Hindi maka paniwala akong nakatingin Lang Kay Jackson habang nakaupo Ito sa harapan ko. Nandito na kami ngayon sa loob nang condo ko, as if I have a choice diba? Alangan pabayaan ko siya dun sa labas. Besides, Hindi Naman siya siguro pupunta dito nang ganitong oras Kung Hindi importante Ang pag uusapan namin diba? So might as well listen to what he wants to say.
"Nice Place." He said. I just rolled my eyes.
"You see Mr.Tan, I don't have time for your nonsense. Kaya Kung may sasabihin ka, sabihin mo na ngayon habang handa pa akong makinig. Dahil Kung Hindi na, mahihirapan kana maka pag schedule nang meeting sa secretary ko." Deritso Kong Sabi. Napatawa naman Ito, dahilan para taasan ko siya nang isang kilay.
"So it's true then. You're fearless and intimidating." He said.
"I take that as a compliment." I said to him. Seryoso pa din Ang mukha ko. Pero siya? I don't know. It seems like laro Lang sakanya Ang pag uusap namin.
"It is. I'll be honest with you, I have never been intimidated by a woman. But you.." he said at tinignan ako Mula ulo hanggang paa. I don't know but there's something in his eyes that wants me to pull him near me. "You're different. Iba ka Tazanna, or should I call you, Wife?" He said. Natigilan Naman ako sa sinabi Niya.
Wife?
Ako?
The wedding shit is not even sinking-in in my head, and then this? Me being is wife? Is he serious?
"No, just call me Tazanna. I will never become your wife." I said to him. Napa-ngisi Naman Ito.
Damn. Why is he so hot?
"You will. I can see that." He said. Napataas Naman Ang kilay ko dahil sa sinabi Niya.
"Excuse me?" Sabi ko sa kanya.
"I know you want me, Tazanna." He said. Natigilan Naman ako.
The fuck is he talking about? I want him? Is he freaking serious?
"I think there's a misunderstanding here, Mr.Tan." I said at bahagyang natawa. Nakita ko Naman na nakatingin Lang Ito sakin. "I don't like you. I don't even know you para ma gustohan Kita." I said to him. Napa-ngisi Naman siya.
"You don't even know me but you already called me Baby?" Natatawang Sabi niya. Natigilan Naman ako sa sinabi Niya.
Oh fuck. He's talking about what happened to the Bar.
"Oh. About that. I didn't mean to--" Hindi ko na natapos Ang sasabihin ko nang mag salita Ito.
"It's okay. Ikakasal Naman Tayo e. So might as well have some endearment. Baby is fine with me, especially if we're on the bed and you're screaming my name." He said. Nanlaki naman Ang mga Mata ko sa sinabi Niya.
"Bastos!" Sigaw ko sa kanya at napatayo na din ako sa upuan ko. "Hoy! Hindi pa Tayo kasal pero mukhang nakakakita na ako nang dahilan para Hindi ituloy Yun!" Sigaw ko sa kanya. Halatang nagulat Naman siya sa pag sigaw ko.
The fuck? Bakit Hindi ba siya nagulat sa kabastosan na sinabi Niya?
"Damn. Calm the fuck down. I'm just here to talk." He said. Napahawak Naman ako sa bewang ko.
Talk? Talk pero sex Yung pinag sasabi Niya? Is he freaking serious?!
"I've given you 20 minutes to talk, but you just wasted it. So I'm not giving you another minute of my time to talk about your bullshit, so just leave." I said to him. Tinignan Niya Naman ako nang seryoso, ganun din Ang ginawa ko.
The hell, if he's serious I'm serious.
Ang bastos Niya! Napaka bastos Niya! Ito ba yung hinahangaan nang mga babae? Yung Jackson Tan na pinang gugulohan nila? Ito naba Yun?
What a freaking disappointment.
Tumayo Ito sa sofa na kina-uupuan Niya at nag lakad papalit sa pintuan nang condo ko. "We will get married. You will be my wife, Tazanna." He said bago lumabas nang tuloyan sa condo ko.
Para Naman nakahinga ako nang maluwag nang makalabas Ito. I don't know but there's something weird inside me. Hindi ko Alam. Hindi ko maintindihan.
Jackson wants to get married to me. Pero bakit? Is it because he just wants to help our company? Yun Lang ba Yung rason Niya? But why is he so persistent? Bakit gustong gusto niyang mag pa kasal sakin? Ni-Hindi nga namin kilala Ang isa't Isa.
I only know him by his name. Yun Lang Yun. He is not my friend's friend. I don't even have any friends. He is not also a childhood friend, or even a long time friend, or even a batchmate or schoolate. Kaya Wala akong nakikitang koneksyon saming dalawa. But it's so clear, that he wants us to get married. But I just can't find any reason why. I can't find any reason besides them helping our company.
I mean, pwede Naman nilang tulongan Ang Kompanya namin e. Pero bakit kailangan pa kaming mag pakasal? It's not like we'll merged our company. Tutulongan Lang nila. Kaya Hindi ko maintindihan bakit kailangan pa namin mag pakasal.
Pumunta na lamang ako saking kwarto. Mas gusto ko na Lang matulog keysa isipin Yun. I know Dad will not stop hanggang sa pumayag ako na mag pakasal Kay Jackson. I know Daddy. Hindi siya titigil hanggang makuha Niya Ang gusto niya.
Sakanya nga ako nag Mana e. Kaya Alam na Alam ko Ang kapasidad ni Dad, and I'm scared. I'm scared Kasi kahit Naman anung gawin ko, kahit anung tanggi ko, siya pa din Naman Ang masusunod. He is always controlling my life.
Bigla ko Naman naalala Yung ginawa ni Daddy 7 years ago. Bigla nanaman namuo Ang lungkot sa buong sistema ko.
7 years ago, Hindi ako pumayag na pumunta sa US para dun mag aral. I know Daddy, ginagawa niya yun para ilayo ako Kay Tatang. Si Tatang Ang nag-alaga sakin simula Bata pa Lang ako. Kung iisipin ko nang maige, si Tatang Ang tumayo na tatay at nanay ko habang lumalaki ako.
He always make me happy. Mas kilala ako ni Tatang keysa sariling tatay ko. Kaya mas Mahal ko si Tatang keysa Kay Daddy. Alam Naman ni Daddy Ang ganung bagay e. Hindi Naman na sekreto yun. Pero biglang nagbago si Daddy, he always get mad to Tatang. Hanggang sa pagbawalan na ako ni Daddy na maki pag Kita Kay Tatang, at nalaman ko na Lang na tinanggal na ni Daddy si Tatang sa Mansyon.
I was so hurt when I heared sa news. Galit na galit ako Kay Daddy. Tatang served us. Samin Niya binuhos Ang oras at pag mamahal Niya. At sa Hindi malaman na dahilan, pinalayas siya ni Daddy at tinanggalan nang trabaho.
I don't know Kung Anu Yung nangyari. Wala akong Alam. Hindi ko din Alam Ang rason ni Daddy. Pero kahit anung hanap ko Kay Tatang, Hindi ko Ito mahanap. Kaya nag desisyun na Lang akong sundin Ang gusto ni Daddy na pumunta ako sa America. Then I promised myself na pag nakatapos na ako nag pag-aaral, hahanapin ko si Tatang.
Pero Hindi ko Naman Alam Kung saang lupalop nang Mundo na nagtago si Tatang, Kasi hanggang ngayon Hindi ko pa din siya nakikita. Hindi ko Naman pwedeng pabayaan Lang si Tatang. I miss him. I miss him so much, at Malaki din Ang bahagi ni Tatang sa pag laki ko.
I sighed heavily. Ang dami Kong Iniisip. Dumagdag pa si Jackson. Maybe I just need some sleep. Yes. I need to rest.
YOU ARE READING
My Tazgy (COMPLETED)
Romanceand then here I am, loving the person I never thought I even like. (RED HEART SERIES) [UNEDITED]