Vanessa's pov
Today is our flight I'm still in the car waiting for Minjun to arrive. Di na sumama sila Mommy at Daddy kase meron pa silang gagawin.
Tagal naman no'n. Lagi na lang late 'yong lalaking 'yon. Sa susunod relo na ang ireregalo ko sa kanya.
Maya-maya nakita ko na yung kotse ni Minjun.
*knock*
Tumingin ako sa bintana at nakita si Minjun naka ngiti sa 'kin. Binuksan ko yung pinto at bumaba. Kinuha ng mga bodyguards namin yung bags.
"Let's go?" Tanong ni Minjun sa 'kin.
Medyo napaaga ang dating namin pero nagcheck-in na kami. Nakalagpas na din kami sa immigration at hinahanap na namin yung VIP lounge.
Naglalakad kami ng meron lumapit sa 'min na dalawang babae.
"Hi! Are you Minjun and Vanessa?" Rinig mo ang excitement sa pagkakasabi niya "yes why?" Sagot ni Minjun sa kanila "I'm a fan you two are all over Korea."
Eh? Talaga? So malaking company yung company ni Jungi? Bakit wala man lang nagsabi sa 'kin no'n.
"Can we take a picture?" Tanong nilang dalawa sa 'min.
"Sure," sagot ko sa kanila. Ganito pala 'yong pakiramdam. Ang sarap sa pakiramdam na alam mong may taong humahanga sa 'yo.
Nagpicture kami at binigay namin 'yong autograph. "Bye have a safe trip," paalam ko sa kanila.
"A star, huh?"
"What? You didn't tell me that Jungi's company is big." Sumimangot ako sa kanya.
Umalis sila na nagtatalon-talon sa sobrang saya. Nagpatuloy kami sa paglalakad at nakarating na kami sa VIP lounge.
"You know Minjun you should learn tagalog." Nahihirapan ako mag-english! Hindi joke lang, Gusto ko lang siya makausap sa Tagalog.
"Soon."
Nagpahinga at kumain kami habang iniintay yung flight namin. Korea is really my place.
Laurene's pov
Ngayon ang flight nila Vanessa.
This is the second plan sorry Vanessa I need to do this.
I need to be prepare for tomorrow.
Vanessa's pov
Dumating na kami at dumiretso na kami sa bahay. Pumunta ako sa kwarto ko habang si Minjun naman pumunta sa guest room.
"Argh ang sakit ng katawan ko!" sabay higa ko sa higaan ko syempre kwarto ko 'yon sa'n pa ba ako hihiga. "May pasok na nama bukas argh! Namimiss ko na 'yong mga kupal."
'Di ko namalayan na nakatulog na pala ako at paggising ko umaga na pala.
Nagising na ako at tinignan yung oras. 5:28am na kailangan ko na bumangon. Nag-ayos na 'ko para pumasok at bumaba para kumain.
Pagbaba ko nakita ko na nakain na si Minjun. Early bird. Advance nga pala ang Korea nang isang oras.
"Wow, aga ah!" pabiro kong sinabi. "Are you excited?" Tanong n'ya sakin "saan? Sa school? Hindi 'no ayoko nga pumasok"
Tumingin sya sa 'kin sabay sabi nang "How bout' Colten?" Di ako sumagot, nanahimik lang ako at kumain na lang.
I don't know. Excited nga ba akong makita siya?
----------<3----------
"Um, Vanessa, can you help me to the office?" Tanong ni Minjun sa 'kin. May kasama pa nga pala ako.
"Uh, sure, just wait." Kinuha ko ang mga gamit ko at pumunta kami sa principal's office.
Kinuha na ni Minjun yung schedule niya at locker key. Nirequest na lang namin na pareho kami ng schedule para 'di siya manibago at hindi pa niya alam yung school.
Lumabas na kami at hinahanap namin 'yong locker niya nang may gusto ako itanong sa kanya.
"Nakakaintindi ka ng tagalog 'di ba?"
"Yes," Langya nagpapakahirap ako mag-english dito tas nakakaintindi pala.
"Ba't 'di mo sinabi ha pinahirapan mo pa ako!" pabiro ko sinabi sa kanya.
"Look this is my locker." Nilagay niya 'yong mga gamit na 'di niya kailangan.
"Ah Minjun, hahanapin ko lang yung iba." Namiss ko naman talaga sila.
"Uh, sure."
Umalis ako para hanapin yung iba.
3rd person pov
Umalis si Vanessa at may tinawagan si Minjun.
"She's looking for you now go with the plan where are you?"
"School's basketball court."
"Ok, I'm on the way." Binaba na ni Minjun 'yong call at nagmadaling pumunta sa basketball court. Sumusunod siya sa plano.
Si Vanessa naman pinuntahan na lahat ng pede nila tambayan pero 'di niya makita kung nasan sila.
"Nasa'n kaya sila?" Pumunta siya sa garden at wala siyang nakitang tao ro'n. Pumunta siya sa library at nakita niya si Monique, nagbabasa ng isang story.
"Monique, nakita mo ba sa Colten?" Tanong ni Vanessa sa kanya. "Hindi, tanong mo si Lawrence kasi ang alam ko magkasama silang dalawa kanina."
"Sige, salamat."
Pumunta siya sa gym at hinanap si Lawrence. Minsan nandito siya at ang alam niya absent 'yong teacher nala sa first subject.
"Lawrence!" Nakita ni Vanessa si Lawrence sa treadmill. Tinigil ni Lawrence ito at tumingin kay Vanessa.
"Oh, Vanessa, mag-gym ka ba?" Umiling si Vanessa at tinanong kung nakita ba niya si Colten. No'ng araw na 'yon gusto niya na magconfess. Hindi na niya kaya ang nararamdaman niya.
"Ang pagkakaalam ko kasama ata siya ni Laurene. Kanina kasi nandito siya tas dumating din si Laurene. May binanggit si Laurene kung saan sila pupunta pero hindi ko matandaan kung saan." Nag-iisip si Lawrence kung ano 'yong binanggit ni Laurene.
"Ayon! Basketball court ata. 'Yon ang natatandaan ko." Nagmadaling umalis si Vanessa.
Pumunta siya sa basketball court at daha- dahan niya binuksan para lang makita na...
BINABASA MO ANG
365 DAYS
Teen Fiction365 days (Where all the dream starts) Hanggang 365 days lang ba 'di ba pwede dagdagan natin ang mga araw na magkasama tayo kahit isa pang 365 days. Ang tatlong daan at animnapu't limang araw kumakatumbas ng isang taon, labing dalawang buwan yan ang...