I won't stop!
Sunday ngayon, we are going to attend the service sa isang mall. Hindi naman ako masyado lumalabas at tuwing sunday lang naman kami lumalabas ng family para nag church at mag-grocery.
"Stacey baby are you done?" tanong sa akin ni mommy, she was so beautiful. A lot of mom and dad friends, always compare me to mom. All her features, the way she move. Carbon copy ko, kaya kapag nag sinungaling ako na hindi ko magiging maayos dahil mapapansin ako agad.
"Yes mommy." simpleng tugon ko naman sa kanya, habang siya pinagmamasdan ako.
"What a perfect girl." konklusyon naman sakin ni Mommy. Habang nakangiting tinititigan ako.
Sobrang ganda niya, napaka-simple hindi man lang umimik or kahit may Family Gathering hindi rin siya nakikihalubilo. Kaya sa hindi inaasahan ganun niya rin ako nais palakihin. Simple lang at walang pag-iinarte.
"Kamukhang-kamukha mo talaga ako. Walang pinag-kaiba. You're like my twin." seryosong tingin niya sakin, habang kinukurot ang magkabilang pisngi ko.
"Mommy, baka masira nanaman make-up ko!" naka-pout ko naman reklamo sa kanya. Hello? Sobrang hirap kaya mag-ayos tapos sisirain lang.
Right now, I'm wearing a simple black dress while my mom is wearing a white crop top and pants. Muka siyang walang anak dahil sa pananamit niya. And I'm so lucky because she's my mom.
"I wanna be like you!" nakangiti ko namang sambit sa kanya. Suddenly her mood change, bigla na lang nakita yung sakit sa kanyang mga mata.
Kung ano ang kinatatakutang sabihin ng bibig, yun naman ang kayang ipaliwanag ng mata. Maraming gustong sabihin pero mananalita ang basta.
Pag-karating namin sa mall, at pumunta naman kami agad sa Church. After ng ilang worship song at bible study tiyaka naman kami nag desisyon kumain.
"Stella, saan mo gusto kumain?" naka-pamewang na tanong sa akin ni Daddy. Actually, sobrang hot ni Daddy. Isa siya sa pinaka-gwapong nilalang na nabubuhay sa mundo. Nakakapag-laglag panty nga naman. How I wish may nakuha man lang sana akong feature sa kanya para namang masabi kong anak niya talaga ako.
Kumain kami sa Romantic Baboy, dahil na rin gusto namin ng unli. Hindi rin naman ako masyadong binabawalan ni Daddy kahit na Doctor siya. He always keep in monitoring, sa health namin. Monthly kaming chinecheck at minsan kinukuhanan ng dugo upang malaman kung may sakit ba kami.
Mabilis na natapos ang oras kaya hindi ko nga namalayan na pagabi na. At ayun, matutulog nanaman ako. I hope makatulog ako agad. Kinuha ko naman agad ang phone ko para naman mag-check ng mga notifications.
May message lang from unknown number. Wala akong facebook, instagram lang ay twitter. May facebook ako pero naka-deactivate pang messenger lang talaga.
Unknown Number: Hi, this is Greysier. Save my number.
What the heck dude? Paano nanaman ako makakatulog. And wait paano niya naman nanakaw ang number ko? Naku-naku mga galawan niya ah! Mukha pa naman siyang unggoy na nawawala. Nag-vibrate ng tuloy tuloy naman phone ko kaya naman agad kong tiningnan.
Unknown Numver calling...
Oww putangina. Gago, walang hiya. Napaka-dami kong murang nasabi sa utak ko. Hindi ko alam kung paano ko sasagutin. Nag-practice pa ako ng ilang beses hanggang sa nakuha ko na ang tamang pag-approach.
BINABASA MO ANG
The Cupids Chain
RomantikS & G (2020) Paano panghahawakan ang mga pangako ng unti-unting napapalitan ng galit. Maging sapat ba ang pagmamahal na nagbibigay o handa mong bitawan ito.