Ăn xong, Hàn Đông Đường đưa cô đến bệnh viện còn mình thì lái xe đến Hàn thị.Trong phòng họp của bệnh viện Thân Ái, mọi người đều tập trung nhìn vào tờ tài liệu, không khí rơi vào trầm mặc cùng nặng nề.
Có vài người còn không tin mà lật đi lật lại tài liệu, trên mặt có vẻ hoảng loạn kinh hãi.
Lát sau, có người lên tiếng:
"Tôi cảm thấy...tình trạng này có chút giống với virus C13 năm đó ở nước X."
Mọi người nhìn vị bác sĩ đó, cũng không lên tiếng phản bác, hiển nhiên là đồng ý.
Virus C13 năm đó đã giết đi gần 1/2 dân số nước đó, đủ để thấy nó nguy hiểm đến cỡ nào. Nó vốn chỉ xuất hiện ở động vật, nhưng ngay sau đó lại biến chủng lây sang người. Rất khó phát hiện, nhưng một khi đã phát hiện thì tuyệt đối không còn đường sống.
Virus này ngày càng quái dị, sống được trong mọi điều kiện thời tiết. Nước X vốn nổi danh thời tiết vô cùng khắc nghiệt, đang nắng thì đột nhiên trở mưa là chuyện thường thấy, vậy nên virus ngày càng phức tạp.
Không ai biết tại sao nó lại xuất hiện, một vài suy đoán ban đầu là dó rò rỉ từ phòng thí nghiệm, hoặc từ các phản ứng hạt nhân kín. Cho tới bây giờ thì nguồn gốc của nó vẫn còn là một ẩn số.
Lúc dịch bệnh lây lan, một vài nước xung quanh đã bắt đầu phong tỏa gắt gao, dừng lại mọi cuộc giao dịch và phát triển thương mại, nước X lúc đó không hề nghĩ đến hậu quả trầm trọng như thế.
Về phía bệnh viện Thân Ái, họ cũng vừa phát hiện, lúc đầu, chỉ thấy có một chú chó đang nằm trước cổng bệnh viện. Sẽ chẳng có gì đặc biệt nếu miệng nó không liên tục rỉ máu, màu da cũng bắt đầu chuyển sang xanh đen.
Các bác sĩ vội đem vào phòng phẫu thuật, sau đó phát hiện động mạch của nó đã vỡ ra, máu đang liên tục trào ra ngoài, và...não đang bắt đầu bị "xâm lấn" bởi vô số mụt nước màu đỏ, các sợi thần kinh cũng có dấu hiệu đứt lìa.
Lúc đó mọi người chỉ biết nín thở, cảnh tượng đó, thật sự chẳng ai muốn xem.
Tình trạng này...giống hệt dấu hiệu của virus C13. Vì vậy bệnh viện mới tiến hành cuộc họp khẩn cấp.
Nếu thật sự là virus C13, tuyệt đối phải ngăn chặn không được để nó lây lan, nếu không hậu quả tuyệt đối không thể tưởng tượng nổi.
Nhưng cũng may...
Phương Mộc Tĩnh nhíu mày, ánh mắt lạnh lùng nhìn tờ giấy, dường như có thể xuyên qua tờ giấy nhìn thấy tình cảnh của nước X.
Hàng vạn người kêu la, mặt đất đầy xác chết, ai nấy đều hoảng hốt xin được cứu...
Nhưng làm gì cứu được...
Không một ai dám xông vào đó, năm ấy, nước X bị bao phủ bởi một đám mây u tối mà không ai biết khi nào đám mây ấy sẽ tan.
Chính phủ không biết nên xoay sở thế nào, chỉ có thể trơ mắt nhìn từng người ngã xuống.
Bệnh viện chật cứng người, bác sĩ y tá làm việc không một hơi nghỉ ngơi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vạn Kiếp Yêu Anh
De TodoVăn án: "Viện phó, chị có từng yêu ai không?" Cô mỉm cười, ánh mắt có chút xa xăm, lát sau nhẹ giọng đáp. " Đã từng trải qua hai mối tình, nhưng mối tình cuối cùng lại khiến tôi khắc cốt ghi tâm cả đời." " Hả?" Cô im lặng không nói. Hắn khiến cô yê...