Một sớm tầm tã đến Giang Nam, nhiều ít ban công mưa bụi trung.
Tháng sáu dao châu thành, chính ở vào mưa dầm mùa. Tinh tế kéo dài mưa dầm bao phủ thành trì, nổi lên một tầng hơi mỏng sương khói, làm không khí nóng bức lại ẩm ướt.
Ngày mưa đa số người không mừng ra cửa, cho nên cửa thành ngoại một mảnh yên tĩnh, thẳng đến một vị thanh y khách không mời mà đến xuất hiện.
Nam phố trà phường điếm tiểu nhị mọi cách nhàm chán mà ỷ ở cửa hàng trước cửa, nhìn trên đường thưa thớt người đi đường, trong lòng thẳng phạm nói thầm.
"Mỗi năm lúc này sinh ý đều không hảo làm a......"
Chính như vậy nghĩ, chỉ nghe có người dò hỏi, thanh âm thanh lãnh, sợ tới mức tiểu nhị một cái run run.
"Tới hồ trà nóng."
Người đến là vị thanh y công tử, tựa hồ ra cửa khi chưa bung dù, toàn thân đều đã ướt đẫm, càng có vẻ hắn thân hình đơn bạc.
"Khách quan như thế nào bị xối thành như vậy, mau tiến vào đi. Ta đi thăng chút hỏa, giúp ngươi rừng rực quần áo."
"Đa tạ hảo ý, ta...... Không cần."
Người nọ ngẩng đầu lên, tiểu nhị mới phát hiện đối phương hai tròng mắt dị sắc, trong đó một con mắt giống như huyết nhiễm đỏ tươi, quỷ dị vạn phần, nhưng lại chọc người nhịn không được đi xem. Tựa hồ nhận thấy được hai mắt của mình dọa tới rồi đối phương, thanh y công tử hơi chút sườn nghiêng người, tránh đi điếm tiểu nhị tầm mắt. Điếm tiểu nhị tựa hồ cũng ý thức được chính mình nhìn chằm chằm người khác không quá lễ phép, đành phải ngượng ngùng cười cười:
"Thất lễ, ngạch...... Tiểu nhân kiến thức thiển bạc, hai tròng mắt dị sắc người hiếm khi gặp được, mới vừa rồi cũng không ác ý, khách quan chớ có chú ý."
Dừng một chút, lại mở miệng nói: "Đến nỗi mắt mắt huyết sắc, cũng chỉ ở trên phố nghe nói qua vị kia mất tích hồi lâu Ma Tôn đại nhân có một đôi huyết đồng. Đáng tiếc giống ta chờ ti tiện người, vô pháp chính mắt thấy tôn đầu khuôn mặt."
Tiểu nhị biên lo chính mình nói, biên pha hảo trà bưng đi lên, đón nhận đối phương giảo hoạt tà ác ánh mắt, cùng mới vừa rồi quạnh quẽ bộ dáng khác nhau như hai người:
"Ngươi nói đúng......"
"Khách quan đây là ý gì?" Tiểu nhị nghe nói này không đầu không đuôi một câu, trong lòng thẳng nghi ngờ hoặc.
BẠN ĐANG ĐỌC
【 Băng Cửu 】 Tâm khẩu bất nhất
Fanfiction-- lời nói dối nói được nhiều, kết quả là ngay cả chính mình đều sẽ không tin tưởng chính mình. -- có người nói cả đời nói dối, đến cuối cùng đang xem đến chính mình thiệt tình. -- có người trả giá nửa đời thiệt tình, kết quả là lại trở thành một cá...