Lại là một năm tết Trung Nguyên.
Trên sông ngọn đèn dầu lay động lộng lẫy, bờ sông đám người rộn ràng nhốn nháo.
Lại là một năm trăm quỷ đi ra ngoài, hồn phách trở về nhà thời tiết.
Không biết nhà ai nam hài cầm hoa đăng triều bờ sông chạy tới, đầu nhỏ nhìn đông nhìn tây, như là ở tìm người. Hắn vóc người thấp bé, một cái không lưu ý bị đám người tễ đảo, cả người suýt nữa rớt nhập giữa sông.
"Cẩn thận!" Một bàn tay kéo lại hắn ống tay áo. Nam hài vừa thấy, giữ chặt hắn người nọ cõng sọt tre, một thân mộc mạc màu xanh lá vải bố cũ thường, tướng mạo cực kỳ đẹp, một sợi dây cột tóc đem tóc vãn khởi, sơ thành cao đuôi ngựa, dùng mộc trâm cố định trụ. Trên trán rơi xuống vài sợi toái phát, che khuất bên phải đôi mắt cùng gò má.
"Bên này người nhiều, trên đường hẳn là chậm một chút." Người nọ mở miệng, ngữ khí lạnh lẽo. Nhưng mà cũng không lệnh nam hài chán ghét, hắn nhếch miệng cười, lễ phép mà làm cái lễ:
"Cảm ơn ca ca."
Nói xong, hắn bổn ôm ấp hà đèn, thật cẩn thận tránh ra, nhưng lại bị người nọ trong tay hà đèn hấp dẫn ánh mắt.
Kia bất quá là một trản tầm thường đến không thể lại tầm thường hà đèn, nhưng bên trong lại lộ ra ngũ thải ban lan quang mang. Quang mang tầng tầng đan chéo trọng điệp, hối thành một đóa hoa sen hình dạng. Này quang mang hấp dẫn thiếu niên nhịn không được muốn đi chạm vào, nhưng nhà mình gia nương dặn dò quá không thể lộn xộn người khác sự vật, vì thế hắn chỉ có thể tò mò hỏi:
"Ca ca, đây là cái gì?"
Người nọ cầm hoa đăng, sắc mặt đạm nhiên: "Không có gì, ta thân nhân thôi."
Hắn liền nói liền đem hà đèn bỏ vào trên mặt sông, làm này xuôi dòng mà xuống, đi theo mặt khác hà đèn biến mất ở tầm mắt cuối: "Hồn phách của hắn phía trước vẫn luôn ở ta nơi này, hiện giờ là thời điểm đi trở về."
Nam hài ngây thơ, không minh bạch trong đó ý tứ. Người nọ nhẹ nhàng cười, chụp đi trên người bụi đất: "Đừng ở chỗ này xem ta, ngươi nên đi làm chuyện của ngươi."
Nam hài bỗng nhiên nhớ tới phía trước chính mình ôm hà đèn muốn đi tìm gia nương, vội vàng nói đừng, bước nhanh biến mất ở đám người bên trong.
Thẩm Thanh thu nhìn nam hài biến mất thân ảnh, cũng xoay người triều bên kia đi đến.
Thời gian đi đi dừng dừng, chỉ chớp mắt, đã một năm.
BẠN ĐANG ĐỌC
【 Băng Cửu 】 Tâm khẩu bất nhất
Fanfiction-- lời nói dối nói được nhiều, kết quả là ngay cả chính mình đều sẽ không tin tưởng chính mình. -- có người nói cả đời nói dối, đến cuối cùng đang xem đến chính mình thiệt tình. -- có người trả giá nửa đời thiệt tình, kết quả là lại trở thành một cá...