Chapter 21

3.6K 75 3
                                    

THIS STORY CONTAINS MATURE CONTENT. READERS BELOW 18 ARE STRICTLY PROHIBITED.

KUNG AYAW NIYO MAKINIG, BAHALA KAYO.

THIS STORY IS STILL UNDER EDITING SO KUNG MAY MABASA MAN KAYONG TYPOGRAPHICAL ERRORS O GRAMMATICALLY INCORRECT MAN AKO, I'LL EDIT IT SOON AS I FINISH WRITING THESE SERIES.

ENJOY READING!

LAST 9 CHAPTERS, BYE HADES NA.


Pag dating ni Persephone sakanyang cafe, ginawa niyang abala ang sarili at kahit hindi na niya trabaho ay ginagawa niya, mawala lamang sa isipan si Hades. Hindi niya alam kung bakit bigla niya itong iniwan at hindi na pa muling binalikan. Laking pasasalamat niya nang hindi na siya hinabol ng lalaki dahil hindi na niya alam ang gagawin niya kapag nagkataon.

Okay, everything's back to normal now and all she has to do is to focus on her child and work hard for him. Mabigat ang kanyang pakiramdam dahilan para hindi na siya makausap ng maayos ng mga trabahador niya. Alam niyang hindi professional ang kanyang ikinikilos pero hindi niya kayang maging maayos sa ngayon dahil lubos na nasasaktan ito sa desisyon na kanyang ginawa.

Nag madali siyang isara ang kanyang shop dahil hindi na niya mapigil ang luha na kanina pa niya nais na ilabas sakanyang cafe. Mabilis siyang tumakbo papunta sakanyang silid at doon umiyak ng umiyak. Kailangan niyang tanggapin na isa lamang laro ang namagitan sakanilang dalawa at dahil nga alam niyang tapos na ang kasunduan nila, hahanap na ng bagong makakasama si Hades at kalilimutan na siya nito.

---------------------------------------

"Persephone!? Ano bang balak mo sa buhay mo!? Maawa ka naman sa anak mo kapag namatay ka! Isang buong araw kanang hindi kumakain!" Galit na sigaw sakanya ni Athena sakanya dahil gabi na pero hindi parin ito kumakain. Linggo na ngayon pero wala siya sa mood para kumain at uminom man lang ng tubig.

Bumangon siya at pinag buksan ng pinto ang kaibigan na namumula ngayon sa galit. Nginitian niya ito at niyakap sabay kinuha ang tray na bitbit nitong may laman na pagkain. Pagkatapos niyang kumain, lumabas siya sakanyang kwarto at pinuntahan ang kanyang anak na natutulog padin at hinaplos haplos ang mukha nito.

"Thank you for giving me a reason to live and not to give up." Nakangiti niyang sabi sa anak "I love you, my Benjamin." Malambing niyang sabi

"I think I know what happened between the both of you" sabi ni Athena kaya tila nanigas siya sakanyang kinatatayuan

"H-How?" Tanong niya

"Hindi ka magkakaganyan kung hindi dahil kay Hades. You're still like the old you" ngumingising sabi ni Athena sakanya

"Okay, I already stopped the deal. Pinutol ko na ang namamagitan saamin. Hindi ako sigurado sakanya at sa kung anong mangyayari saamin ng anak ko. Athena, hindi ko alam ang gagawin ko kaya pinalaya ko na siya. Dahil alam kong hindi niya naman ako mahal" pag-amin niya

"That's it?" Nabibitin naman na tanong ng kanyang kaibigan

"Bakit? Ano pa bang inaasahan mo?" Tanong niya rin

"Without even asking if he's okay with that?" Tanong ni Athena

"Yes. Ayaw ko nang magkaroon pa ng something na namamagitan pa saamin" buntong hininga niya "At isa pa, masakit mahulog sa isang taong kaya ka lang saluhin kapag hindi siya nasalo ng iba" dagdag niya kaya lumapit siyang muli sa kaibigan at niyakap ito

"I understand, Persephone. Sana ay tama nga ang naging desisyon mo" makahulugang sabi ng kaibigan kaya huminga siya ng malalim at nag salita.

"Sana nga, Athena..." at mas lalo niya pang hinigpitan ang pagkakayakap sakanyang kaibigan.

Mr.Coffee meets the Ms.Barista  (Chicos Malos Series #1) [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon