Mula noong umuwi ako galing sa parke, nagkulong na lang ako sa kwarto at 'di na lumabas. Kahit ilang bese pang kumatok ni Mama sa pintuan ng kwarto ko 'di ko sinasagot.
Lunes ng hapon.
Nagpunta si Jjj sa bahay. Kahit ilan beses na siyang kumatok, 'di ko siya pinagbubuksan ng pinto.
"Xxx, what's wrong? Talk to me."
"Go away!"
"You know well how stubborn I am. So, please open the door and let's talk."
Lumapit ako sa pinto at binuksan ko ang pinto. Pagkakita sa akin ni Jjj nagulat siya sa itsura ko. Nakita niya ang natuyong dugo sa aking mga kamay at sa aking damit. Bigla niya akong niyakap.
"What happened to you?"
Kumalas agad ako sa pagkakayap ni Jjj, huminga ng malalamin bago ko siya tinignan sa mata at nagsalita.
"Listen. I'm going to say this once."
Tumango lang si Jjj.
"I don't want to see you anymore. Please stay away from me. Stay out of my life! I don't need you!"
Bakas sa mukha ni Jjj ang pagkabigla at pagkalito.
"Please Xxx... tell me that you don't mean it?"
"Seryoso ako! 'Di ako katulad mo! Madumi ang pagkatao ko! Madilim ang nakaraan. Dahil sa pananahimik ko maraming buhay ang nasira!"
"I don't understand what you are saying."
"Ibaling mo na lang sa iba kung ano man ang nararamdaman mo para sa akin. I don't deserve and I don't need! Now, please go!"
"But..."
"Yaya paalisin mo na itong bisita!" Sigaw ko.
Itinulak ko si Jjj palabas ng room ko at sinarado ko agad ang pinto. Pagsara ng pinto umagos ang luha ko mula sa aking mga mata habang patuloy pa rin si Jjj sa pagkatok at pagsusumamong buksan ko muli ang pinto.
BINABASA MO ANG
Paglipad ni Astroboy (Flight of Astroboy) 🏳️🌈 [boyxboy] [completed]
ParanormalStatus: Completed Type: BoyxBoy A coming of age story. A boy named Xxx falls in love with another boy named Jjj. Funny, witty and touching.