Chapter 19🌟

71 4 0
                                    


----------<3----------

Vanessa's pov

|Morning|

Nasa school na kami ngayon.

*knock knock*

Tumingin ako sa bintana ko at nakita kong kumakatok si Minjun.

Bigla akong nalungkot dahil bigla akong may naalala.

𝑭𝒍𝒂𝒔𝒉𝒃𝒂𝒄𝒌༄︎

*knock knock*

Kada umaga lagi kumakatok si Colten sa bintana ng kotse ko na ibig sabihin bumaba na 'ko.

Pagkalabas ko inakbayan niya ko.

"Ano ginagawa mo Mr. Alexander?"

"Wala pinoprotektahan lang naman ang isang magandang binibi."

~𝑬𝒏𝒅 𝒐𝒇 𝒇𝒍𝒂𝒔𝒉𝒃𝒂𝒄𝒌~

*knock*

'Di ko namalayan na nando'n pa pala si Minjun sa labas.

Binuksan ko na ang pintuan ko at lumabas na 'ko. Pumunta muna kami sa locker namin at kinuha ko yung books ko.

"Let me carry that," sabay kuha ng mga libro ko.

"Ako na 'di naman mabigat 'yan" sinubukan ko kunin yung mga libro ko pero ayaw niya talaga.

Hay...'di ko na siya gusto 'di ba?
Vanessa
Vanessa
Vanessa
Vanessa 'di mo siya gusto 'wag kang tatanga tanga.

Nauna na kami sa classroom dahil ayoko muna makita si Colten. Nandun padin ako sa pwesto ni Monique at dahil nasa likod naman kaming lahat nasa left side ko naman si Minjun.

First subject is Science.

----------<3----------

Nasa half na kami ng lesson nang...

Colten Alexander, Vanessa Richardson, Laurene Torres, Monique Cruz, Lawrence Lim and Jang Minjun please go to the principal's office.

Si Minjun nga pala dahil 'yong father niya meron hospital at his age nag-aaral na siya ng medical stuffs kaya siya na ang in-charge sa mga accident dito sa school at lagi rin kasi kami kulang sa tao 'pag meron event gano'n kaya part na siya ng student council gano'n.

Tumingin kami sa teacher na nasa harapan. "Ok, the 6 of you may go," sabi ni Ms. Bautista sa 'min.

Dali dali namin inayos ang mga gamit namin at tumayo na kami. Inintay namin ang isa't isa at sabay sabay kami pumunta sa office.

"Hi!" Bati namin sa principal namin. "Ok, I have a news for all of you," masaya niyang sinabi. "We have a 1 week trip but the 6 of you and me and the teachers are still going to have a meeting about this. Where and when. We are looking forward again but with Minjun this time."

Wah...excited na 'ko saan kaya maganda?

"Ok, please proceed to the meeting room and kindly wait for the other teachers and your lunches are already served there."

Pumunta na kami sa meeting room at umupo na sa upuan namin. Well...lagi naman namin ginagawa 'to kaya 'di na kami nahihiya or what kasi sanay na kami.

Dahil medyo matagal pa 'yong lunch break namin naglaro muna kami, nanood ng tv at madami pang iba para lang hindi kami nabored. 'Di pa rin kami nagpapansinan nila Colten at Laurene. Ewan, tinatry ko naman pero gano'n pa rin.

Maya maya naman narinig na namin tumunog 'yong bell kaya inayos na namin lahat ng kinalat namin at umupo na kami sa kanya kanyang upuan mga ilan minuto lamang isa isa na pumasok 'yong mga teachers sa meeting room. Huling pumasok si Ms. Kim (principal).

"Ok let us start," sabi niya habang umuupo siya sa upuan niya.

Medyo private 'yong meeting kaya konti lang ang pede nyo malaman. Surprise ko na lang kayo.

"How about cebu?" Nagbigay ng option si Monique. "How about a beach?" Suggestion naman ni Colten. "Camping?" Suggestion ni Lawrence. "In a resort?" Suggestion ko naman. "Puerto Galera?" Suggestion naman ni Laurene. "Island hoping?" Suggestion ni Minjun. Madami pa kami naging suggestions and lahat din naman pero gusto kasi namin lahat makakasali.

'Yong iba kasi dito scholars kaya 'di dapat sobrang mahal yung trip na 'to.

Habang nagmemeting kumakain na rin kami kasi 'di naman kami makakalabas dito 'di ba? Kaya they provide foods.

"Ok, everyone needs to go back to their classes so I expect all of you to be back here again tomorrow same time," paliwanag ni Ms. Kim.

Lumabas na kami at pumunta sa class namin. Nothing new gano'n pa rin boring pero nag-eenjoy naman ako.

365 DAYSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon