Ngoài cổng cô nhi viện quân khu ba.
Nhóm ấu tể: "Pi pi!" "Kỉ kỉ!" "Gàooo!" "Moo~!"Bùi Chu ôm lấy hồ ly, cười tủm tỉm phất tay tạm biệt mọi người: "Được rồi, không cần tiễn nữa! Cá chiên thiếu của tiểu phượng hoàng, ngày mai anh làm bù cho em nhé!".
Đôi cánh khép lại bên sườn của tiểu phượng hoàng hơi hơi mở ra một chút, đôi mắt đen lúng liếng ngóng nhìn Bùi Chu, thanh thúy mà "Pi" một tiếng, giống như đang nói: "Ngươi không được quên đó nha!".
Bùi Chu lại lần nữa gật đầu: "Yên tâm đi, anh sẽ không quên!"
Đại La La cũng phất phất tay, kiều thanh nói: "Cuối tuần, chị lại đến tìm các em chơi!".
Vì thế, mặt trời chiều ngã về tây, Bùi Chu cùng Đại La La dọc theo con đường nhỏ ở nông thôn đi về nhà.
Bùi Chu tay trái ôm nhóc hồ ly dùng cá chiên lừa gạt tới, tay phải xách theo túi đụng hộp cơm, nện bước phi thường nhẹ nhàng.
"Hì hì, tiểu gia hỏa, nhóc tên là gì vậy?"
"Về nhà muốn ăn cái gì nha? Là cá răng nhọn chiên hay là là sữa long điểu?"
"Ồ, lông mao đều có chút bẩn rồi, trở về tắm cho nhóc một lần được không nha?"
Bùi Chu vui sướng mà lảm nhảm cùng hồ ly trong lòng, thẳng đến khi đem nhóc hồ ly mang bản mặt bị làm phiền đến sống không còn gì luyến tiếc, anh mới hì hì cười...... Buông tha nó.
Bên cạnh anh Đại La La xách theo một túi đựng đầy đồ chơi hơi liếc mắt, Bùi Chu thuận miệng hỏi: "Đại La La, mấy món đồ chơi này của cậu thoạt nhìn đã thấy rất nặng, vì cái gì không trực tiếp để lại ở cô nhi viện, mỗi tuần qua lại đều đem theo thế rất mệt."
Đại La La mắt trợn trắng: "Còn không phải viện trưởng Kakapo ngăn cản sao, ông ấy sợ tôi lưu lại đồ chơi ở cô nhi viện làm đám nhãi con kia không còn tâm tư đi học, mê muội mất cả ý chí. Kỳ thật tôi nghĩ, ấu tể nên giải phóng thiên tính, tùy ý chơi đùa, sao có thể chăm chăm vào học như vậy chứ."
Bùi Chu nghĩ đến khi mình vuốt lông cho các ấu tể, nghĩ đến phản ứng của chúng nó, khẽ nhíu mày: "Trách không được, thời điểm tôi dùng tinh thần lực chải vuốt cho chúng nó, phát hiện trạng thái của bọn nó đều rất mệt mỏi."
Đại La La không phục nói: "Hiện tại mọi người đều cho rằng thú nhân muốn thắng ở vạch xuất phát, từ khi ấu tể còn nhỏ cho ấu tể tiến hành chiến đấu huấn luyện, ôn tập tri thức lý luận...... Bọn nhóc đương nhiên mệt rồi, này thật là vi phạm thú tính!"
Bùi Chu nhịn không được nói: "Kỳ thật đối với ấu tể mà nói, chơi đùa cũng là hữu ích, có thể huấn luyện trực giác cho chúng nó, năng lực tư duy độc lập, năng lực sáng tạo...... Vì cái gì nhất định phải cấm chứ?"
Đại La La: "!!!"
Nàng thân thể chấn động, chậm rãi quay đầu lại một cách máy móc, trên mặt là một bộ biểu tình kích động như tìm được tri âm, liên thanh nói: "Cậu cậu cậu...... Cậu đây là ủng hộ lý tưởng của tôi đúng hay không!?"
Bùi Chu sửng sốt, anh không rõ Đại La La vì cái gì đột nhiên phản ứng khoa trương như thế.
Anh nghi hoặc khó hiểu: "Lý tưởng gì của cậu?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[On-going] Bác Sĩ Thú Y Đệ Nhất Đế Quốc
Science FictionTác giả: Nhu Nhu Phạn Đoàn Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Tương lai , HE , Tình cảm , Khoa học viễn tưởng , Xuyên việt , Dị năng , Ngọt sủng , Tinh tế , Chủ thụ , Sảng văn , 1v1 Số chương: 129 Tóm tắt: Bùi Chu là một bác sĩ thú y, bởi vì một sự cố m...