Làm sushi, trừ bỏ nguyên vật liệu, quan trọng nhất chính là ba loại gia vị chính, nước tương, mù tạc, xốt mayonnaise.
Đối với nước tương, Bùi Chu tạm thời không thể từ dược tề tìm được loại cùng khẩu vị, bất quá may mắn, thú nhân ở Hải Lam Tinh phi thường thân thiện, ở trên Tinh Võng mua hàng còn tặng kèm cho anh một bình nhỏ nước thịt hải sản cô đặc, nghe nói là dùng thịt tôm cá với hàu chế thành, có vị mằn mặn khá tươi mới của hải sản, khá giống với nước tương.
Đối với mù tạt, hẳn là từ là hạt mù tạt nghiền nát mà thành, đáng tiếc Bùi Chu ở trên Tinh Võng tìm nửa ngày cũng chưa tìm được hạt mù tạt, nhưng thật ra dược tề trong phòng thí nghiệm ở nhà anh có một loại cây vị gần giống như cây wasabi.
Dược liệu ở chỗ này thông thường được rèn luyện chế tác thành thuốc trị bệnh về đường tiêu hoá, dùng để trợ giúp các ấu tể thú nhân tẩy giun và kí sinh trùng trong có thể, cải thiện sự thèm ăn, đồng thời tăng cường năng lượng, dược tề cường hoá thể năng sơ cấp cũng sẽ dùng đến nó.
Bùi Chu nhẹ nhàng ngửi ngửi mùi vị loại dược liệu giống như cây wasabi này, phát hiện nó quả nhiên mang theo mùi cay nồng quen thuộc.
Anh không khỏi vì cái phát hiện này kinh hỉ vạn phần, phải biết rằng ở trên địa cầu, wasabi chính là so với mù tạc càng là nguyên liệu nấu ăn cao cấp.
Cây wasabi tuy rằng cay nồng, nhưng là vị càng nhu hoà và tinh tế hơn mù tạt, rõ ràng có có lợi đối với thân thể hơn, đây là một loại thuốc đã được ghi chép lại ở Bản Thảo Cương Mục, Hoàng Đế Nội Kinh cũng có ghi lại loại thảo dược này.
"Nếu lấy nó dùng để ăn kèm sushi, kia nhất định rất tuyệt vời!" Bùi Chu vô cùng hưng phấn, nhéo gốc wasabi một cái, lại có chút do dự, "Cũng không biết con hồ ly mình nhặt về nhà kia có thể ăn được wasabi hay không nữa......"
Về mặt lý thuyết, hồ ly trên địa cầu khẳng định không thể ăn nó, đó là muốn cay chết hồ, nhưng đây lại là thời không hoàn toàn khác, lấy thân thể cường kiện của chúng nó mà nói, có lẽ...... không có vấn đề gì đi?
Bùi Chu nỗ lực suy tư một chút, cũng không có từ trong trí nhớ nguyên chủ phát hiện có cái gì cấm kị tương tự cả, lại suy xét đến bộ dáng dơ hề hề của nhóc hồ ly được mình nhặt về kia, Bùi Chu phỏng chừng trong cơ thể nó kiểu gì cũng tồn tại chút vi khuẩn giun sán gì đó, nếu có thể ăn chút wasabi tẩy giun là tốt nhất.
Ôm cái tâm lý này, Bùi Chu đem cây wasabi rửa sạch sẽ, sau đó dùng tinh thần lực thanh tẩy, tìm được một ít tạp chất màu tro đen, đem chúng nó loại bỏ ra ngoài, sau đó, anh dùng tinh thần lực tìm ra thành phần nguyên liệu nấu ăn khiến chúng tản mát ra những đốm sáng màu vàng, đây là năng lượng có lợi.
Những đốm sáng này có lớn có bé, vì tránh cho năng lượng quá lớn tạo thành bất lợi, Bùi Chu dốc lòng sử dụng tinh thần lực, đem đại bộ phận đốm sáng năng lượng đều đánh nát thành dạng bụi phấn......
Sau một lúc lâu, Bùi Chu thu hồi tinh thần lực, lúc này anh mới lấy ra một cái bàn nghiền, cẩn thận đem wasabi nghiền nhỏ ra, đặt ở trên một cái đĩa nhỏ, sử dụng nó như một món chấm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[On-going] Bác Sĩ Thú Y Đệ Nhất Đế Quốc
Science FictionTác giả: Nhu Nhu Phạn Đoàn Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Tương lai , HE , Tình cảm , Khoa học viễn tưởng , Xuyên việt , Dị năng , Ngọt sủng , Tinh tế , Chủ thụ , Sảng văn , 1v1 Số chương: 129 Tóm tắt: Bùi Chu là một bác sĩ thú y, bởi vì một sự cố m...