Chapter 18🌟

77 4 0
                                    

Monique's pov

Nagising ako at tulog pa rin si Vanessa. Ano ba itong babae na 'to wala nang ginawa kung hindi matulog na lang. Wala na ba ibang ginawa toh? Pero teka lang walang kasama si Vanessa matulog kaya sasamahan ko si Vanessa kawawa naman 'di ba mag-isa natutulog.

----------<3----------

Vanessa's pov

Vanessa...I love you but please wake up Vanessa wake up. I know you can hear me...wake up please...we'll still play remember? We miss you its been days that you're asleep.

Nagising ako dahil sa boses na tila ba nanlalambot habang sinasabi ang mga iyon.

Sino 'yon? Boses ni Laurene 'yon pero bakit boses lang ni Laurene ang napanaginipan ko?

"Vanessa, are you alright?" Tanong ni Minjun sa akin. "Oo...o-ok lang ako" mahina ko sinagot sa kanya.

"Sakto gising mo nandito na tayo," sabi ni Lawrence. Bumaba na kami at kinuha na ng mga bodyguards namin 'yong  mga luggage namin.

"Nagchat si Laurene sa 'kin" sabi ni Monique sa 'kin habang naglalakad kami papunta sa sasakyan namin. "Sabi niya kung meron daw tayong lakad bukas after school," bakit kaya? "Bakit daw?"

"Punta raw tayo sa mall? Ano game k-" nang malaman niya ang kanyang sinasabi napatigil na lang siya "game," biglaan ko sinabi "huh? Anong game?" Nagtataka siya sa isinagot ko "nag-iinvite siya 'di ba? E di pagbigyan natin" napatigil si Monique habang sumakay naman na 'ko sa loob ng sasakyan.

This time hindi ako matutulog for you guys. "Sino gusto ng chips?" Tanong ko sa kanila "ako" "me" sabay sinabi ni Monique at Minjun "Hoy! Tirhan niyo 'ko ha" pabiro sinabi ni Lawrence, hindi siya makakain dahil siya ang nagmamaneho.

----------<3----------

Una na bumaba si Monique at sumunod naman si Lawrence. Pauwi na kami nang itanong niya na "So, you are really going?" Punta saan? "Saan?" Tanong ko sa kanya "you know tomorrow?" Patanong nyang sinagot sa 'kin "yeah"

"I want to come with you."

'Di na 'ko sumagot sa kanya. Nang dumating na kami sa bahay dumiretso na ako sa sala at nanood nalang ng tv. Lumipas ang ilan oras hindi ko na namalayan na nakatulog na pala ako.

Minjun's pov

I was going to talk to Vanessa. I saw her sleeping peacefully. I just stared at her for minutes and I carried her into my arms and gently lay her on her bed.

"Sleep well my princess," after that I went out.

Colten's pov

*knock knock*

"Come in" nagising ako nang may kumatok bigla sa pintuan ko. Si Mommy lang pala "Dear, are you alright?" Tanong ni Mommy sakin. "Yeah, why?"

"Ang lungkot ng muka mo nung pumasok ka bigla."

"Wala po 'yon," Himala hindi niya ako papagalitan. 

"Come on, tell me everything."

Sasabihin ko ba yung totoo?

"Ok...you know Vanessa, right?"

"Your best friend?"

"Yes...I-i kinda-"

"Like her?"

"Yes."

"Well, dear...great choice kasi she is a beautiful, kind, smart, tall girl and I want you for her... I know that you like her because everytime she visits I saw your eyes sparkle everytime... So, is there a problem?"

365 DAYSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon