Umaga na pala naalala ko yung araw na di ko siya sinagot sa proposal at masakit ang nangyari, ang tindi ng ginawa ko, pero papaano di ko alam ang sagot sa nararamdaman ko.
Agad akong bumababa at hinanap siya pero maski anino niya wala. Saan kaya na naman siya nagpunta.
Ilang araw ko siya di nakikita."Manang? Wala pa po ba si Charles?"
"Eh iha, wala pa si Don Charles 1 week siya di ko nakikita sa Mansion"
"Ah ganun po ba sige po"
Nag alala na ako, kailangan ko siya mahanap. Pero saan? Saan naman ako magsisimula eh, mafias sila dito lahat at baka anuhin nila ako. Behave nalang siguro ako pero pag siya talaga makakauwi ngayong gabi oras na talaga , para maghanap sa kanya. May tumawag sa Telepeno.
"Hello?"
"Hi, Charles"Boses ng isang babae.
"Di ako si Charles sino to?"
"Ah baka ikaw yung yaya, well, I am his fiance"Ano wait fiance? bakit di ko alam to na may fiance na pala siya. Di ko alam anong mararamdaman ko, magagalit ba ako? Magseselos? Masaya dahil di ako? O malukungkot kasi hindi ako?
"Hello? Are you there"
Nagulat ako, at agad kong pinatay yung telepono.
Bakit ako masasaktan?
Bakit ako magagalit?Bakit ako maiiyak?Bakit ako nagseselos?
Sa simula't sapul. Tinakwil ko siya sino pa naman ako na maging kabiyak niya? Eh mas hamal siguro maganda ang babae.
Sino naman ako eh di naman naging kaming dalawa.
Alam ko sa kinatatayuan ko ngayon kung sino man ang nasa puder ko. Manghihinayang at malulungkot ka.
Pero ayoko naman lokohin ang sarili ko sa isang tao di naman ako sigurado.
Ayoko naman lokohin ang sarili ko na mahalin siya kahit di ko naman talaga alam ang sagot.
At ikakasal napala siya, walang wala ako sa mga babae niya. At sa yung fiance niya dadating ngayong araw so alam ko na darating si Charles din.
Alam ko na kung bakit wala siya 1 week sa mansion.Inaasikaso niya ang kasal nilang dalawa.
Dito ako sa kuwarto na naman nagmumukmok. May kumatok at pumasok si yaya pala nagdala ng pagkain sa akin.
Umiiyak ako di ko mapigilan eh.
"Iha. Kain kana di ka kumakain ha."
"Yaya ayokong kumain"
"Bakit ka umiiyak?"
"Yaya ang sakit lang kasi, bakit ko naman mararamdaman to? Eh kagustuhan ko naman diba na di ko sagutin ang proposal"
"Pag ibig yan iha,mahal mo si Charles, alam mo iha ang pag-ibig parang isang signal yan pabago bago ang estasyon pabago bago ang bugso ng damdamin mo, Ika pito nga sa sense ng buhay natin pero kahit huli yang sense na yan siya ang hari sa lahat, alam mo kung bakit? Kasi ang pag-ibig, napaka powerful yan siya makakasira sa lahat ng mga senses mo kaya nga too Much Love will Kill you at Love Can make you Crazy"
"Ang hugot niyo naman"
"Kaya ako sa iyo iha, kumain kana"
"Wala po akong gana"
"Hala sige ka, darating si Charles tapos ganyan ka"
" okay yaya" Agad akong kumain at agad akong nagbihis.
Nandito na ang kotse niya.
Agad akong bumababa pero pag kakita ko sa kanya naging gumuho na naman ang mundo ko.
BINABASA MO ANG
The Possessive MAFIA BOSS
Storie d'amoreThe wattys Winner 2020 contest Possessive Mafia Boss 1st of wattpad contest 1st wattpadstory "Let us start of our Introduction. Kung nakita mo na ang 365 days at fifty shades of grey amg swerte niyo." That is Rose Natashia AKA ang simpleng babaen...