Chapter 16: Meet new

3.7K 72 0
                                    


Habang ako nag iisip paano baliwalain ang pag papselos sa akin ni Charles sa bruha niya habang nasa paligid ako naglilinis. Napagtanto ko na pag ako talaga naka alis dito ayaw ko nang makita ang mukha ni Charles naloloka na ako. Nakakapagod na din. Sobra.

Mahaba pala ang nalinis linis, eh sino pa naman ang di mapapagod? Eh mismo garden ay nilinis ko kahit may hardeniro naman. Ahh. Yung demonyo na yun. Papatayin ko talaga siya. Nakakainis.

"Hello?" May tumawag sa akin nakahiga ako sa damuhan eh pagod na pagod.

Tumingin ako kug sino ang tumawag sa akin.
Tang ina, nagulat ako eh di ko kilala ang taong tumawav sa akin.
Nagulat ako, well, inaamin ko gwapo siya.

"Sino po kayo?"

" I am Rence Moore the brother of Charles where is he?"

The heck ano? Wait ha? Akala ko siya lang ang anak?

"Sigurado po ba kayo?"

"Well, I am his stepbrother"

"Oh, sorry po"

Well, ang anghel ng mukha niya tapos napaka gentleman pa.

Akmang palakad na ako kasi tatwagin ko ang demonyong lalaki sa bahay. Pero pag lakad ko di ko nakita may bato kaya malapit ako matapilok pero may sumalo sa akin kaya napapikit ako.
Si Rence, tang ina.... nag blush ako. Ang gwapo niya sa malapitan. Tang ina. Lord, is he my one?
He smile at me. Agad akong humiwalay sa kanya.

"Sorry po sorry po talaga"

"No worries"

"Sorry po"

"What is your name?"

"I am Rose" Agad niyang hinalikanang mga kamay ko at agad ko dumistansya.

Pero pag atras ko may matigas na dumampi sa likoran ko.

Paglingon ko.... tang ina! Si Charles napaka seryoso niya, at tapos nanlilisik ang mga mata. Galit ba siya ? Wala naman akong ginawa ah?

"Anong ginagawa mo dito?"

Ang mga tono niya napaka takot at alam ko galit siya.

"Eh... kasi yung Brother mo nandito"

Nauutal ako halos. Kinakabahan ako.

Wala siyang imik at lumakad siya agad sa kapatid niya. Papalayo ako ng papalayo na sana ako pero, tinawag ako ni Rence.

Napatalon ako at lumingon.

"Yes?"

"Charles? Puwede ko ba siya maging date ko sa party natin bukas?"

Natulala ako at lumugwa ang mga mata ko. Ano ako? Bakit? Ako?

" ha? Ano? Ako? Bakit ako?"

Nilapitan ako ni Rence at hinalikan sa kamay.

"Because you are attractive my lady."

Ghad. Napakaginoo niya.

Niyakap ako ni Rence nakita ko napaka seryoso ng mukha ni Charles. Yung mga mata niya ang seryoso halos nag aapoy. Sa tingin ko nagseselos at galit siya sa akin o sa kapatid niya. Pero what? Ano siya? Magseselos? Ang kapal ko naman. Eh ginawa nga niya akong maid tang ina demonyo at walang puso kaya yang tao nayan.

Agad siyang umalis naparang walang pakialam. Alam niyo.

Masakit para sa akin na si Charles walang pakialam sa akin.
Di man lang nagseselos. O nagagalit.

Para saan pa di ba? Di niya ako mahal at never maging babae sa buhay niya.

He is a mafia and a billionaire kung tutuusin mabibili niya lahat kahit babae pa. Pero never niya mabibili anh puso ko. Alam ko matigas ako. Pero dito masusukat kung hanggang saan talaga ang lalaki.

So agad na akong pumayag sa date ko.

The Possessive MAFIA BOSSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon