Kelly POV
'She's Calista Montenegro'
'She's Calista Montenegro'
'She's Calista Montenegro'
Di ako maka focus sa prof namin dahil patuloy na nag eecho yun sa isip ko.
"Huy tawag ka ni prof" Na alerto naman ako.
"P-po?" Wala sa sarili kong tanong.
"Are you with us miss De Ville?" tanong ni prof.
"Y-yes po" Kahit hindi naman.
"Then what's our lesson for today?" lagot!
"About sa types ng amnesia" Bulong ni Dianne. Maasahan ko talaga to.
"Ahmm types of amnesia po" Confident kong sabi. Nag sitawanan naman ang mga kaklase ko. Pero bakit? sinamaan ko naman ng tingin si Dianne, anlakas talaga ng topak neto!
"What's the connection of amnesia in to are subject?" Napatingin naman ako sa board.math pala subject namin.bat nakalimutan ko na sya yung prof ko sa math.
"S-sorry sir" Nakayuko kong sabi.
"Tss pay attention next time" Sabi nito kaya tumango nalang ako. Nagtatawan pa din ang mga kaklase ko.
"Hey stop laughing at my soon to be sister in law" Suway ni Calista na ikinatahimik nila.nag iba naman ang aura ko.
"Anong pinagsasabi nya?" Taas kilay na bulong ni Dianne.
"Ok pay attention class!" Bumalik na sila pa pakikinig sa prof namin habang ako di parin maka focus.
"What are you talking about ba?"
"Pfft I will be engaged to Cairo soon"
"Oh really?that was a great dream"
"Excuse me? Im not dreaming" Yan ang mga naririnig ko sa usapan ni Kate at Calista.hays sana nga panaginip nalang to.
Kriinggg~~
"Salamat uwian na!" Nag stretch pa ako dahil sa excited na akong umuwi, makakpag pahinga na din ako.
"Uy Kelly totoo ba pinagsasabi ng bruha na yun?" Napabuntong hininga nalang ako sa tanong ni Diaanne saka tumango.
"What the?! Pano? bakit? anyari?" Sunod sunod nitong tanong. Nag kabit balikat nalang ako. Wala kasi akong planong pag usapan
"Uwi nako" Paalam ko dito. Nanghihina tuloy ako. Dumiretso nalang ako sa parking lot.
"Sweetheart" napalingon naman ako sa tumawag sakin. Nginitian ko muna sya bago lumapit sa kanya.
"Are you ok?" Tanong neto. Hays kung alam mo lang.
"Oo naman bat mo natanong?" Masungit kong sabi. Natawa naman sya kaya inrapan ko sya bago pumasok sa kotse. Di na kami grounded eh.nananatili lang akong tahimik hangang makarating sa bahay.
"Oh dear bat ngayon lang kayo?" Bungad samin ni tita Karla at natataranta.
"May problema po tita?" Tanong ko dito.
"Mag bihis na kayo dali, ngayon kasi ang meeting natin kina mr. Montenegro at ma lelate na tayo" Pag mamadali ni tita.ngayon na ba?.
"Tita masakit ulo ko pwede wag na akong sumama?" Pagdadahilan ko, masakit naman talaga ulo ko eh.
BINABASA MO ANG
My Gangster Twin Obsession
AcakMeet Kelly De Ville and Cairo De Ville,the twins with different personalities. Kung saan malalaman ni Kelly na lahat na nakapalibot sa kanya ay di nya pa lubusang kilala,lalong-lalo na ang kambal nya...