Đại học An Ninh nghỉ trễ hơn đại học B gần mười ngày, lúc Thiệu Khải mua được vé xe thu thập hành lý xong hết, gọi điện tạm biệt Diệp Xuyên mới biết được cậu đã dọn đến hoa viên Gia Đức.
Thiệu Khải biết chuyện Diệp Xuyên có bạn trai đã lâu rồi, nhưng mãi mà không có cơ hội gặp mặt.
Đi đường vòng hỏi thăm Tiếu Nam về thái độ làm người của Hắc Lục, bất quá, nghe Tiếu Nam khen lão đại nhà mình lên đến chín tầng mây, ngược lại Thiệu Khải cảm thấy không yên lòng.
Dù sao Diệp Xuyên cũng chỉ là một thằng nhóc choai choai, không gia thế, chưa có nghề nghiệp, nếu gặp phải kẻ có tiền lòng dạ khó lường, thì sợ là nhóc choai choai không đủ tâm cơ để đấu với người ta.
Bởi vì Hắc Lục không để cho Diệp Xuyên sau khi tan tầm nơi nơi chạy loạn, cho nên mời khách ngày đó, Thiệu Khải được Tiếu Nam lái xe tới đón.
Vì trưa ngày hôm sau Thiệu Khải mới lên xe lửa, cho nên khi ra khỏi trường liền trực tiếp đem hành lý theo.
Diệp Xuyên nói hắn ngủ lại hoa viên Gia Đức một đêm, nơi này gần nhà ga, cũng tiện để đưa hắn đi.
Bốn người đàn ông ăn cơm tại nhà, tiện nhất chính là ăn lẩu.
Chủ yếu do vừa ăn vừa uống rượu cũng phải đến nửa đêm, ăn lẩu chẳng những thuận tiện, còn giảm được chuyện bưng bê đồ ăn rồi hâm lại rất phiền toái.
Lúc Thiệu Khải và Tiếu Nam vào cửa, trên bàn cơm đã đặt nồi lẩu, Diệp Xuyên và Hắc Lục đang ở phòng bếp bận rộn rửa rau thái thịt, mỗi người mang một cái tạp dề còn mới, giống như là trang phục tình nhân.
Khi nhìn thấy hai cái tạp dề kia, Thiệu Khải thực muốn cười, nhưng nhìn kĩ, lại cảm thấy hai người mang tạp dề giống nhau ở phòng bếp bận rộn thật đúng là.
.
.
Có không khí sinh hoạt gia đình.
Thiệu Khải nhớ chú hai của mình từng nói, một người đàn ông cam tâm tình nguyện vì một người khác vào bếp, người này nhất định đang có ý niệm cùng nhau chung sống.
Tuy rằng Diệp Xuyên còn nhỏ, nhưng những gì mà cậu trải qua so với đại đa số bạn cùng lứa đều phức tạp hơn rất nhiều.
Người của Diệp gia đối xử với cậu tuy không tồi, nhưng mà Thiệu Khải biết, cái kiểu không tồi này cũng không đủ bù đắp hoàn toàn những thiếu thốn tình cảm ấm áp của gia đình.
Nội tâm Diệp Xuyên cô độc và khát vọng đối với gia đình vẫn giấu thật sâu nơi đáy lòng.
Có một người như vậy nguyện ý cùng cậu lo toan củi gạo mắm muối, đối với Diệp Xuyên mà nói là chuyện vô cùng may mắn.
“Tới rồi hả?”
Diệp Xuyên bưng chén đĩa đi ra, cười tủm tỉm chào hỏi bọn họ, “Bia? Hay là rượu đế?”
“Rượu trắng.”
Tiếu Nam vội vàng nói :
"Trong nhà lão đại cất giấu hai bình rượu trắng Ngưu Lan Sơn năm mươi hai độ, thật đó, tôi trông thấy mà thèm từ lâu rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mùa Hè Của Diệp Xuyên
AléatoireDiệp Xuyên nhìn những vết máu vẫn đang dần loang, nhuộm đỏ chiếc áo sơ mi trắng của mình. Cậu bỗng cảm thấy cuộc đời mình thật không ra sao, chẳng những lúc còn sống bị người chê cười, mà ngay cả khi chết đi, cũng chỉ vì một lý do hài hước đến đáng...