Paano ko ba sasabihin sa inyo to, pero what is up? I am Rose Natashia AKA the simple girl, bakit nga ba ako tinawag na simple? Easy common name, simple lang buhay ko nakatira ako sa isang lumang bahay na inuopahan ko may isa akong kapatid na si Mae, ewan ko ba kung bakit ang liit lang ng name namin, my parents eh nasa province na dun na sila pumili ng magpahinga, yes gusto ko naman makaranas sila ng magandang pamumuhay, kaso lang paano? Eh kahit trabaho nga wala akong makuha? I am Valedictorian naman pero bakit ganun may peklat ba ako sa puwet? Ang malas malas ko? Paano at saan ako magsisimula? Yung kapatid ko 3rd year college na mas lalo na talagang hirap na hirap ko todo kayud na talaga dapat ako kasi gusto ko na makapagtapos ang kapatid ko sa college Nutritionist pa naman kinuha sa baliw. Yes I am graduated as a Nurse pero while naghihinaty ako para makaipon para ss board exam eh kailangan ko munang tumigil sa pag iisip ng boared exam at makahanap ng trabaho para sa kapatid ko.
"Lord saan na ako lupalop nag hanap ng trabaho saan ba ako makakuha ng trabaho?"Pag lingon ko sakto nakita ko yung fishball at tempura imbes masaya ako dahil saktong gutom narin ako eh naalala ko yung taong nag pa broke sa akin.
FLASHBACK
I am going na sa bahay ni Cyrel kaso naabutan ko na walang tao ang shop bibilhan ko sana siya
ng sapatos na gusto niya kaya sintabi ko muna yung pers para sa sapatos.
Gusto ko muna sopresahin sa araw ng monthsary namin. Bumili ako ng pagkain at cake para sa celebreation kumatok ako sa pinto wala namang tao.
Nilapag ko yung cake at pagkain sa lamesa baka nasa kuwarto niya tamang tama pagbukas ko.
Laking gulat ko yung babae na matagal ko ng pinaghinalaan eh siya pala ang wawasak sa relasyon namig dalawa.
"Rose I am sorry let me explain""Anong explain pa Cyrel niloko mo ako"
Akmang hahawakan niya ako pero sinampal ko siya, di ko inaasahan yun dahil sa galit ko eh nagkakaganito ako.
"We are over Cyrel"
END OF FLASHBACK
Tang ina, bakit ako umiyak para lang akong tanga dito huwag na nga lang ako kakain.
Naglalakad pa ako nagbabakasakali na makahanap ng trabaho, may poster sa isang pinto, Wanted Waitress?
May trabaho, kaso lang sa Bar at pinaka ayoko sa lahat sa Bar maraming mga gago.
Wala akong choice suungin ang dapat suungin. Para sa kapatid ko.
Pumasok ako sa isang kuwarto akmang nagsitinginan ang staffs sa loob.
May isang babae nag entertain sa akin.
"Hello Ms. Ano po sa atin?""Ah eh. Mag aaply po sana ako ng trabaho?"
"Oh tamang tama available kami"
"Saan po yung may ari?"
"Ako ang may ari dito ms. Ano ba pangalan mo?"
"I am Rose"
"Well, Rose let me check your information"
Tumitingin tingin ako sa paligid pang mayamang Bar yung pinasok ko ah kinakabahan ako kasi mayaman mas gago.
"I have nothing word to say You are Hired"
"Talaga po maam?"
"Yes magsisimula ka na Bukas as a waitress"
Laking tuwa ko.
"Maraming salamat po"
"Walang ano man ako nga pala si Airen or can call me Air"
"Ang bait niyo po Maam Airen nakita ko kasi sarili ko sa iyo at alam ko naman di mo ako bibiguin"
"Yes po promise."
"Sige good"
Salamat naman may trabaho na ako.
BINABASA MO ANG
The Possessive MAFIA BOSS
RomanceThe wattys Winner 2020 contest Possessive Mafia Boss 1st of wattpad contest 1st wattpadstory "Let us start of our Introduction. Kung nakita mo na ang 365 days at fifty shades of grey amg swerte niyo." That is Rose Natashia AKA ang simpleng babaen...