Lúc tỉnh lại cảm thấy chóng mặt trầm trọng, xe đã ngừng lại.
Ánh sáng như tuyết trắng xuyên qua màn sương mù rọi vào cửa kính, tạo thành không gian mờ ảo như có mưa phùn trong xe.
Bên tai một mảnh yên tĩnh, trừ bỏ thanh âm tuyết rơi đậu lại trên nóc xe, cũng chỉ có tiếng người đàn ông bên cạnh nhẹ nhàng hít thở.
Diệp Xuyên quay đầu nhìn, người đàn ông trầm mặc miệng ngậm điếu thuốc chưa châm, ngồi trên ghế điều khiển lẳng lặng xuất thần, sườn mặt góc cạnh rõ ràng trong ánh sáng mơ hồ phảng phất như một pho tượng trầm tĩnh.
“Tỉnh rồi?”
Hắc Lục cầm điếu thuốc để bên miệng, nghiêng đầu nhìn cậu.
Diệp Xuyên ngồi lên từ ghế phó lái được chỉnh ngã ra phía sau, một cái áo ấm mềm mại từ đầu vai trượt xuống.
Áo màu đen, nhiễm mùi thuốc lá nhàn nhạt, rõ ràng không phải là của mình.
Diệp Xuyên giương mắt nhìn lại, trên người Hắc Lục chỉ mặc một cái áo len màu tối, cổ tay áo sơmi cùng áo len đều cuốn lên, lộ rõ khớp xương ở cổ tay.
“Tôi ngủ quên sao?”
Diệp Xuyên dụi mắt, có chút ngượng ngùng, cậu đâu có thói quen ngủ trước mặt người không thân thiết như vậy.
Có lẽ mình uống hơi nhiều, Diệp Xuyên nghĩ thầm, rượu trắng có khác, quả nhiên là nặng đô.
“Không sao.”
Hắc Lục dường như đang cười, “Uống nước đi, đợi một lát hẵng xuống xe, không thôi sẽ bị cảm.”
Diệp Xuyên đưa tay cầm lấy mới phát hiện Hắc Lục đưa qua không phải là nước bình thường, mà là một cái ly giữ ấm, vừa mở nắp ra, một làn hơi nóng thoang thoảng hương trà xông vào mũi.
Diệp Xuyên cảm thấy có chút bất ngờ, “Là trà sao?”
“Trà Phổ Nhỉ.”
Thanh âm Hắc Lục trầm thấp ở trong không gian nhỏ hẹp nghe đặc biệt thuần hậu, “Hồng trà làm ấm dạ dày, thích hợp uống vào mùa đông.”
Nước trà ấm áp, mang theo mùi hương hồng trà đặc hữu, vừa uống vào, từ đầu lưỡi đến dạ dày đều có cảm giác dễ chịu.
Diệp Xuyên hít vào một hơi thật sâu, “Thực thoải mái.
Bất quá cho dù là hồng trà hay trà xanh, đến tận bây giờ tôi uống rồi cũng không phân biệt được.”
Hắc Lục không để ý ừ một tiếng, “Giới trẻ đều thích đồ uống có tính kích thích.”
Diệp Xuyên bật cười, “Anh nói giống như mình sắp thành ông lão vậy?”
“Sắp già thực mà.”
Hắc Lục cúi đầu châm điếu thuốc, có chút cảm khái nói : “Qua năm nay tôi đã hai mươi bảy, gần ba mươi rồi.
Cậu bao nhiêu tuổi nào?”
“Vấn đề này thực khó mà trả lời.”
Diệp Xuyên thở dài trong lòng, nếu dựa theo trí nhớ mà tính, thì cậu và Hắc Lục bằng tuổi, nhưng điều này hiển nhiên không thể nói, có nói cũng chẳng ai tin, “Qua năm là mười chín, nhưng tâm hồn tôi tương đối già dặn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mùa Hè Của Diệp Xuyên
DiversosDiệp Xuyên nhìn những vết máu vẫn đang dần loang, nhuộm đỏ chiếc áo sơ mi trắng của mình. Cậu bỗng cảm thấy cuộc đời mình thật không ra sao, chẳng những lúc còn sống bị người chê cười, mà ngay cả khi chết đi, cũng chỉ vì một lý do hài hước đến đáng...