Dell20

5.2K 187 9
                                    


Maya mayapa ay bumukas  ang pinto .

Agad na lumapit sakanya si Royce.

"Anong pinag usapan ninyo ni kuya?" Tanong niya dito.

"Not so important. May masakit ba sayo?" Nag aalalang tanong nito sakanya.

Lumingo lingo siya dito." Asan pala tayo?" Tanong niya sa binata.

"Dito muna kita dinala sa rest house namin. Dito muna tayo tutuloy for the mean time." Saad nito sakanya.at huminga itong malalim

"Mamaya ay kukunin ko ang kailangan mo na gamit sa condo. May ipag bibilin ka ba?"

Tanong nito sakanya.

"Do we need to do this?" Tanong niya dito.

"We have too dito mas ligtas ka. Nag usap na kami ni Lucas he told me that someone is spying in your place at kanina lang daw may nag tangkang loobing ang condo mo ." Tiim bagang na saad nito.

"Ano bang kailangan nila saakin isa pa wala naman akong natatandaan na ginawan ko ng masama." Frustrated na saad ni Dellanie.

"Kinausap na rin ng kuya mo ang parents nyo. Mybe they will extend their stay in USA. Mag hihire na din ang kuya mo ng security para sa pamilya nya.and mybe i will do that as well."

"Royce I'm not a child anymore.hindi naman pwede kahit sa—

"You will be staying here hindi ka muna papasok  I already talk to maxine mas ikakabuti no na wag munang pumasok hangat wala pang go signal si Lucas."

Ngayon palang ay para na siyang nababaliw pakiramdam niya ay  nakulong siya kahit wala siyabg kasalanan.

"Don't give me a face like that Dellanie.it's for your own safety." Piksi ni Royce.

"What should I do then ?" Inis niyang tanong dito.

Tumayo ito sa kama at pinahiga siya at kinumutan para siyang naistatwa sa ginawa nito. Royce generally kiss her forehead.

"Take a Rest sweetheart and practice to be a good housewife" nakangiti nitong saad bago  tuloy tuloy lumabas ng silid na inaakupa niya.

Natigilan siya sa sinabi nito .kumabog  ng malakas ang dibdib niya. Alam niyang namumula ang pisngin niya .

"Bat nakasimangot ka? Untag ng hipag niya. " kakarating lang nito dala dala nito ang mga pamangkin niya. Pinangigilan niya ang mga ito .

Agad niyang kinuha ang pinakabata sa pamangkin niya at siya ang kumarga.

"Alam mo isang araw ka palang nandito ganyan  na ang ichura mo. May 6 na araw ka pa." Nakangiting saad ni Dianne .

"Pwede ba dito nalang tong mga cute na mga batanf to.?" Kunway saad niya sa hipag.

"Gumawa nalang kayo ni Kuya ng inyo." Nakangiting biro ni Dianne kaya napaismid siya.

"Ate naman.! " nahihiya niyang saway sa hipag.

"Mybe mom will come here later she want to visit you." Saad muli ni Dianne kaya dell na nakangiti .

Napanga nga siya hindi niya inaasahan na pupunta doon ang ginang.

"Hey don't worry she's nice and she like you for kuya." Pag papakalma sakanya ng hipag.

"A-anong iluluto ko ate?" Yun agad ang tanong niya sa hipag.

"Napangiti pa ito sakanya.
"Just cook whatever you want to cook." Nakangiting saad ng ate niya. Ilang oras pa angl umipas kung ano ano ang napag usapan nilng dalawa na mag hipag hangang  nag paalm na rin ito .

I hate you, I love you (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon