Chapter 8

4.4K 98 0
                                    

THIS STORY CONTAINS MATURE CONTENT. READERS BELOW 18 ARE STRICTLY PROHIBITED.

KUNG AYAW NIYO MAKINIG, BAHALA KAYO.

THIS STORY IS STILL UNDER EDITING SO KUNG MAY MABASA MAN KAYONG TYPOGRAPHICAL ERRORS O GRAMMATICALLY INCORRECT MAN AKO, I'LL EDIT IT SOON AS I FINISH WRITING THESE SERIES.

ENJOY READING!

"Athena? Nasaan kana?" Alalang tanong ni Persephone sa kaibigan dahil wala pa ito sa bahay ni Hades ngayon. Napag-usapan kasi nilang mag coconvoy sila pero sasabay si Athena sakanila

"Nag bibihis pa ako" sagot ni Athena

"Bilisan mo!" Sigaw niya

"Hindi ako si Hades na pwede mong utusan na bilisan ang pag tira sayo sa loob mo" walang emosyong sabi ni Athena at inend ang call.

Umiling iling siya at nilapitan si Hades na mayroon ding kausap sa telepono. Bumuntong hininga ito at nilapitan si Persephone. Pareho silang naiinis dahil masyadong matagal ang kanilang hinihintay.

Pareho silang tumingin sa labas ng gate nang marinig nila ang tatlong sunod-sunod na doorbell. Alam ni Persephone na si Athena iyon. Why? Because her friend doesn't know how to wait.

"Tara na, I don't like wasting my time here" masungit na sabi ni Athena tsaka pumasok sakanyang kotse.

"That's Huaggra 32, the car designed by my brother" biglang sabi ni Hades tsaka hinawakan sa bewang si Persephone

"That's her favorite car daw. She told me yesterday" sabi ni Persephone.

Hades never failed to make her feel special. Mayroon na namang bulaklak na nakalagay sa passenger seat na mayroong kopiko blanca that made her heart flutter. Nauuna sila ngayon kay Athena na sinusundan lang sila. Wala namang pake si Hades sa mabilis na pagmamaneho ni Athena dahil alam niyang kaya nitong pyansahan ang sarili.

Pinagsaklop ng lalaki ang kanilang kamay habang papasok sa opisina. Tinitignan lang sila ni Athena na nakangisi ngayon habang papasok sila ng elevator. Pinakatitigan ni Persephone ang kaibigan na nakasuot ng white t-shirt na nakabuhol ang laylayan na pinarisan niya ng medyo malaking maong tattered pants at nike airforce 1 shadow. Naka messy bun ito at naka liptint lang.

Pareho sila ng porma ngayon kaso lang ay naka black fitted pants siya. Gusto kasi ni Athena na pareho sila palagi kaya ayon, sinundan niya ang porma ng kaibigan. Pagdating sa opisina ni Hades, may babaeng kumausap sakanya. Sexy, maganda, pormal at mayaman ang itsura. Nakangiti siyang kinakausap ni Hades ngayon dahilan para mainis si Persephone.

Hinawakan siya bigla ni Athena tsaka umiling iling dito. Mabuti nalang at may kasama pa siya para pakalmahin siya. Dahil hindi niya alam kung paano niya lalabanan ang kanyang anxiety ngayong nakikita niya ang magandang babaeng kausap ni Hades.

Nag sex na ba sila?
Agad na nabura ang nasa isip niya nang lumapit si Hades sakanya at ipakilala siya sa kausap na babae

"Her name is Persephone Villanueva. And this is Athena Swift" sabi ni Hades kaya ngumiti ng pilit ang dalawa.

"I don't like your plasticity" Prankang sabi ng babaeng kausap ni Hades kanina

"I don't care and I don't like you neither" sagot ni Athena

"Chill, she's my secretary" pag-awat ni Hades

"I am Olivia San Matthaeus" pakilala ng babae

"Ugly name same as your ugly face. Fire her" utos ni Athena kay Hades

"What?" Hindi makapaniwalang tanong ni Hades

"Sir Hades cannot fire me" mayabang na sabi ni Olivia

Mr.Coffee meets the Ms.Barista  (Chicos Malos Series #1) [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon