CHAPTER 18

494 24 0
                                    

Kelly POV

"My loves gusto mo?" Tanong ni Keyden habang nag mamaneho patungo kami ngayon sa kanila. Gusto daw ni Tita Kyla na magtungo ako dun at sabi ni Keyden miss na daw ako ng mommy nya.

"Ayoko" Pag tanggi ko at palihim na ngumiti.

"Sus kumakain ka nito dati eh" Sabay abot sakin ng peanut.

"Di na ngayon Keyden" Natatawa kong sabi, gusto ko naman talaga ang peanut eh.

"Eh anong gusto mong kainin? Ako?" Gulat naman akong napatingin sa kanya habang sya ay tumatawa. Pinaghahampas ko naman sya.

"My love baka mabangga tayo" Natatawa pa rin nyang sabi.

"Akin na nga!" Kinuha ko naman ang peanut sa kanya.

"Sus kinain din naman" Sabi meto kasabay ng pag hinto ng sasakyan sa harap ng bahay nila.bumaba na kami at pumasok. Actually may klase kami ngayon pero napag pasyahan namin na sa hapon nalang kami papasok mwuehehe. Ayoko rin kasi muna makita si Dianne at Cairo baka mauntog ko silang dalawa

"My darling Kelly!" Nagulat naman ako ng biglang bumungad samin si tita Kyla at niyakap ako ng mahigpit.

"Mom baka di na makahinga ang mahal ko" Natatawang sabi ni Keyden, baliw talaga.

"Oh so sorry darling my daughter" Luh? Daughter?

"Someone told me that you're pregnant" Sabi neto na ikinalaki ng mata ko. Tinignan naman ni tita kyla si Keyden.

"My son sabi ko naman sayo na gumamit ka ng protection" Bigla naman akong namula.

"Mom ano bang pinagsasabi mo" Namumula na din si Keyden sabay kamot sa batok nya.

"Sorry sa inasal ng anak--" Pinutol ko naman ang sasabihin ni Tita Kyla.

"Di po tita misunderstanding lang po yun, di po ako buntis hehe" Shemay! Walanghiyang Dianne talaga yun!

"Oh is that so?" Disappointed na sabi ni tita Kyla.

"Oh my gosh I thought I could have a grandchild, and I was about to say it to your mom" Napakagat naman ako sa ilalim ng labi ko, buti nalang di pa umabot kay mom.

"Keyden ang hina mo naman but it's ok, pupunta din tayo dyan"

"Mom!" Suway ni Keyden sa pulang pula na.

"Well let's just have breakfast" Sabi ni tita Kyla at na una na sa dining, kami naman ni Keyden ay sumusunod lang sa kanya habang naiilang. Umupo ako sa tabi ni tita Kyla habang sa tabi ko si Keyden.

"Well kelan ang kasal?" Shocks pati ba naman dito na hot seat kami.

"H-ha?" Ano naman kayang sasabihin ko?

"Ok lang naman kung di pa ngayon. well this year,Keyden will be graduated so you can be married soon"  Nanlaki naman ang mata ko sa sinabi nya.

"Mom don't rush it" Medyo seryoso na yung boses ni keyden.

"Why ijo? Diba gusto mo na syang pakasalan when you we're just five years old?" Napatingin naman ako kay Keyden luh? Gusto na nya ako simula nung five kami?.

"Change topic" Sabi ni Keyden.

"Well ilang araw stay mo dito?" Pag iiba ni Keyden.

"after two days aalis ulit ako" Luh?

"What? So three days lang stay mo dito mom? Pwede namang one month ah" Malungkot na sabi ni keyden na di naman maiiwasan dahil sya lang mag isa dito sa bahay.

"Sorry son, kailangan ako ni Krystal" Bakit naman sya kailangan ni mommy?

"Tita malaki po ba ang problema sa company namin?" Malungkot kong sabi dito.

"Di naman it's just--you know a private problem but we can fix it" Nginitian naman ako ni Tita Kyla kaya medyo napanatag ang loob ko. Maya maya ay umalis na din kami ni keyden kaya sinabihan ko nalang si tita Kyla na pakisabi kay mommy na wag nyang pababayaan ang sarili nya.

Nagtungo na kami sa school, humiwalay na ng daan si Keyden dahil pupunta na sya sa room nya habang ako dumeretso muna sa locker ko. As expected may pulang sulat na naman akong nakuha at pinagbabantaan na naman akong patayin para layuan si Keyden. Tss pano ko naman lalayuan ang lalaking yun? Simula bata kami di pa kami nag kakahiwalay psh!.

"Miss Kelly!" Agad ko namang itinago ang sulat saka nilingon si Tyron.

"Oh?" Pag susungit ko.

"Punta ka daw detention sabi ni ma'am" Napakamot pa sya sa batok.

"Huh? Bakit? Wala akong kasalan ah" Kunot noo kong tanong.

"Basta daw" Mas lalo pang kununot noo ko.

"Geh mamaya" Nanlaki namn mata nya.

"Ngayon daw" Napabuntong hininga nalang ako at tumango. Nag tungo akong detention room ng makapasok ako nandun si Cairo at may hawak pang gitara kaya lalabas na sana ako kaso naka lock na yung pinto. Sabi na nga ba eh!

"Tss" Yan nalang lumabas sa bibig ko at pilit binubuksan ang pinto ng...

"Euphoria ~~"

Napalingon naman ako dahil sa magadang boses na narinig ko kasabay nun ang pag strum ng gitara.

"neonuen nae salme dashi tteun haetbit
Eorin shijeol nae kkumdeure jaerim
Moreugesseo i gamjeongi mwonji
Hokshi yeogido kkum songingeonji"

Nalaglag naman ang panga ko.What the heck?!

"Kkumeun samage pureun shingiru
Nae an gipeun gosi apeuriori
Summi makhil deushi haengbokhaejyo
Jubyeoni jeomjeom deo tumyeonghaejyo"

'Bat sya kumakanta ng korean? Sinasaniban ba sya?a-ang ganda naman ng boses nya. Baka nababaliw na sya?!'

"Cai?" Usal ko nang papalapit sya sakin.

"Jeogi meolliseo badaga deullyo
Kkumeul geonneoseo supul neomeoro
Seonmyeonghaejineun geugoseuro ga
Take my hands now
You are the cause of my euphoria~~"

Waaahh baliw na nga sya! Ano ba nakain nya?

"Euphoria~
Take my hands now you are th cause of my euphoria"

Napaatras naman ako habang humahakbang sya papalapit sakin kanya napasandal ako sa pinto.

"Close the door now when I'm with you I'm in utopia"

"Baliw!" Sigaw ko at hinampas sya sa braso.

"Aw why did you hit me?" Tanong neto.sinamaan ko naman sya ng tingin.

"Ano ba kasi ginagawa mo?" Inis kong tanong.

"It's my peace offering" Sinamaan ko naman sya ng tingin. Di ko kasi sya pinapansin simula kahapon dahil naiinis ako sa kanila ni Dianne. Alam na kasi ni Cairo na di ako buntis at niloko lang ako ni Dianne pero di nya sinabi sakin ayan tuloy napahiya ako.

"Eh bakit korean kinanta mo?" Tinaasan ko pa sya ng kilay

"Cause Your friend told me you love korean so I fucking study this song for about 5 fucking hours" Natawa naman ko sa sinabi nya. Baliw talaga si Dianne di na nadala,si Cairo na naman pinag tripan nya.

"Why,don't you like it?" Napatingin naman ako sa kanya.

"Pano kung sabihin kong hindi?" Pang aasar ko.

"Then I'll fucking kill your friend" Sinamaan ko naman sya ng tingin.

"Tss kidding" Inis na sa sabi neto.tinaasan ko lang sya ng kilay

"If you're mad at me cause you're not pregnant then I'm sorry, I will make you one next time" Nanlaki naman ang mata ko.

"Cairo Creix De Ville!"





My Gangster Twin ObsessionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon