CHAPTER 34: MEET YOU AGAIN

2.8K 73 5
                                    


Di ko parin inakala nakita ko si Charles baka guni guni siguro ko yun sa lakas ng antok ko, pero naguguluhan na ako. 

" aahhh!!!!! totoo ba yung nakita ko?"

I check my email may bagong meeting na kailangan ko e promote yung company ko sa malaking company na aattend sa meeting ngayon tang ina, di ako ready! sa kakaisip ko tuloy sa kanya nawala na ako sa sarili. Pag tingin ko sa orasan may oras pa ako sa opisina, agad akong humarurot sa labas. 

Tumawag ang anak ko. " Hello, mommy kumain kana po?"

" Hello baby, yes baby kumain na si mama" Kahit di pa ako kumakain.

" mama puwede po ba pag katapos ng school bilhan mo ako ng mochi?"

"yes anything you want baby"

"yay! thank you, mommy"

" sige na anak focus on school okay?"

" yes mom ingat kayo"

" yes baby" Di ko namalayan na kaabot na ako sa opisina ko agad akong lumabas sa sasakyan at pumasok na sa opisina, nagbihis ako ng magandang damit na presentable pero napunit pagka bihis ko tang ina! patay na ako neto anong susuotin ko? nakita ko sa tabing closet,  ang isang damit. Nalala ko tuloy ang unang pagkita namin ni Charles na miss ko na naman siya, na babaliw na talaga ako. Madaming problema na ang na resulta ngayon, kailnagan ko e promote yung company kasi nag decrease yung stocks namin kaya I will do my best na makipag ugnayan sa company na aatend ngayon. 

Kinakabahan ako pero kailangan ko tong gawin kaya sinuot ko nalang ang damit na nakita ko. Teka nandito na sila? nataranta ako at tumatakbo papasok sa meeting room, at kinakapus halos ng hininga.

" I am so- sorry I am late"

Tumigin sila lahat sa akin di ko nalang tinignan sila at agad ako pumasok sa room at inaayos ang sarili ko ang magling kong secretarya na bading na love triangle ni Charles ngayon sceretary niya, di ko naisip pagkatingin ko sa gitna sa kabilang corner ng table si Charles Moore totoo ba ang nakikita ko? siya ang wait ano? naguguluhan nako! natulala na ako! napatitig ako sa kanya at di nalang pinansin ang pag discuss ng secretary kosa board meeting, natulala talaga ako sa mukha niya hanggang sa tumingin siya sa akin at natameme ako at natauhan sa nangyari nakakatitig sila lahat sa akin. Alam ko tumawa si Charles pero pinipigalan lang niya tang ina lamunin mo na ako sa lupa! 

He asks me again.

" So Ms. Rose okay kalang ba na makipag ugnayan sa amin at nagustuhan ko yung presenation na ginawa mo but I have things to discuss with you on my office at 1 pm we will discuss"

" Yes Mr. Moore" Nauutal na ako di na ako makapag isip kinakabahan na masaya natatakot nalulungkot halong emosyon yung nadarama ko. 

I declare na ang meeting ay tapos na kaya sila nagsisilabasan na silang lahat pero ako umupo parin sa upuan ko. I need to calm myself, pero nagulat lang ako namay nagsira sa pinto kaya napalingon ako. Wait bakit?

" Why are you here Mr. Moore?"

" To talk"

" Ah eh you said to your office heeehh... I will just need to go out"

Patayo na sana ako pero carry me and he let me sat in the desk omg nasa harap siya ngayon mismo! kailangan ko kumalma nandito kami sa opisina kailangan ko kumalma!

Tinitigan lang niya ako na halos wala nang bukas! Tang ina tulong!

" Akala  ko umalis kana"  I just nod my head namumula na siguro yung pisnge ko!

" Why are you wearing that dress?"

" ah? Kasi kasi.... napunit na yung dress ko at baka tumaba na ako "

Biro ko pa sakanya. Pero di siya tumawa ang seryoso niya ang mga mata niya ang labi niya ang ilong niya kamukha talaga sa anak niya.

" Mr. Moore I have to go kukunin ko pa ang anak ko? half day lang kasi sila ngayon at may bibilhin pa ako na mochi"

" Anak natin" Wla na akong imik sa mga titig niya.

" 1 pm go to office Ms. Moorse" at kumindat siya sa akin anong nakain niya! at bakit ako parang teenager umasta! nako late na ang anak ko!

The Possessive MAFIA BOSSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon