Chapter 8

1K 50 2
                                    

Kyle

(Kung aalis ka don't forget to tell Chloe kung saan ka pupunta if she'll not come with you.)

"Yes sir." Bilin saakin ni Jake.

Nung isang araw pa siya umalis papunta sa States and believe it or not hindi ako nagdrama sa airport, hindi ako umiyak nor umupo sa sahig at sumigaw nung inihatid ko na siya sa airport. We had our agreement na I'll be happy so I did what we agreed.

"Si Jake?" Tanong ni Chloe, nasa isang bar kami ngayon. Nagaya kasi ang isang ito na uminom kasi nag-away sila ni Martin.

"Yup." I answered her. I ended the call pagkatapos naming mag-usap ni Jake. He knows that I'm at the bar with Chloe, ang sabi niya okay lang daw na pumunta ako kahit saan basta kasama ko either si Chloe or si Luke and definitely not Jeff, hindi ko na rin ipinaalam sakanya na Jeff will be staying here longer than we thought kasi may mga projects pa siya dito.

"Oh? Bakit mo pinatay agad?"

"Because we are done talking?" Halos tatlong oras na kami dito sa bar. I couldn't say no 'pag si Chloe na yung nagaya uminom. Knowing her, she doesn't come here often usually kapag nasasaktan lang siya big time and when she breaks up with her boyfriend. During normal days sa salon kami pumupunta or any cute restau.

"Sus as if naman hindi ka umiyak pagkauwi mo galing sa airport nung isang araw!" She's drunk. Pilit kong inaalis ang hintuturo niya na nakatapat saakin.

"Chloe I did—"

"At nagkulong ka pa ng isang buong araw sa loob ng kwarto mo. Akala ko nga magpapakamatay ka na eh." I glared at her. Kanina ko pa sana siya iuuwi eh kung ano-ano na ang pinagsasabi niya at ilang tables na ang pinuntahan niya habang ako naman ayon sorry nang sorry sa mga taong naiinis sakanya.

"You're exaggerating things Chloe."

"No. You are exaggerating things Castro. Kung makaiyak ka naman akala mo namatayan ka ng mahal sa buhay." Nakakainis naman oh! Nasaan na ba si Luke? Kanina pa ako tawag nang tawag sa isang 'yon, tapos sabi lang niya 'coming' tangina! Ako yung sinasabaw ni Chloe dito.

"Enough, Chloe. You're drunk."

"Titigil lang ako kung sasabihin mo na totoo lahat ng sinabi ko! I don't lie Castro, you know me!" Ayan na sumisigaw na siya.

"Ano ba kasing pinagawayan ninyo ni Martin at naglalasing ka talaga ng ganito?" Hinila ko siya paupo. Sa tingin ko sasayaw na siya kasama nung ibang tao sa kalasingan.

"I broke up with Martin." Nanlaki ang mga mata ko sa sinabi niya.

"WHAT?!" Sabay naming tanong ni Luke. Wait, Luke is already here? I didn't notice him?

"Hey!" Pati si Edward nasa tabi na namin, ano ba 'to? Parang mga kabute lang kung saan-saan sumusulpot.

"Hi, Edward."

"Paalis na din siya, inihatid lang niya ako dito." Tinulak-tulak ni Luke si Edward palayo.

"I'm just making sure na kayo ang kasama ng Luke ko, sige na aalis na ako." Jusko! Luke niya daw? Inangkin? Nagbabakuran na ba ng property?

"Paranoid." I said.

"What were you saying again Chloe? You broke up with your hotty-close-to-perfect-boyfriend?" Luke clarified.

"Wow. Interesado?" Siniko ako ni Luke.

"Yes. I broke up with him because he sucks!" Nagkatinginan lang kami ni Luke. Imposible naman ata yang sinasabi niya, Martin's body is a wonderland—wait scratch that! Martin is kind, handsome and rich! Girls will definitely kill just to be with him. Tapos hiniwalayan lang ni Chloe?

Dream Guy 2 (BoyxBoy) [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon