nagustuhan mo ba ang regalo ko sayo ? Sigurado ay natatakot ka ngayon. Tama yan matakot ka kapag hindi ka lumayo kay Royce bomba na ang ipapadala ko sayo." Saad ng nasa kabilang kaya lalo siyang kinabahan.
BINABASA MO ANG
I hate you, I love you (completed)
RomanceRoyce Madrigal- a famous multi millionaire man . He never believes in Love and Marriage. Nasanay siyang ang babae ang unang nag bibigay motibo sakanya .Until he meet Dellanie Alcantara her sister's Sister inlaw. Na walang ginawa kundi irapan siya...