Rời khỏi khu vỏ sò bọn họ liền tính toán trở lại rừng rậm, đi tìm các ấu tể lục sinh chơi trong chốc lát.
Dọc theo đường đi, Bùi Chu đều cùng viện trưởng Kakapo nói chuyện phiếm, cùng các ấu tể ở chung nửa ngày nên anh đối với quá trình từ lúc sinh ra đến giờ của chúng có chút tò mò.
Bùi Chu hỏi: "Những ấu tể này vì sao lại trở thành cô nhi vậy ông?"
Viện trưởng Kakapo chắp tay sau lưng nói: "Đương nhiên là do chiến tranh gây ra, chúng ta cùng Trùng tộc chiến tranh gần một trăm năm, mỗi năm số thú nhân chết ở trên chiến trường số đều đếm không hết, toàn tinh tế hiện tại có hơn một ngàn cô nhi viện của quân khu, mà chỗ chúng ta là quân khu ba kiến thành, lịch sử rất lâu đời rồi ha......"
"Vậy......ấu tể nhân ngư cũng là cô nhi do chiến tranh sao? Cháu thấy nó vẫn luôn nhắc mãi mụ mụ." Bùi Chu đối với tiểu nhân ngư ngạo kiều kia ấn tượng rất sâu.
"Cô nhóc đó......" Viện trưởng Kakapo biểu tình hơi có chút do dự, chung quy vẫn là nói lời nói thật: "Nàng không phải, phụ thân nàng là vương tộc nhân ngư Hetila. Mà mẫu thân của nàng lại là bình dân tầng chót của tộc nhân ngư Hetila...... Nhân ngư tộc âm hệ dị năng trình độ cường đại cùng huyết mạch thuần tịnh có liên quan chặt chẽ đến nhau, vì duy trì huyết mạch thuần tịnh, bọn họ cấm vương tộc nhân ngư cùng tầng dưới chót bình dân kết hôn."
Bùi Chu nhăn chặt mày: "Còn có cách nói như vậy?"
Viện trưởng Kakapo gật gật đầu, nói: "Cậu không chú ý sao, tất cả nhân ngư trên tinh tế, màu tóc cùng màu sắc cái đuôi của bọn họ đều tương đồng, ví dụ như phụ thân của tiểu nhân ngư chính là vương tộc tóc với đuôi vàng kim, còn mẫu thân nhóc đó lại có màu tóc và màu đuôi đều là phấn hồng."
Bùi Chu nghĩ đến hình dáng nhóc con kia, có chút không xác định mà nói: "Nhưng cháu nhớ là tiểu nhân ngư có tóc màu vàng kim còn cái đuôi là màu ... hồng phấn nhỉ?"
Viện trưởng Kakapo thở dài một tiếng: "Đây chính là vấn đề, bởi vì màu tóc và màu đuôi không đồng nhất, nhóc con vốn chính là một dị loại bị bài xích, huống chi nàng trước sau đều học không được tiếng hát của nhân ngư tộc, cuối cùng đã bị nhân ngư tộc đuổi đi. Mẹ nó liền đem nó đưa tới nơi này......"
Rõ ràng cha mẹ đều còn đầy đủ, lại bị cha mẹ đưa đến cô nhi viện sống.
Bùi Chu nắm tay thật chặt, anh không biết rõ tâm tình của mình giờ phút này như thế nào, chỉ là cảm thấy có một cổ buồn bực ở trong lồng ngực, không phát tiết ra không chịu nổi: "Thế cha cô bé đâu ạ?"
Viện trưởng Kakapo buông tay: "Ta chưa từng gặp qua vương tộc nhân ngư kia, bất quá......"
Ông hạ giọng nói: "Toàn bộ phí dụng xây dựng khu vỏ sò đều là người kia bỏ ra, hơn nữa, bên kia mỗi tháng sẽ gửi tới rất nhiều tinh tệ, cho nên sinh hoạt vật chất của tiểu nhân ngư rất đầy đủ."Bùi Chu trầm mặc một lúc lâu, "Còn may, không tra đến cùng."
Lão viện trưởng cười khổ một tiếng: "Kia còn có thể thế nào?"
"Cháu có thể nhìn ra được tiểu nhân ngư là thiệt tình đem ngài thành ông nó." Bùi Chu quay đầu, ánh mắt trong suốt nhìn ông Kakapo: "Cho nên, chúng ta có thể trở thành người thân của tiểu nhân ngư, ở trước mặt chúng ta nó không học được cách ca hát cũng chẳng có vấn đề gì nhỉ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[On-going] Bác Sĩ Thú Y Đệ Nhất Đế Quốc
Science FictionTác giả: Nhu Nhu Phạn Đoàn Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Tương lai , HE , Tình cảm , Khoa học viễn tưởng , Xuyên việt , Dị năng , Ngọt sủng , Tinh tế , Chủ thụ , Sảng văn , 1v1 Số chương: 129 Tóm tắt: Bùi Chu là một bác sĩ thú y, bởi vì một sự cố m...