Epilogue

7.6K 223 23
                                    


"When are planning to get married then? Inuna na ninyo yung pag gawa sa kambal. Sinabihan na kita noon hindi porket kapatid ka ng asawa ko ay hahayaan na kita ."Seryosong tanong ng kuya ni Dell.

"Kuya naman." Saway ni Dell sa kapatid.

"Why ? kung ako lang ang masusunod hindi ako papayag na patagalin ninyo.sooner lalaki ang tiyan mo gusto mo bang mag marcha na parang butete." Saad muli ng kuya nya.

" isa pa pauwi na sila mommy.kahit hindi sabihin nun mas gusto padin nila na maikasal na kayo sa lalong madaling panahon. Nag iisang babae ka lang sa pamilya
"May kailangan pang ayusin si Royce alam mo naman ang kalagayan ni Sirene ngayon hindi ko  maatim na masaya tayo tapos may isang nag durusa." Sagot ni Dell sa kuya niya

Naramdaman niya ang pag pisil ni Royce sa kamay niya. 

"Don't worry ngayon din ay ikakasal kami ni Dell. Sa tingin mo ba  gugustuhin kong patagalin na hindi pangalan ko ang gamitin niya.?Seryosong saad ni Royce na kinamaang ni Dell.

"Nakausap ko na si Paul. He will be here soon.and we will getting married." Saad ni Royce saka tumingin sakanya. Ang tinutukoy nito ay family friend nila na judge.

"What about Del Prado? "Tanong muli ni Dave.

"Soon he will taste his own dose of medicine. Hindi ako natatakot sa paninindak niya. But don't he ever try to ruin Sirene life and his baby dahil ako mismo ang maniningil ng mahal sakanya. I will do what it takes. Kung gusto niya ng laro sige bibigyan ko siya ng magandang laro." Seryosong saas ni Royce.

Naawa siya kay Sirene pero  ramdam din niya na mahal parin nito si Justine kahit  na ganuon ang sitwasyon nila.

"You may now kiss the bride" anunsyo  ng judge na nagkasal sakanila ni Royce. Her heart is full of happiness. Marahan siyang  hinalikan ni Royce .

Naroon ang mga mag pipinsang madrigal except Sirene. Pero nag napadala ito ng mensahe na masaya ito para sakanila ni Royce. Ang mga magulang niya ay humabol sa kasal nila gumawa ng paraan si Royce na makauwi agad ang parents niya.

"Paano ba yan balae  wala manlang naganap na pamamanhikan sa dalawang ito." Kunway saad ng ina ni Royce.

"Pwede pa naman balae pagkatapos manganak ni Dellanie mag kakaroon pa naman sila ng church  wedding ang mahalaga ngayon  ay masaya ang mga bata isa pa mag kakaroon ulit tayo ba kambal na apo." Excited naman na saad ng ina ni Dell.

Nag silapitan sila Dianne ,Maxine ,Samantha, at Emerald sakanila ni Royce.

"So paano ba yan kayo nalang Maxsie at Samantha ang hindi pa naikakasal sino mag vovolunteer na kunin tong bouquet ko." Kuwnay biro ni Dell pagkatapos bumati ng mga ito.

"Bigay mo na kay Ate Maxine hindi ko pa kailangan yan. M.U M.U muna. Kunway saad ni Samantha kaya pinag tasaan siya ng kilay ni Maxine.

"Tigilan mo ako sa M.U  M.U na yan Samantha marie pinaganda mo lang yung Malanding ugnayan ninyo ng pasyente mo." Kunway saad ni Maxine.

"Maxie hindi pa ako nag papasalamat sayo.thank you for saving out twins. " saad ni Dell saka niyakap ito.

"Alagaan mong mabuti ang kambal.masaya ako at naging maayos ang lahat sa inyong dalawa." Kunway saad nito.

"Ikaw alagaan mo ang mag ina mo. Don't you dare hurt her again or else ako mismo ang uumpog sa ulo mo para matauhan ka." Saad nito na bumaling kay Royce.

"Tigilan mo nga yang pagiging masungit mo. Ayun yung loverboy mo inaantay ka." Biro ni Royce at itinuro si Lucas na papunta sakanila.

"Ako tigil tigilan ninyo .aalis na rin ako may Schedule pa ako sa operating room 1 hour from now at kailangan ko pa ng briefing kaya aalis na ako. Royce ang bilin ko ha."saad nito saka agad na lumabas ng kwarto.halatang iniiwasan nito si Lucas .

"Love baka pagod ka na umupo ka muna." Bulong nito sakanya sabay gayak sa higaan na naroon.

"Hindi ok lang ako sa katunayan gusto ko na makauwi ayuko na dito Royce nasusuka ako sa amoy ng hospital." Kunway saad niya.sobrang selan niya ngayon sa lahat ng naamoy niya. Kahit si Royce ayaw niya na nag papabango. Sa pagkain ay ganoon din ang paborito niyang broccoli soup ay bahong baho siya sa amoy samantalang gustong gusto niyang uminom ng gatas at kumain ng white chocolate.

"Bukas na bukas uuwi na naman na tayo kaya kahit ako gusto kong masolo na kita love." Saad ni Royce kaya parang kinilabutan siya na naexite sa sinabi nito.

"Ingay mo marinig ka nila." Saway niya dito.

"Wala naman masama gusto kong masolo ang asawa ko wala naman dapat ikahiya roon." Kunway saad nito saka mabilis siyang hinalikan.

"Love seryoso kailangan mo padin ituloy an therapy hangat hindi bumabalik ang ala ala mo." Saad ni Dell at marahang hinaplos ang mukha ni Royce.

"I know gagawin ko naman yun love. Pero tatandaan mo to maalala ko man ang lahat o hindi isa lang ang sigurado ko. Mahal na mahal ko kayo ng kambal . Mahal na mahal kita Dellanie Alcantara Madrigal hindi iyon mabubura sa puso ko. ." Saad nito sabay siil ng maalab na halik sakanya.

1 year after ginanap ang kasal nila ni Royce at Dellanie sa St Dominic Cathedral. Maraming bisita ang dumalo. Halos lahat ay nakangiti. mag tatatlong buwan na ang kambal na si Cloud at Skylier. Karga karga ito ni Samantha at ni Maxine. Hands on si Dell  at Royce sa pag aalaga sa kambal.naging ok na ang takbo ng kompanya nila ganuon din ng hospital tulong tulong silang mag pipinsan. Lahat ay masaya habang binabati ang dalawang bagong kasal.

"You're beautiful Wifey." Bulong ni Royce kay Dell na kinangiti niya.

"Asawa mo na ako isang taon na tama na ang pambobola mo love." Kunway saad ni Dellanie

Masayang masaya silang dalawa.kung ano man na pag subok ang dumating sakanila ngayon ay dalawa na silang haharap at alam nilang dalawa na malalagpasan nila iyon na mag kasama.

........❤️❤️❤️..........

Salamat sa lahat ng nag aabang. Later i will start updsting Jade and Zion madaming mang yayari na di inaasahan kaya abang abang .

I hate you, I love you (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon