Chapter 19: The Two of Hearts

3.7K 75 1
                                    


It's time for the party.
Well yung gusto ko na gown eh, pinasuot sa akin. Ibang iba ako ngayon lahat ng tao tinitignan ako, nako naman eh, tang ina bakit ba ako pumasok dito.

^Tang inang Author ka Bakit ba kasi ang mga sinusulat mo^

^well, Bagay sa iyo eh may problema?^

^oo, meron! Problema lahat!^

^just enjoy the party byeeeeee.. hehehe^

Kainis, speaking of kainis dito na ang dalawang halimaw, si Charles at yung fiance niya. Tinititigan ako ng fiance akala mo kung sino, parang anong kadumihan sa mukha ko eh siya lang naman ang parang palaka sa kapal ng make up niya.

Ayoko nakikita silang dalawa nasasaktan ako.
Pero kinakaya ko lang.
Sana may taong sumagip sa akin yung gwapo. Speaking of gwapo. Tang inaaaaaaaaaa, yung date ko sa party, lahat ng tao nagpalakpakan eh, sa suot niya na white suit tapos maamong mukha pero hot at cold eyes matutunaw ka talaga. Di ko naisip na ganito talaga ang mga mayayaman at gwapo? Well, inaamin ko pareho naman sila gwapo pero sa ugali ako tumitingin. Geez, papalapit siya sa akin.
Tumingin ako sa paligid para di maka halata.

Nakita ko si Charles talagang naiinis I saw his pain and anger. Natatawa ako na naawa na nakakaloka na ako.
Bakit ba ako apektado? Eh, wala naman diba? Doesn't matter right? Geez,

"Hello My lady"

"He-hello?"

"Can we do a dance?"

Tumingin ako sa paligid. Nagtugma na naman mga mata namin ni Charles at alam ko na ayaw na ayaw niya ako lumalapit sa kapatid niya pero whatever may sarili na siyang mundo diba?
So what? Anong pakialam niya diba?

"Sure....."

Tinanggap ko ang alok niya, nakakaloka.

Lahat ng tao nagsitinginan sa amin parang kami yung star sa party.

Habang sumasayaw kaming dalawa, he whisper to my ears.

"You look so beautiful"

I am brushing the heck. Di rin nag paawat si Charles at fiance niya ha?

Sumayaw din silang dalawa. Tssss.. bring it on.

"Sumabay ka sa akin ha?"

He is curious sa sinabi ko.

"What do you mean?"

I lean my body to him at hinigpitan ang yakap sa kanya kaya napayakap pa siya sa akin, tang ina, I almost feel his breathe to my ears and his body heat.

"Ano ba ginagawa mo?" He chuckles.

"Ummm wala lang gusto mo sumayaw di ba?"

"Yes of course"

"Edi sumayaw tayo"

Pa sway sway na ako sa bewang ko sa partner ko halos ma feel ko na yung ano niya nangiinit siya tang ina, pero kailangan ko to, sila lang marunong ako din naman ah? Tao naman ako ah?

"Rose?" He whispers again.

"Yes?"

"Ginagawa mo ba ito dahil sa kapatid ko?"

"Ano? No."

"Halata ko naman eh, huwag mo na itanggi"

"I am sorry"

I nod to him. Pero imbes na itakwil niya ako niyakap pa niya ako lalo at nagulat ako.

"Kaya kitang alagaan Rose, mahalin mo lang ako." Ano......?

Teka? What. Ang Bilis?

"Alam mo ba pinagsasabi mo?"

"Alam ko. Please be with me, at ako bahala"

Agad akong kumawala, sa yakap niya niyakap ulit niya ako.

"I am sorry pero ang bilis di pa kita kayang mahalin."

"I understand......"

Tumakbo ako sa papalayo sa kanya. Ayoko di ko kaya bakit ba iniisip ko parati si Charles at si Charles lang ba talaga?

The Possessive MAFIA BOSSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon