Một đợt không khí lạnh đến hẹn lại lên, mang theo trận tuyết đầu tiên của mùa đông.
Thời điểm Diệp Xuyên xách vài cái túi mới vừa mua từ trong trung tâm bách hóa đi ra, đúng như chương trình dự báo thời tiết đã thông báo, cơn mưa tuyết cũng không lớn lắm.
Trên mái hiên, vạt cỏ ven đường đã tích tụ một tầng trắng mỏng manh, giữa không trung bông tuyết vẫn còn bay dày đặc.
Trong không khí nhiều hơn vài phần ẩm ướt, phảng phất như trong mỗi hơi thở đều mang theo bông tuyết.
Thành phố màu xám nặng nề này, bởi vì bất thình lình đổ xuống cơn mưa tuyết, mà đột nhiên không gian trở nên sinh động hẳn lên.
Diệp Xuyên kéo cổ cái áo lông vừa thay, cảm thấy mình thật may mắn khi mua quần áo kịp thời.
Năm nay cậu lại cao thêm mấy cm, trang phục mùa đông năm trước đều mặc không vừa .
Vốn là thừa dịp nghỉ cuối tuần chạy đến đây mua quần áo, không nghĩ tới lại trùng hợp gặp ngay đợt không khí lạnh tràn qua.
Đứng ở trước cửa trung tâm bách hóa, nghe thanh âm của nhóm thiếu nữ líu ríu cười đùa bên cạnh, trong lòng Diệp Xuyên cũng sinh ra vài phần cảm giác nhẹ nhàng thoải mái mà đã lâu không có được.
Lấy di động từ trong túi ra, đang cân nhắc gọi vài người bạn đi ăn lẩu, tầm mắt cậu lại bị thu hút bởi hai thanh niên hấp dẫn đi bên phía đối diện.
Là hai người mà cậu quen biết, một trước một sau từ trong cửa hàng thời trang dành cho nam giới đi ra.
Diệp Thời Phi đi phía trước, trong tay xách theo vài gói lớn nhỏ khác nhau, lúc nghiêng người nói chuyện trên mặt mang theo nét tươi cười ấm áp.
Lý Hành Tung đi ở phía sau, trong tay cũng cầm theo vài cái túi giấy, hơi hơi nghiêng đầu, dáng vẻ như đang chuyên tâm lắng nghe, bên môi là nụ cười nhẹ nhàng.
Cùng nhau đi dạo phố a.
.
.
Đây là đang bồi dưỡng tình cảm sao? Diệp Xuyên thấy bọn họ đứng trước lối đi bộ nhỏ giọng nói chuyện với nhau, nhìn Diệp Thời Phi không thèm để ý đến ánh mắt người đi đường cẩn thận sửa sang lại cổ áo cho Lý Hành Tung, đáy lòng chợt cảm thấy trống vắng.
Không phải đau đớn khổ sở, cũng chẳng là mất mát ghen tị, phảng phất như không có cảm giác gì, rồi lại giống như mỗi một cảm xúc đều chiếm một chút.
Diệp Xuyên hiểu rõ, bây giờ mình thật giống như thiếu niên trong lòng mang phiền muộn nhìn tuổi xuân già đi theo năm tháng, còn bản thân lại chỉ có thể bất lực.
Chuyện này rồi cũng sẽ xảy ra, chắc chắn là vậy, chỉ là.
.
.
Chỉ là hiện tại mình tận mắt trông thấy mà thôi.
Chỉ có như vậy mà thôi.
Diệp Xuyên xoay người quay trở lại trung tâm bách hóa.
Mùi son phấn cùng với hơi ấm ập thẳng vào mặt, bông tuyết còn vương trên mi trong phút chốc hóa thành một giọt nước thật nhỏ, đọng trên đầu mi lung lay chỉ chực rơi xuống, giống như nỗi băn khoăn không thể dùng lời để diễn tả của cậu giờ phút này.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mùa Hè Của Diệp Xuyên
De TodoDiệp Xuyên nhìn những vết máu vẫn đang dần loang, nhuộm đỏ chiếc áo sơ mi trắng của mình. Cậu bỗng cảm thấy cuộc đời mình thật không ra sao, chẳng những lúc còn sống bị người chê cười, mà ngay cả khi chết đi, cũng chỉ vì một lý do hài hước đến đáng...