Dell23

5.6K 168 21
                                    


"Hey don't look at me like that. As if this is my last lunch." Kunway nag aalalang saad ni Royce.

Matalim kasi ang titig niya dito.nang mag papaliwanag ito saknya ay pinutol muna niya ito para na din pakainin dahil mag aalauna na at para pakalmahin ang sarili niya.

May tiwala siya sa nobyo. Alam niyang hindi iyon siisrain ni Royce. Nakaramdam siya ng selos oo pero normal lang siguro iyon.pero malaki ang tiwala niya sa binata.

"Kumain ka lang namnamin mo yung effort ko tapos isipin mo kung anong kahalayan ang ginawa mo dito kanina."kunway saad niya. At inirapan pa ito.

"Love naman wala kaming ginawa kanina ko pa siya pinapaalis dito sa opisina  "kunway  frustrated na saad din ni Royce.

"So kung hindi ako dumating may gagawin kayo?" Inis na tanong niya sa binata.

"No ano ka ba.hindi ko gagawin sayo yun as if you know kung hindi lang importante  yunf nga papelses uuwi ako para makasama ka."Frustrated na sagot ni Royce

"Bat hindi mo sinasabi saakin na napunta pala dito lagi yan don't tell me lagi kayong ganyan.?"Inis na  tanong muli niya dito.

Narinig niya ang pag buntong hininga nito.

" sweetheart maniwal ka man sa hindi iniiwasan ko na siya nagkataon lang na nagkatagpo kami kanina kahit itanong mo kay teris ." Saad nito habang lumalapit sakanya. Ang teris na sinasabi nito ay ang sekretarya niya.

Nang makalapit ito sakanya ay parang nag susumamo ang mga mata nito para paniwalan niya ito.tinitigan lang niya ito hangang mapangiti siya.

"I Trust you." Nakangiting saad niya. Para naman nabunutan ng tinik ang binata at niyakap siyang mahigpit

"But i doesn't mean I'm not jelous." Pag aamin niya sa binata .

Pinaharap siya nito. At tinitigan ng mariin.

"I know and I'm sorry for that sweetheart.promise ibaban ko na siya dito para hindi na makapasok."

"You should dahil kung hindi at maabutan ko nanaman siya rito baka makalbo ko na siya." Inis na saad niya.

"Kung dati hinayaan ko lang siya sa mga sinasabi niya not now .matitiris ko talaga siya." Naiinis parin na saad niya.

Hindi siya yung klase ng babae na masisindak ni Nathaly.she know what nathaly capable of sa klase ng pagkatao nito madumi ito mag laro.

Hindi rin siya papayag na pumasok o mang gulo sa relasyon nila ni Royce ang babae.

"Don't worry i will do it right away love.wag mo lang ilabas saakin yang pagiging amazona mo. ."naiiling na saad ni Royce. Saka siniil siya ng halik.

"You should finish your food Mr malamig na yan." Utos niya dito at kunway itinulak ito ng marahan. Agad naman nitong sinunod ang initos niya.

Natutuwa siya sa nobyo dahil pinupuri nito ang luto niya lagi. Napangiti siya ng nakitang ubos na ubos ang pagkain nito.

"Love what if pumasok na ako sa trabaho.? I mean it's been a week saka may mga body guard naman tayo." Kunway saad niya .nakaupo siya sa kandungan ng nobyo habang nakayap ito sakanya  sa likuran.

"Love naman wag matigas ang ulo mo alagaan mo nalang muna ang mga halaman natin sa bahay." Kunway saad nito.

Gusto na niyang pumasok she miss her work so much.nakikita niya ang mga pasyente kanina gustong gusto na niyang bumalik.

"Don't use your face to gain my approval my love alam mong yan ang kahinaan ko maliban pag galit ka." Kunway saad nito bago huminga ng malalim.

"Fine but please listen to me .you need to cooperate with me.at kung maari sabay tayong uuwi sa bahay or sabay tayong papasok. I will talk to ma—

"Hey Madrigal don't you ever do that ginagawan mo na ako ng privillege dito sa hospital and you know i hate being vip. Dinaig ko pa mga pinsan mo na walang hinihingi sayo." Maktol niya sa nobyo at akmang aalis pero bigla siya nitong nila.

"Fine..fine do what ever you want as long as alam ko at namomonitor ko lahat but please try to follow your security." Saad muli nito.

Lumapad ang ngiti niya at pinupog niya ng halok sa mukha ang nobyo.

"Haay sana lagi kitang napapasaya ng ganyan para araw araw kang ganyan saakin Dellanie." Saaad nito saka niyakap siyang mahigpit bago siilin ng halik.

Naramdaman ni dell na gumagapang ang kamay nito at nagiging mapusok ang mga halok ni Royce kaya marahan niyang kinontroll ang sarili.

"Hey nasa office mo tayo and remember you have important meeting and important things to do mr." bulong niya dito nakita niya na hirap na hirap itong tumingin sakanya. Kaya hinaplos niya ang pisngi nito.

"Mamaya pag uwi may premyo ka saakin kahit ginalit mo ako kanina." Kunway saad niya dito saka hinalikan sa labi.

"Don't teas me love .tara nang umuwi." Kunway saad nito kaya kinurot niya sa tagiliran.

"Napakahilig mo  talaga." Kunway saway niya dito humalakhak naman ito at hinalikan siya sa labi ng mabilis.

"You know I can't resist you sweetheart.lalo na ngayon magiging busy ka nanaman sakali sa hospital."may lungkot sa boses nito .

"Hindi bagay sayo talaga mag drama." Saad niya dito.

"Of course hindi ako mawawalan ng oras sayo.magkasama naman tayo sa bahay." Saad niya sa nobyo.

"Nakausap ko na pala ang mom mo at daddy mo. " seryosong saad ni Royce.

"Ha?anong sabi?" Nag aalalang tanong niya.wala ng binangit ang mommy at daddy niya ng makausap niya ito kanina lang .

"Basta malalaman mo pag uwi nila.basta ngayon alalahanin mo muna yung kaligtasan mo ok?" Saad nito .

Nag pumilit siyang antayin nalang ito at sabay na silang umuwi .Wala naman itong nagawa kundi pumayag.

"Owwww napasyal ata ang first Lady. "Biro ni Emerald.

Lumapit siya dito saka humalik sa pisngi nito
"Namiss kita emssy" saad nito saka  niya niyakap.

"Kamusta ka parang may bago sayo  lalo kang nag blooming"Nakangiting saad nito.sa lahat ng mag pipinsan na madrigal ito ang pinakamahinhin  at sobra sobra ang pag mamahal sa iba.

"Nadiligan kasi ." Kunway biro ni Zion na di nila napansin na nakalapit na sakanila.

Yumakap siya dito.

"Tama na yan at baka mag selos nanaman yung boyfriend mong paranoid." Kunway saad din ni Maxine na nakalapit sakanila .

Agad siyang lumapit din dito saka  humalik sa pisngi ni Maxine.

"Nakausap ko ang boyfriend mo kelan mo gustong  pumasok?" Tanong nito sakanya.

Agad siyang napangiti."anytime maxy " kunway sagot niya dito.

Nag usap p silang tatlo ng mau mapansin siya.

"Teka asan si Samantha?" Tanong niya sa mag pipinsan nag tinginan si Maxine at Emerald.

"She's been punished.nag aalaga siya ngayon ng masungit na gwapo." Nakangiting sagot ni Emerald

Napakunot noo siya.

Mag sasalita pa sana  siya ng may marinig silang  sunod sunod na putok ng baril. Agad silang nag sipag tayuan sa silya .

Hindi niya alam biglang kumabog ang dibdib niya at si Royce agad ang naisip niya.

Maya maya pa ay may nurse na tumatakbo palapit sakanila 

"Doc si Sir Royce po.——-

Pakiramdam niya ay umiikot ang paningin niya at wala na aiyng marinig kundi ang pangalan ni Royce.

———......

I hate you, I love you (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon