"Dell!" Habol sakanya ni Royce na ngayon ay naabutan siya sa may gate palabas ng bahay ng kuya niya. Hinawakan siya nito sa may braso niya. Winaksi agad niya ito."Wag mo ako ng hahawakan .lumayo ka saakin."
Nang hihina siya nag didilim ang paningin niya kaya napakpit siya sa railing
"Let me expla—-"
."How dare you ang bababoy ninyo.! Pinag laruan ninyo ako? Ano masaya ba Royce ? Pinag pustahan din ba ninyo na mabubuntis ako?" Umiiyak na tanong niya dito.
"Ano masaya ba? Nakakatuwa ba? Alam mo.. alam mo maitindihan ko kung hindi mo ako maalala maiitindihan ko na nagkaron ka ng sakit pero ...pero hindi ko maitindihan na yung pag lalaruan mo ako tapos yun ang naalala mo.." puno ng sakit na sumbat nito sa binata.
"Let me explain please hindi yun totoo its a part of a—
" tama ka sinong papatol sa kagaya ko. Wala ngang mag kakamali. Pero hindi sapat na dahilan yun para pag laruan nyo akong lahat.masaya ka na sige ipag sigawan mo run sa mga kaibigan mo kung gaano ka ka proud na nanalo ka!"
"Makinig ka saa-"
"Royce.!" Sigaw ni Nathaly sa binata. Kaya napatigil ito sa pag sasalita.
Gulo gulo ang buhok nito malamang ay nag kagulo sa loob dahil naririnig din niya nag sisigawan roon.
"Ikaw na babae ka malas ka talaga sa buhay ko wala kang ginawa kundi agawin ang para saakin.!" Sigaw nito na akmang susugurin siya pero pinigilan ito ni Royce.Kaya kinuha niya ang pag kakataon na iyon para lumabas .lakad takbo ang ginawa niya habang panay ang iyak.sobrang sakit para sakanya malan na ganun ang ginawa sakanya ni Royce . Minahal niya ito sobrang mahal niya ito .hindi niya matangap na ang lahat na pinakita nito noon ay peke lahat.
Nang maya maya ay may humintong van sa harap niya
Binundol ng kaba ang puso niya.Akmang tatakbo siya palayo dito pero nahatak siya at may kung ano na pinaamoy sakanya kaya nawalan siya ng malay.
Nagising siya na masakit ang ulo. Minulat niya ang mata .
"Oi gising na pala si Doktora." Kunway saad ng isang tinig.
"Gagalaw sana siya ng maramdaman niya na nakagapos ang mga kamay niya.
"Sino ba kayo anong kailangan ninyo?" Pinatatagan niya ang boses kahit sa loob loob ay takot na takot na siya.
Ngumisi lang ang mga lalake.
"Makikilala mo na mamaya maya ang amo namin doktora doon ka sakanya may atraso.
Puno ng takot ang puso ni Dell .pinag darasal niya na sana ay walang mang yaring masama sakanila ng baby niya na sana maging ayos silang dalawa makataka siya roon.
"Mga anak wag kayong matakot ok . Proprotektahan kayo ni mommy kahit anong mangyari." Saad niya.
Pinag darasal niya na hanapin siya kuya niya do kaya ni Royce. Umaasa parin ang puso niya kahit na siguro malabong mangyari na iyon.
Maya maya pa ay may pumasok .
"Kamusta ka na Dellanie? its been a while." Saad ng boses na pamilyar sakanya.
"Sinasabi ko na nga ba ikaw!" Singhal niya sa kaharap.
"Hayop ka pakawalan mo ako dito.!" Sogaw niya pero tumawa lang ito ng malakas. Sinennyasan nito ang mga naroon na lumabas at iwanan sila.
BINABASA MO ANG
I hate you, I love you (completed)
Lãng mạnRoyce Madrigal- a famous multi millionaire man . He never believes in Love and Marriage. Nasanay siyang ang babae ang unang nag bibigay motibo sakanya .Until he meet Dellanie Alcantara her sister's Sister inlaw. Na walang ginawa kundi irapan siya...