THIS STORY CONTAINS MATURE CONTENT. READERS BELOW 18 ARE STRICTLY PROHIBITED.KUNG AYAW NIYO MAKINIG, BAHALA KAYO.
THIS STORY IS STILL UNDER EDITING SO KUNG MAY MABASA MAN KAYONG TYPOGRAPHICAL ERRORS O GRAMMATICALLY INCORRECT MAN AKO, I'LL EDIT IT SOON AS I FINISH WRITING THESE SERIES.
ENJOY READING!
Huminga ng malalim si Persephone nang makababa na sila mula sa eroplanong sinakyan nila. Tomorrow will be the grand opening of her cafe and her she is, fearlessly facing her country once again after almost a year of escaping her reality. She's with her one month old baby and her friend Athena who's busy with her phone right now.
"Ano, Persephone? Makakaalis pa ba tayo rito? Masyadong matagal ang pag-eemote mo" pag putol ni Athena sa kadramahan niya.
Natawa naman siya at iniwan ang kaibigan doon. Nakangiti niyang tinitignan ang anak niyang mahimbing ang tulog ngayon. Pag labas nila sa private chamber ng airport, naroon na ang kotse ni Athena na nakaparada at hinihintay sila. It's good to be back! But it's not good to think about her problems this time. Kailangan niyang maging matatag para sa anak niya.
"Let's go?" Tanong ni Athena
"Let's go!" Masaya niyang sabi at hinalikan ang kanyang natutulog na anak.
"May katulong kana pala?" Tanong niya kay Athena
"Yeah, I hired five so that they can maintain my house clean." Sagot ni Athena at parang hindi mapakali kanina pa
"Anong nangyayari sayo?" Natatawa niyang tanong dahil totoong hindi maipinta ang itsura ng kaibigan
"Nakaka sakal kasi ang damit ko I need to remove my clothes and I don't want to stay here, outside." Sagot ni Athena na pumasok kaagad sakanyang bahay.
"Thank you" nakangiti niyang sabi sa katulong ng kanyang kaibigan nang kunin nito ang kanyang mga gamit.
Umakyat siya sakanyang silid kung saan siya nag stay noon bago sila pumunta sa London. Nagulat siya nang makitang may isang silid pang nakalagay na "For Benjamin Blaire Only!" She smiled and entered that room and slightly cried because of happiness that she can't contain while staring how wonderful the room her child is. Basta talaga si Athena hindi ka mapapangitan e.
Inihiga niya ang kanyang anak sa crib na nakahanda para rito. Her child seems to love his new room because he did not cry the moment her mother laid him down to his crib. Nakangiti niyang pinag masdan ang kanyang anak at binuksan ang camera ng kwarto para makita niya ito tsaka tahimik na nilisan ang silid.
Pumasok na siya sakanyang kwarto at tinignan ang damit na susuotin niya para bukas. Her Dress was wonderfully made by her friend Hestia. It's white and fit that's why it reveals the shape of her body. Kahit kapapanganak palang nito ay mabilis na bumalik ang hubog ng katawan niya. Athena did not let her wear high heels that's why she'll wear her expensive doll shoes that her friend Nemesis bought for her.
Tinignan naman niya ang bag na binili ni Iris para sakanya. Masyadong magara at hindi siya sanay. Bago pa siya mabaliw sa presyo ng mga gamit niya para bukas, pinag-isipan nalang niya ang binyag ng kanyang anak. Athena wants her child to have an grand and enormous celebration and sino ba naman siya para humindi?
"Ma'am Persephone, pinatatawag po kayo ni Ma'am Athena sa baba" katok ng kanilang katulong
Imbes na sumagot, tumayo nalang siya at lumabas ng silid tsaka bumaba papuntang sala. Nakangiti lang siyang naglalakad nang mag salita bigla si Hestia. Wait, nandito sila? Tinignan niya nag mga kaibigan niya na tinitignan siya habang naglalakad. Mabilis siyang tumakbo pababa para yakapin ang kanyang mga kaibigan.
BINABASA MO ANG
Mr.Coffee meets the Ms.Barista (Chicos Malos Series #1) [COMPLETED]
RomanceWARNING: SPG| R-18| CONTAINS MATURE CONTENT Si Lufian Hades Vasquez ay isang sikat na business man sa loob o sa labas man ng bansa. Tinagurian siyang King of Pain nang lokohin siya ng mga babaeng minamahal niya. Not until he met his Ms.Barista who c...