Chương 23: Giao thừa

153 15 2
                                    

Năm này đến cùng qua không yên ổn.

Đêm trừ tịch, Tiêu Đồng ngồi trên giường sắt bên trong trại tạm giam, ngẩng đầu nhìn cửa sổ nhỏ hẹp trước mắt nàng, vạn nhà đều đèn đuốc đoàn viên, bầu trời cũng đặc biệt náo nhiệt, pháo hoa cái này tiếp cái kia dấy lên. Tiêu Đồng không nhìn thấy chúng nó ở trên trời tỏa ra, nhưng bên ngoài cái cửa sổ chỉ to bằng lòng bàn tay thỉnh thoảng lộ ra một điểm ánh sáng rực rỡ, cũng có thể tưởng tượng ra là đẹp đến mức nào.

Tiêu Đồng nhìn pháo hoa được bắn đầy màu sắc rực rỡ trên bầu trời, nhưng trước mắt một lần nữa như chiếu lại dáng dấp Du Khinh Hàn rời đi, suy yếu như vậy, như động vật nhỏ mới được cứu ra từ bẫy rập, toàn tâm toàn ý ỷ lại... Nữ nhân kia tên là gì? Mạc Tịch Nguyên? Tóm lại là nữ nhân ôn nhu xinh đẹp.

Thậm chí, một ánh mắt cũng không để cho Tiêu Đồng.

Đây là đương nhiên, Du Khinh Hàn lúc này e sợ đã hận mình thấu xương. Tiêu Đồng nghĩ, điều này cũng không có cái gì không tốt, không thể để cho Du Khinh Hàn yêu mình, vậy hãy để nàng cả đời đều nhớ mình là được rồi. Nàng dựa vào lan can sắt nở nụ cười, người bên ngoài sắp đối mặt với lao ngục tai ương, hơn một nửa thất kinh, chỉ có Tiêu Đồng, cười đến giải thoát lại vui sướng.

Nàng tìm đến một chỗ đem mình nhốt lại, người bên ngoài không vào được, người bên trong không ra được, bằng không nàng liền không khống chế được chính mình, không khống chế được chính mình tiếp tục muốn bị coi thường, một lần lại một lần xuất hiện trước mắt Du Khinh Hàn.

Hiện tại được rồi, cuối cùng cũng coi như nàng có thể tìm đến địa phương như vậy.

"Ha, cuối năm tiến vào trại giam còn cao hứng như thế, ta là lần đầu tiên thấy." chịu trách nhiệm chính là tiểu dân cảnh trẻ tuổi, vừa cầm điện thoại xem tiết mục cuối năm, dò xét đến chỗ Tiêu Đồng, thấy nàng một mình quay về cửa sổ song sắt cười ngây ngô, không khỏi ngạc nhiên hỏi "Ngươi chính là cướp trong truyền thuyết đem nhị tiểu thư Du gia trói lại? Một cô gái rất đẹp đẽ, nhìn không ra ngươi có bản lĩnh lớn như vậy."

Tiêu Đồng quay đầu liếc hắn môt cái.

"Ai nha, ngươi đừng trừng ta mà, ngươi cũng không biết, vì bắt ngươi, có người nói, liền trinh sát hình sự cùng vũ cảnh đều phát động rồi. Vị đại công tử Du gia suýt chút nữa không có đem thành phố Giang Vũ lật lên, đừng nói, ngài đúng là nhân tài, khâm phục khâm phục." Tiêu dân cảnh đối với Tiêu Đồng dựng ngón cái.

"..." Tiêu Đồng nghĩ, người này sợ không phải là kẻ ngu si đi.

Trại tạm gian cuối năm không có ai, tiểu dân cảnh một người quá tẻ nhạt, lại lắm mồm lắm lời, bắt lấy Tiêu Đồng tán gẫu không yên. Tiêu Đồng kỳ thực không thể nào yêu thích cũng người xa lạ tán gẫu, nhưng đại khái bộ cảnh phục trên người hắn khiến người ta đặc biệt có cảm giác an toàn, hơn nữa nghe hắn khoác lác rất thú vị, liền vẫn tiếp tục nghe.

Từ khi bà nội Tiêu Đồng qua đời, mười năm giao thừa chỉ có một mình nàng vắng ngắt, ai nghĩ đến năm nay là lần đầu tiên náo nhiệt như vậy.

(BHTT - Edit) Khiết PhíchWhere stories live. Discover now