Dell-14

5.1K 161 9
                                    


She feel someone is looking at her  .luminga linga siya sa paligid hindi na niya nahabol ang batang nag bigay sakanya .

"What happen ?" Kunot noong tanong ni Royce sakanya hindi niya namalayan nakalapit na ito.

Agad niyang binigay ang sulat na inabot sakanya.

"You will suffer Dellanie .You will die soon."

Yun ang nakasulat sa papel na inabot sakanya agad nailukot ni Royce sakamay ang sulat at hinawakan siya nito sa kamay .kitang kita ang pag aalala sa mukha nito.

"Who give you this?" Tanong nito sakanya.

Agad niyang sinabi dito kung sino ang nag bigay sakanya . Pumunta sila sa information desk para ireport ang nanyari at para makuha sa cctv fottage kung sino ang nag utos sa bata pero hindi din nakilala ito dahil naka mask at nakahood .isa lang nakumpirma nila babae ang nag bigay ng sulat sa bata.

Malaking palaisipan kung sino ang nanakot sakanya.

Tinapos nila ang pamimili bago tuloy na umuwi wala silang imikan ni Royce sa sasakyan. Alam niyang nililingin lingon siya nito pero ayaw niya itong kausapin.

Nasa loob na sila ng bahay at nag aayos siya ng pinamili ng mag salita ito.

"You should be  very extra careful  next time Dellanie kung hindi naman inportante wag  ka nang lumabas." Saad nito.

"Pwede ba  nag uumpisa ka nanaman. Di sana kung hindi  ka nakipag landian dun sa nathaly  na yun kanina di sana nahabol mo yung bata nalaman mo kung saan dumaan"

Inis na saad niya dito .

"Are you jealous?" Tanong nito sakanya kaya napatingin siya dito nakangisi itong nakatingin sakanya kaya naramdaman niya uminit nag pisngi niya .

"Mybe it means yes."

saad nito saka lumapit sakanya kaya napaatras siya. Pero hinila siya nito at niyakap ng mahigpit.Hindi siya nakapag react sa ginawa nito.

" don't be jealous she's  nothing . I'm  just so worried ." Saad nito at isinobsob ang mukha sa balikat niya.

Pinakiramdaman niys ang sarili.nakaramdam siya ng confort and security. Pakiramdam  niya safe na safe siya sa mga bisig ni Royce.

Rinig niya ang malalim na buntong hininga nito at lalong pag higpit ng yakap sakanya.

"I don't know what to do if something happened to you. Mybe i can kill Dellanie."

"Mybe we should hire now a security fo—"

"Hey don't you dare to that Royce. "Putol niya sa sasabihin ng binata at marahan niya itong inilayi sakanya.

"It's for you own safety hindi natin pwedeng ipasawalang bahala ang nangyari kanina."

"I know hindi ko naman pinasasawalang bahala isa pa hospital bahay lang naman ako . Alam mong mahigpit ang security sa hospital. Kanina lang naman ako nakalabas ng bahay ." Giit niya sa binata.

Binalik niya ang atensyon sa pag liligpit ng pinamili nila kanina. Samantaly si Royce ay naiwang nasapo ang sintodo habang nakatingin sakanya.

"Ok fine pag naulit pa ito hinding hindi mo na ako mapipigilan."saad nito.

Hindi na siya umimik  at pinag patuloy niya ang ginagawa samantalang ito ay lumabas sa maliit na veranda at may kausap sa cellphone.

Para silang nag babahay bahayan ni Royce nakakaramdam siya ng pag kakailang pero  pakiramdam niya pag wala ito roon malamang ay hindi rin niya alam ang gagawin. Kahit paano ay nawawala ang takot niya Pag kasama niya ito.

I hate you, I love you (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon