Kelly POV
Nandito ako ngayon sa library nag hahanap ako ng libro sa history para sa assignment ko. Nakakita naman ako kaya nga lang andun sa taas kaya di ko maabot, pero konti nalang maabot ko na nang may kumuha neto.
"Salamat" Sabi ko at hinarap yung tumulong sakin. Nagulat ako ng makita na si Cairo yun.
"Ikaw pala. Salamat sa pag abot, akin na" Walang ganang sabi ko at inilahad ang kamay ko para kunin ang libro.
"Why would I give it to you?" Kumunot naman ang noo ko.
"Why not?"
"Im the one who took it so it's mine" What the heck?!
"Pero ako sana ang kukuha nyan kung di mo lang kinuha" Inirapan ko pa sya.
"You're right, but I already took it before you" Sabi neto at umalis. Sinundan ko naman sya ng tingin. Pumunta sya sa bakanteng table kung saan ako naka upo kanina. Really? Nakita ko naman ang pag pasok ni Calista at umupo sa tabi ni Cairo.ibinigay ni Cairo kay Calista ang libro na inagaw nya sakin. Grr nakakagigil.
"Kalma Kelly wag mong hayaang masira araw mo" pagpapakalma ko sa sarili ko. Nag hanap nalang ako ng ibang libro at buti nalang at nakakita ako. Kung hindi baka sumigaw na ako dito sa loob ng library. Bumalik ako sa table ko sana, pero nga inagaw na yun kanina ni Cairo. Nag hanap naman ako ng ibang table pero wala ng bakante. Really? ngayon pa talaga napuno ang library samantalang noon ako lang mag isa dito. Ay oo nga pala ano pa bang inaasahan ko eh nandito kasi si Cairo kaya andito din yung mga estudyante. Lumapit ako sa gawi ni Cairo at Calista.
"Excuse me ako kasi nakaupo dito eh, kumuha lang ako ng libro" Sabi ko pero kay Cairo pang ako nakatingin.tss di nga pala sya umawi kagabi?so kina Calista sya natulog?great!.
"tingin mo maniniwala kami?" Sabat ni Calista kaya napatingin ako sa kanya.
"Malamang hindi,makitid utak mo eh. Saka nandyan bag ko oh" Sabay turo ko ng bag ko sa upuan nya.
"Oh?" Sabi nya at kinuha ang bag ko saka yun binagsak sa sahig.
"Oh there wala kanang bag kaya akin na to" Kumulo naman ang dugo ko pero syempre pinigilan kong gumawa ng kahit na anong eksena.
"Lahat nalang aagawin mo, ganun kaba ka insecure?" Mahinang sabi ko sabay kuha ng bag ko sa sahig
"My gosh Kelly, kung gusto mo lang maki-share ng table samin wag mo ng daanin sa stupidness mo, hahayaan naman kitang umupo sa tabi ko wag lang sa tabi ni Cairo" Nye nye nye. Kainis! Umupo nalang ako sa tabi ni Calista as if my choice ako kailangan kong tapusin ang assignment ko ngayon.
"Ayaw ko naman talagang makatabi yang jowa mo" Inis kong sabi saka binuklat ang libro. Ganun din si Calista, syempre iisa assignment namin eh.
"Well dapat lang" Binasa ko nalang ang librong hawak ko, para may sagot ako sa assignment ko.naramdaman ko namang nakatingin sakin si Cairo kaya itinaas ko ang hawak kong libro para matakpan ang mukha ko at di ko rin makita ang mukha nya.
"Pwedeng makiupo?" Napaangat ang tingin ko sa nag salita. Si Keyden pala.
"Sure para di naman maging bitter si Kelly" Sabi ni Calista na ikinakunot ng noo ko. Naging bitter ba ako? Tss what a great inventor!
"Pfft my loves di kana magiging bitter dyan, andito na kasi ako" gatong pa ni Keyden at umupo sa tabi ko. Sinamaan ko naman sya ng tingin.
"B-biro lang my love" bawi niya at ginulo pa ang buhok ko. Ramdam ko namang nakatingin samin si Cairo pero wala akong pake.
BINABASA MO ANG
My Gangster Twin Obsession
De TodoMeet Kelly De Ville and Cairo De Ville,the twins with different personalities. Kung saan malalaman ni Kelly na lahat na nakapalibot sa kanya ay di nya pa lubusang kilala,lalong-lalo na ang kambal nya...