- 26 -

121 6 0
                                    

Hindi ko ma-i-describe ang sobrang kasiyahan ko. Basta alam ko lang sumakit ang panga at tiyan ko sa kakatawa.

Super gulo at saya ng overnight namin sa Tagaytay. Sumunod pa ang ibang ka-varsity ni Ccc noong hapon kaya mas lalong naging riot ang kasiyahan.

May mga moments din na kaming dalawa lang ni Jjj. Pero 'di ko na ikukuwento not because censored pero may paka-cheesy kasi.

Haha!

Dito ko rin na-realize na okay lang pala to let people in sa buhay ko. Na 'di ko kailangan ikulong ang sarili ko sa takot ng aking nakaraan.

Kinabuksan.

Hapon na ako nakauwi sa bahay. Nag-ikot-ikot pa kasi kami sa Tagaytay.

"How was it?" Bungad ni Mama noong dumating ako sa bahay. Nakaupo siya sa sopa at nanunood ng TV.

Lumapit ako sa likuran niya at niyakap ko siya at hinalikan sa pisngi. "Oh, it's okay."

"You had fun?"

I just nodded my head in affirmation.

"Good. Baby, go wash up while I prepare you some snacks."

After kong mag-shower at magpalit ng damit bumalik ako sa sala. Nagpaluto pala si Mama ng champorado kay Yaya bago ito pinag-off.

"Wait, I'll get you a glass of water." Sabi ni Mama pagkalapag ng mangkok.

"Breaking News...
... Earlier this morning, a man was beaten to death by an angry mob after being caught in the act of raping a nine year old boy. Mr. Kkk was the boy's academic tutor. Police informed our news team that other victims had come forward. The ages of the victims ranges from 7 to 17 years old."

Para akong binuhasan ng malamig na tubig. Nangatog ako sa takot. Ang taong tinutukoy sa news ay ang taong bumasag ng aking kabataan. Bumalik lahat sa alaala ko ang kahalayaan kanyang ginawa sa akin.

Natauhan ako nang marinig ko may nabasag at sumigaw si Mama. Pagtingin ko sa kanya nabitawan pala niya ang basong may tubig. Tumakbo siya sa tabi at bigla akong niyakap.

"I'm so sorry... I'm so sorry!" Sabi ni Mama habang umiiyak.

Blanko isip. 'Di ko maunawaan si Mama.

"I knew that something was wrong with you that day when you came home and you told me that you fell off from the guava tree."

Na-shock ako!

"And the incessant nightmares you had after that day. The way you withdrew from people and always locking yourself inside your room. I knew something was wrong. But, I never thought it was something like this. I'm so sorry! Forgive me?!"

Shocked pa rin ako sa sinabi ni Mama. Wala ni isang patak ng luha ang bumagsak sa aking mata.

 Wala ni isang patak ng luha ang bumagsak sa aking mata

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


Paglipad ni Astroboy (Flight of Astroboy) 🏳️🌈 [boyxboy] [completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon