Chapter 14: No

3.8K 67 1
                                    


Nakita ko yung magiging asawa ni Charles, masakit para sa akin pero wala akong magawa.
Walang imik akong nagtagpo ang mga mata namin sa isa't isa.
Nag tanong ang bruhang babae.

"Babe? Sino siya?"

Nauutal si Charles at napatingin siya sa babae niya at sinabing....

"Kasambahay namin yan dito"

Parang tinusok yung puso ko na di ko halos makahinga, nasaan na yung Charles na kinukulit ako? Na mahal ako? Bakit ako nagkakaganito?
Agad niya akong nilayuan ng tingin at lumakad na parang walang tao sa harapan nila at binaliwala nalang. 

Napagtanto ko na mahal ko pala siya, ngayon ko lang nalaman ito, ganito pala kasakit ang umibig sa taong di kana gusto.

Masakit sa damdamin pero wala naman akong magawa para saan pa itong pag stay ko dito?
Tumulo ang mga luha ko pero pinunasan ko kasi tinawag ako ni Charles.

"Oi Rose, Dito natitira ang fiance ko so dapat maging magalang ka sa kanya, narinig mo naman diba?"

I just stare him na parang di ako nasasaktan kahit sa totoo lang sobrang sakit na ang nararamdaman ko.

"Oo naman, at anong akala mo sakin bobo? Tssss.... akyat muna ako ha kamahalan?"

Agad ko siyang inirapan ng tingin alam ko naiinis siya pero ang puso ko halos sasabog na. Kailangan ko ng umalis dito, pero pag umalis ako papaano ang kapatid ko?

Kailangan ko malaman ang sagot.

May kumatok sa pinto.

At binuksan niya ito, guess what si Charles na naman!

"Anong ginagawa mo dito?"

"Umiiyak ka ba?"

"Ako? Umiiyak? Di noh? Napuwing lang ako"

Nilapitan ako talaga ni Charles ng papalapit kinabahan ako, ayokong magmukhang mahina dito.

"Sigurado ka?"

Tinitigan lang ang mga mata ko, pero tang ina ang luha ko tumulo talaga.
Agad akong hinalikan ni Charles. Laking gulat ko talaga kaya napatulak ko siya.

"Ano ba ginagawa mo!"

"Bakit di mo aminin sakin Rose na mahal mo ako! Bakit di mo ba masabi sakin?"

"Hindi kita mahal Charles, at aalis ako dito na wala naman akong papel dito!"

"Huwag kang aalis" Malamig na tuno ni Charles.

"Ano?"

"Ang sabi ko di ka aalis."

"Bakit? Naman?"

"Narinig mo kanina diba? I introduce you to my fiance that you are my maid so from now on you, are, my, maid here."

"What if I reject?"

"Sino magpapaaral sa kapatid mo?" Nawala lahat ang pride ko, tama naman siya wala akong laban.

So I decided to stay for this job di para umasa.

" Rose? From now on di nakita guguluhin pa, putulin ang ugnayan natin, kalimutan mo nangyari sa party, at Trabaho trabaho lang."

Wala na akong masabi at tiningnan lang ako sa mga mata niya. At umalis na siya sa kuwarto.

Ang sakit talaga sa pakiramdam.

Ang sakit sakit. Ngayon kakayanin ko para sa kapatid ko, kakananin ko to.
Ipapakita ko na I am brave.

Bukas na ako magsisimula, na miss ko yung dating Charles na sweet caring kahit ako na walang pakialam.

Oo inaamin ko nagsisi ako at nagseselos pero di mo naman ako masisi kasi di ko naman basta basta akong tao ibibigay yung ako sa di ko naman kilala.

Sana okay lang ang lahat.

The Possessive MAFIA BOSSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon