Chapter 42🌟

26 3 0
                                    


~Time Skip~

Vanessa's pov

"Asan sila Monique, Lawrence at Laurene? Wala silang sasakyan dahil lahay tayo sabay sabay pumunta at sa kotse ko sumakay" hinahanap ko sila para maka-alis na kami at ihahatid ko pa silang lahat.

"Ako nalang maghahanap sa kanila" sabi ni Colten. "Sige, papasok nalang muna ako sa kotse para ayusin at medyo makalat dito" pumasok na ako sa kotse at inayos na yung loob.

Iniintay ko si Colten.

-3 minutes later-

Ang tagal naman nila.

-Another 3 mins-

"Asan sila putek ang tagal"

*knock knock*

Tumingin ako sa likod ko at si Colten lang pala kumakatok sa bintana. Binuksan na nila yung pintuan at pumasok na.

"Di na raw sasabay si Monique" sabi ni Colten.

"Huh? Saan sasakay yun?" Nagtataka ako kung bakit hindi na sasabay si Monique sa'min.

"Ewan basta sabi nya di sya sasabay"

Bakit kaya?

"Ako magdri-drive bumaba ka na 'jan" sabi sa'kin ni Colten at pinababa ako.

Nagpalit na kami at umalis na.

"Gusto nyo mag-mall?" Tanong ni Laurene.

"Sige, ano ba bibilhin nyo?" Tanong ni Colten. "Wala lang, kung ano mabili"

Iniba ni Colten yung daan namin at papunta na kami sa mall.

"Ano bibilin nyo?" Tanong ni Lawrence.

"Something" sabi ni Laurene.

"Ikaw Vanessa?" Tanong ni Colten. "Bahala na, kung ano nalang mabili"

Nagpark na si Colten and we went sepearate ways. I and Colten went straight to Gucci store.

"Ano bibilhin mo dito?" Tanong ni Colten. "Ewan"

Umikot ako sa loob ng store at tinitignan ko yung gucci bag na meron touch of pink yung handle.

"Ang ganda nyan ah" sabi ni Colten.

"Oo nga eh, iniisip ko kung sino merom ganto"

"As far as I know wala pa"

"Bibilhin ko na toh"

"Ako na bibili" nagulat ako sa sinabi ni Colten. "No, I have money you know"

"My gift ok?"

"Sige"

Hinayaan ko na si Colten dun at umikot ulet.

~30 Minutes later~

Lumabas ako ng may dalang sampu na paper bag na syempre meron laman.

Pumunta kami sa isang samgyup restaurant dahil sabi nila Laurene dito daw kami magkita-kita.

Umupo na kami at umorder.

"Asan na ba sila?" Tumingin ako sa paligid ko at nakita ko na bumukas na yung pinto at pumasok sila Laurene.

"Oh ano binili nyo?" Tanong ko sa kanila.

"Birthday gift lang nung pinsan ko" sagot ni Laurene sa'kin.

"Kala ko ba wala kang bibilhin, bakit mas madami pa yung binili mo kesa sa'kin" tumingin si Laurene at Lawrence sa ilalim ng table.

"Di ka pa'rin talaga nagbabago" sabi ni Lawrence.

"Bakit ba?"

"Saan mo naman gagamitin yan mga yan?" Tanong ni Lawrence.

"Pang araw-araw lang"

"Lahat yan sayo lang?" Tanong ni Laurene.

"Yung isa bili ni Colten pero lahat yan sa'kin"

Hindi na sumagot o nagtanong pa si Laurene at saktong dating naman order namin.

"Ako na baka kung ano nanaman ang gawin mo" sabi ni Colten at kinuha sa'kin yung isang plato ng beef at sinimulan na lutuin.

"Kamusta kayo ni Minjun?"

...

365 DAYSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon